Xiaomi Mi Note 10 Lite vs Oppo Reno 3: Những chênh lệch tinh tế nhất

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi Mi Note 10 LiteOppo Reno 3 được ra mắt gần như cùng một thời điểm và phân khúc. Với mức giá không mấy chênh lệch thì khác biệt giữa chúng là gì?

>>> Xem thêm: Đánh giá Galaxy Note 10 Lite: Trải nghiệm hàng đầu với màn hình rộng, bút S-PEN, camera tốt với mức giá thấp hơn

Các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc ngày càng lên ngôi, mới đây, Xiaomi Mi Note 10 Lite đã được tung ra. Về phía OPPO cũng nhân chóng được giới thiệu. Với mức giá từ chưa đến 9 triệu đồng, chúng đã hoàn toàn làm tốt vai trò của mình. Nhưng khi đi cùng nhau, đâu mới là thiết bị vượt trội hơn?

Xiaomi Mi Note 10 Lite chịu thiệt một chút về thiết kế và màn hình

Nếu khách quan mà nói thì nhiều người sẽ thích thiết kế của OPPO Reno 3 hơn, đặc biệt là phái nữ. Máy mỏng hơn và nhẹ hơn, chỉ 170g, nên cầm năm thoải mái và đỡ mỏi tay một chút. Nhưng theo đó, kích thương của OPPO Reno 3 cũng nhỏ hơn một chút, 6.4 in. Với thông số này thì màn hình Mi Note 10 Lite đạt 6.47 inch. Nhưng có lẽ, trọng lượng tăng lên 208 sẽ không phải là vấn đề quà lớn. Trong phần thiết kế, mặt lưng của Reno 3 sẽ có lớp kính cường lực Mineral Glass. Đây là một chất liệu mới ứng dụng vào điện thoại, có độ bền tốt và khả năng chống trầy xước cao.

Thiết kế Xiaomi Mi Note 10 Lite lép vế một chút so vơi Reno 3

Về màu sắc, kẻ tám lượng người nửa cân. Tuy nhiên, về phía OPPO Reno 3 ít phong phú hơn, nổi bật nhất là Aurora Blue và Midnight Black. Còn Xiaomi Mi Note 10 Lite sẽ có thêm Nebula Purpel và Glacier White.

Cả 2 đều sử dụng màn hình tràn viền với thiết kế Infinity-O. Tỉ lệ màn hình giữa chúng có chút chênh lệch, OPPO cung cấp tỉ lệ 20:9, còn Xiaomi sử dụng 19.5:9. Như vậy Reno 3 sẽ có lợi thể trong việc cầm nắm, còn Mi Note 10 Lite sẽ tạo trải nghiệm xem đã mắt hơn. Độ phân giải màn hình cũng tương đương nhau, Reno sở hữu màn hình 1080×2400 pixels, còn Xiaomi Mi Note 10 Lite có 1080×2340 pixels. Dù thì dòng Xiaomi hơn, nhưng tôi của phải thừa nhận màn hình Reno 3 chi tiết hơn một chút.

Camera giúp Xiaomi Mi Note 10 Lite lấy lại lợi thế

Cả 2 thiết bị từ Xiaomi và OPPO đều được trưng diện một hệ thống 4 camera. Tuy nhiên, Xiaomi đã có lợi thế hơn khi sử dụng ống kính chính 64MP. Trong khi đó, Reno 3 chỉ được trang bị camera 48MP. Tuy nhiên, chênh lệch càng bị kéo dãi khi Xiaomi sử dụng thêm ốc kính marco 5MP và cảm biến đo chiều sâu 2MP. Trong khi đó, OPPO Reno 3 lại lựa chọn ống kính tele 13MP và ống kính đơn.

Ống kính macro là điểm cộng cho Mi Note 10 Lite

Rõ ràng, bộ camera của Xiaomi Mi Note 10 sẽ cho phép người dùng thu được bức ảnh chi tiết hơn. Nó cũng giúp tạo ra nhiều kiểu ảnh độc lạ nhờ macro camera. Reno 3 có lẽ sẽ phù hợp cho việc du lịch và chụp ngoại cảnh hơn. Nhưng như vậy sẽ có nhiều lựa chọn tốt hơn đến từ Huawei.

Tuy nhiên, OPPO đã có một pha phản đòn mạnh mẽ từ camera selfie. Ống kính độ phân giải lên đến 44MP cho bạn một bức ảnh tự sướng chi tiết, màu sắc chân thực. Hơn xa camera 16 MP trên thiết bị của Xiaomi. Cũng để hiểu thôi vì đây là điệm mạnh truyền thống của OPPO.

Camera selfie Oppo Reno 3 quá suất sắc

Xiaomi Mi Note 10 Lite tiếp tục lấy điểm cộng ở phần hiệu suất

Xiaomi thực sự sáng suốt khi chọn Snapdragon cho Mi Note 10 Lite. Đây được xem là con chip tốt nhất cho điện thoại tầm trung hiện nay. Nó mạng lại khả năng đồ họa tốt, tốt ưu tốc độ xử lí, tiết kiện năng lượng. Tôi hoàn toàn đánh giá cao con chip này so với Helio P90 trên OPPO Reno 3. Mặc dù là nói vậy, nhưng P30 vẫn mang lại hiệu suất đáng kể cho Reno 3.

Những chi tiết khác trong phần hiệu suất của hai thiết bị khá tương tự nhau. Cùng có dung lượng lưu trữ cơ bản 8GB+12GB, cùng hoạt động trên nền tảng Android 10. Có lẽ khác biệt chỉ nằm ở giao diện MIUI 11 và ColorOS 7. Mỗi giao diện đều có cái riêng, nên phần này thực sự hơi khó đánh giá, tùy thuộc vào sở thích người dùng. Riêng tôi vẫn thích giao diện của Reno 3 hơn, nó thực sự thu hút thị giác.

Chip Snapdragon tạo nên điểm cộng lớn cho Xiamo Mi Note 10 Lite

Xiami Mi Note 10 Lite giành nốt điểm cộng cuối cùng

Thông tin so sánh cuối cùng sẽ là về dung lượng và công nghệ sạc pin. Rõ ràng, viên pin 5260 mAh trên Mi Note 10 Lite vượt qua hoàn toàn viên pin 1025 mAh. Dù công nghệ tối ưu cỡ nào cũng rất khó bù được 1000mAh chênh lệch. Điều ngày có nghĩa là thời gian sử dụng của thiết bị Xiaomi sẽ lâu hơn.

Cả 2 đều được cung cấp sạc nhanh 3WW, có thể nạp đầu pin trong khoảng 50 phút. Điều này lại giúp cho chênh lệch về dùng lượng pin không còn là vấn đề. Bạn chỉ cần sạc đầy pin mỗi tối đi ngủ là xong tất cả mọi việc.

Dung lượng pin Mi Note 10 Lite hơn Reno 3 gần 1000 mAh

Kết luận

Từ những so sánh trên chúng ta có thể thấy Xiaomi Note 10 Lite vượt trội về nhiều mặt. Nhưng nếu bạn là fan chụp ảnh selfie và phong cách thiết kế thời thượng, vẫn nên chọn OPPO Reno 3. Hiện cả hai thiết bị vẫn được bày bán tại hệ thống cửa hàng Di Động Việt. Nếu phân vân, tại sao bạn không đến trải nghiệm tại chỗ và thử nghe tư vấn từ đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Chắc chắn bạn sẽ rời cửa hàng với nụ cười hài lòng.

Di Dộng Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *