Xiaomi Mi Mix 4 có thể sẽ không hỗ trợ cảm biến camera 108 MP

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi hiện đang làm việc trên 4 smartphone sử dụng cảm biến camera 108 MP mới của Samsung. Trong khi đó, Mi Mix 4 sẽ không được sở hữu cảm biến này.

Báo cáo từ diễn đàn XDA Developers cho bằng chứng về sự tồn tại của thiết bị trong ứng dụng MIUI Gallery. Ứng dụng bao gồm tên mã cho 4 flagship chưa được phát hành gồm “tucana”, “draco”, “umi” và “cmi”. Nhiều khả năng chúng sẽ hỗ trợ cảm biến Samsung ISOCELL Bright HMX mới nhất.

Thông tin chi tiết về điện thoại không được tiết lộ. Đồng thời, không rõ họ sẽ sử dụng loại thiết bị nào. Mặc dù XDA Developers đã báo cáo không tìm thấy bằng chứng nào cho việc hỗ trợ Xiaomi Mi Mix 4.

ISOCELL Bright HMX 108 MP của Samsung – Đối thủ nặng ký

Tháng trước, Xiaomi đã xác nhận hợp tác với Samsung để sản xuất ra smartphone dùng cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP. Đây là đối thủ của thế hệ tiếp theo với cảm biến Sony 48 MP. Nó đã từng xuất hiện trên nhiều smartphone phổ biến, bao gồm cả OnePlus 7 Pro. Sony đã phát hành đối thủ của mình với ISOCELL Bright HMX. Nhưng trên giấy tờ, cảm biến mới của Samsung ấn tượng hơn.

Xiaomi cảm biến 108 MP

Samsung mô tả cảm biến này là camera di động đầu tiên cung cấp “độ phân giải tương đương” với một máy ảnh DSLR cao cấp. Cảm biến sẽ sử dụng công nghệ Tetracell hợp nhất điểm ảnh của công ty để tạo ra hình ảnh 27 MP. Nó sẽ trông “sáng hơn” trong điều kiện ánh sáng yếu. Samsung cũng liệt kê cảm biến 1/1,33 inch có khả năng quay video 6K không mất dữ liệu trong 30 fps.

Ngày 2/9, XDA Developers cho biết sẽ có đến 4 model của Xiaomi dùng cảm biến 108 MP từ Samsung. Hiện Sony vẫn chưa công bố cảm biến máy ảnh 108 MP cho smartphone. Vì vậy, Samsung có thể xem là đại diện duy nhất lúc này.

Xiaomi Mi Mix 4 chưa có bằng chứng sở hữu cảm biến này

Đầu năm nay, một số hãng đã ra mắt smartphone có camera 48 MP đầu tiên. Các ứng dụng thư viện của họ cũng được cập nhật để cho phép người dùng zoom ảnh với độ phân giải cao hơn.

Thông tin rò rỉ cho rằng, Xiaomi Mi Mix 4 sẽ là model đầu tiên được sở hữu camera có độ phân giải 108 MP. Tuy nhiên, theo XDA Developers, điều này không chính xác. Vì hiện tại vẫn chưa có bằng chứng đáng tin cậy cho việc Mi Mix 4 dùng camera với độ phân giải “siêu lớn”.

Xiaomi Mi Mix 4

Đầu tháng 8, Samsung đã giới thiệu cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 MP. Đây là cảm biến máy ảnh dành cho smartphone đầu tiên vượt qua 100 MP. Với độ phân giải cao, người dùng có thể chụp những bức ảnh sắc nét và độ chi tiết tốt hơn. Dự kiến, Xiaomi sẽ giới thiệu smartphone có camera 108 MP vào cuối năm nay.

Xiaomi Mi Mix 4 được nâng cấp nhiều tính năng mới

Xiaomi Mi Mix 4 là sản phẩm được đồn đại theo sát Xiaomi Mi Mix 3. Đây là một trong những điện thoại thông minh tầm trung yêu thích của Trusted Reviews. Điện thoại vừa đạt chứng nhận 3C hé lộ nhiều tính năng mới mẻ hấp dẫn. Cụ thể, máy sẽ được trang bị chip xử lý mới nhất Snapdragon 855 Plus vừa được nâng cấp của Qualcomm.

thiet ke xiaomi mi mix 4 didongviet

Bên cạnh đó, Mi Mix 4 cũng sẽ được tích hợp công nghệ sạc nhanh với công suất 45 W. Nhanh hơn cả công suất 27 W trên Xiaomi Mi 9. Chưa hết, flagship này còn được hỗ trợ thêm công nghệ 5G, hỗ trợ đắc lực cho công việc hằng ngày của người dùng.

Thông tin chi tiết về Xiaomi Mi Mix 4 phần lớn chưa có sẵn. Nhưng các tin đồn cho thấy nó sẽ có thiết kế được làm lại hoàn toàn. Màn hình và phần cứng bên trong cũng sẽ được nâng cấp.

Nguồn: Trusted Reviews

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *