Xiaomi Mi Mix sẽ có thể sạc không dây lên đến 20W

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi đang lên kế hoạch cho màn ra mắt flagship 2019 của họ – Xiaomi Mi Mix 4. Vào quí 4 năm nay, có thể là cùng thời điểm ra mắt 2 chiếc smartphone gập Mix 4 sẽ chào sân.

Theo như Wang Teng – giám đốc sản xuất của Xiaomi, Mi Mix 4 sẽ có sạc nhanh không dây. Khi được hỏi Wangteng nói rằng, Mi Mix 4 sẽ có tốc độ sạc không dây nhanh hơn cả Mi 9.

Xiaomi Mi 9

Hiện tại, Xiaomi Mi 9 với sạc nhanh không dây 20W đang sở hữu tốc độ sạc không dây nhanh nhất. Nếu theo như Wang Teng thì Mi Mix 4 sẽ xác lập 1 kỷ lục mới cho Xiaomi. Tức là nó sẽ còn nhanh hơn cả 20W. Để đem so sánh thì, tới giờ kể cả sạc có dây iPhone Xs và Xs Max chỉ tối đa 18W.

Thêm vào đó, Mi Mix 4 sẽ có con chip Qualcom mạnh nhất hiện tại – Snapdragon 855. Và sẽ có Mi Mix 4 Pro dùng phiên bản nâng cấp của Snapdragon 855 – Snapdragon 855+. Thêm vào đó, 5G sẽ được tích hợp trong 1 bản Mi Mix 4 riêng khác. Có vẻ Xiaomi chưa đủ tự tin để mang đến Mi Mix 4 với trang bị 5G tiêu chuẩn.

Xiaomi Mi Mix 4

Theo như lời của người đồng sáng lập và đồng thời là chủ tịch Xiaomi – Lin Bin. Mi Mix 4 sẽ được vén màn vào tháng 8. Và theo như những thông tin thu thập đến nay, rất có thể sẽ là cuối tháng 8 đầu tháng 9 thì Mi Mix 4 mới được trình làng. Tuy vậy, khả năng ra mắt vào giữa tháng  8 cũng không thể loại trừ được. Xét cho cùng, Mi Mix 4 là 1 sản phẩm để cạnh tranh với Galaxy Note 10.

Xu thế smartphone sẽ là không khuyết điểm

Với tốc độ sạc không dây sắp đuổi kịp có dây, tương lai cho 1 thiết bị không cổng kết nối là rất gần. Ở thời điểm hiện tại, công nghệ không dây đã đáp ứng được gần hết những kết nối. Kèm thêm đó là thành trì cuối của jack 3.5mm – Samsung vừa mới sụp đổ. Bluetooth 5.0 ngày càng thịnh hành thì tai nghe với jack 3.5mm ngày càng không cần thiết. Thêm vào đó, các hãng tai nghe đã cũng có thể tích hợp DAC vào trong truewireless. Vậy nên, âm thanh từ những chiếc tai nghe có dây thì tai nghe không dây cũng có thể mang lại.

Samsung đã chạy theo true wireless

Còn về phần loa, công nghệ phát âm thanh xuyên qua màn hình đã được giới thiệu từ lâu. Điển hình nhất là những chiếc smartphone LG. Tận dụng rung động của tấm nền như 1 màng loa, smartphone có thể bỏ được lỗ loa thoại. Từ đó mang lại 1 thiết kế liền lạc hơn, và tất nhiên là bền hơn dưới những tác nhân vật lý. Và truyền được âm thanh qua màn hình, thì sớm thôi, mic thoại cũng sẽ trang bị ẩn dưới màn hình.

Giới hạn của sạc không dây luôn là tốc độ sạc. Nhưng hãy nhìn vào thành tựu sạc không dây hiện tại của Xiaomi với Mi 9 thì thấy. Ngày mà sạc không dây có thể thay thế hoàn toàn sạc có dây đã đến rất gần. Có thể ngay trong năm nay hoặc năm sau thôi. Cái chúng ta cần bây giờ là 1 hãng đủ can đảm để tiên phong, loại bỏ cổng sạc. Còn để kết nối với máy tính, thì kết nối không dây qua Bluetooth có thể đảm nhận tốt.

Công nghệ hiện nay đã đủ để đáp ứng

Trên thực tế, Samsung đã thử nghiệm việc thay đổi phím vật lý thành những phím cảm ứng. Và cũng có thể, trên Galaxy Note  tới đây sẽ được Samsung sẽ áp dụng thiết kế này. Phím vật lý sẽ đảm bảo độ bền cho phím. Không những thế, độ cứng khung máy và cả khả năng chống nước cũng được gia tăng.

Thậm chí, gần đây , người ta còn lộ diện mặt kính của chiếc Vivo Nex 3. Hai mặt kính của chiếc máy này gần như là liền hoàn toàn với nhau. Đây có thể sẽ là xu thế mới dành cho tương lai, khi những mặt kính đủ độ cứng. Lúc đó, kim loại sẽ không còn cần thiết, những chiếc smartphone sẽ được bao hoàn toàn bằng kính.

Mặt kính bị rò rỉ

Trên thực tế, công nghệ đã gần như sẵn sàng toàn bộ, chỉ là những nhà sản xuất chưa đủ tự tin. Nhưng, hãy nhìn chiếc Galaxy Fold và Huawei Mate X. Chúng là những thiết bị không dành cho số đông và dùng để đua công nghẹ. Vậy khả năng ra mắt 1 chiếc smartphone hoàn toàn không có cổng kết nối không có gì là lạ. Thậm chi, trong năm 2020 hoặc 2021 thôi, kể cả USB-C cũng sẽ trở nên lỗi thời. Mọi kết nối sẽ được thực hiện không dây.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *