Xiaomi Mi Mix 4 có thể được trang bị camera 64 MP hiện đại

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trong năm nay, hãng Xiaomi sẽ cho ra mắt những mẫu flagship mới nhất của mình. Một trong số đó là điện thoại Xiaomi Mi Mix 4. Theo giám đốc sản xuất của hãng thì thiết bị sẽ được trang bị một camera 64MP hiện đại hơn của Samsung.

Mặc dù chúng tôi chắc chắn sẽ có một camera cảm biến tốt sắp ra mắt. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa công bố cảm biến 64MP. Những thông tin về cảm biến hình ảnh này còn rất mơ hồ. Nó không chỉ cải tiến về độ phân giải, mà còn có thể cải thiện về độ nhạy ánh sáng.

Hãng đã xác nhận Xiaomi Mi Mix 4 sẽ sử dụng camera 64MP với cảm biến Samsung GW1. Bên cạnh đó, FCC đã chứng nhận một điện thoại Android One có camera 48MP – nghe có vẻ như con Mi A3.

Xiaomi Mi Mix 4 sẽ sử dụng camera 64MP với cảm biến Samsung GW1

Một sơ đồ của mặt sau cho thấy một thiết kế với cụm ba camera ở góc trên bên trái. Số hiệu của điện thoại là M1906F9SH. Thông số về phần cứng của điện thoại sẽ được chúng tôi thông tin khi nó xuất hiện trên TENAA.

FCC, TENAA và CCC là gì?

Không ít lần người dùng cũng như tín đồ công nghệ bắt gặp những thuật ngữ viết tắt như FCC, CCC,… nhưng không biết rõ chúng là gì, hay trường hợp có biết thì cũng không nắm rõ cụ thể.

FCC là gì ?

Đây là tên viết tắt mà bạn thường thấy nhất ở những tin bài liên quan đến thông tin rò rỉ của smartphone, máy tính bảng sắp xuất hiện trên thị trường. Cụ thể hơn, FCC là tên tiếng Anh viết tắt của Federal Communications Commission. Tên tiếng Việt gọi là Ủy ban Truyền thông Liên bang.

Cơ quan này hoạt động độc lập với Chính phủ Mỹ. Cơ quan này chuyên môn về những vấn đề truyền thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện… ở Mỹ. Theo đó, thiết bị di động muốn lên kệ ở thị trường này cần phải có chứng nhận của họ.

Ủy ban truyền thông liên bang FCC

Chẳng hạn như Galaxy Note 8 được FCC chứng nhận bên dưới thì cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ sớm được bán chính hãng tại đất nước này.

TENAA là gì?

TENAA hoạt động tương tự như FCC, với tất cả các quyền quản lý Thiết bị viễn thông và Công nghệ thông tin ở Trung Quốc.

CCC là gì?

CCC là tên viết tắt của China Compulsory Certification (Chứng nhận bắt buộc của Trung Quốc). Chứng nhận này cũng tương tự như các chứng nhận khác về tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm – chẳng hạn như tiêu chuẩn CE của châu Âu – nhưng có sự khác biệt quan trọng.

Giấy chứng nhận CCC đã được đưa ra vào năm 2002. Áp dụng cho hàng hoá nhập khẩu cũng như cho các sản phẩm của Trung Quốc. Các sản phẩm yêu cầu chứng nhận chỉ có thể được nhập khẩu, bán hoặc sử dụng trong hoạt động kinh doanh ở Trung Quốc, sau khi có CCC.

Việc không tuân thủ các quy định của CCC sẽ dẫn đến hàng nhập khẩu bị giam tại biên giới hoặc trả lại cho người gửi. Tương tự như vậy, việc sử dụng không đúng giấy phép CCC hoặc in dấu CCC trên các sản phẩm không có chứng nhận sẽ bị phạt tiền hoặc các hình phạt khác.

Một số thông tin về Xiaomi Mi Mix 4

Chiếc điện thoại này sẽ được trang bị vi xử lý Snapdragon 855. Ngoài ra còn được trang bị cụm 3 camera, kết nối 5G cùng nhiều tính năng cao cấp khác.

Đột phá về thiết kế

Dòng điện thoại Mi Mix thường sở hữu thiết kế độc đáo và công nghệ đột phá. Xiaomi Mi Mix 4 chắc chắn cũng không hề ngoại lệ. Một số ý kiến cho rằng, chiếc điện thoại này có thể sở hữu màn hình cong gập nhờ vào việc áp dụng tấm nền dẻo.

Xiaomi Mi Mix 4 đột phá về thiết kế

Màn hình thiết bị sẽ có kích thước 6.4 inch, viền bezel siêu mỏng. Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này có khả năng sẽ được trang bị tấm nền Super AMOLED. Màn hình sẽ có độ phân giải FullHD+, nhằm đem lại những trải nghiệm tốt nhất về mặt hình ảnh cho người dùng.

Hiệu năng vượt trội

Máy được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 855 8 nhân 64 bit. Kết hợp với đó là RAM 6GB và GPU Adreno 640. Cấu hình này quá đủ để đem đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Với cấu hình này, máy cũng sẽ đáp ứng được mọi tính năng và thao tác.

Máy sử dụng chi Snapdragon 855 hiện đại

Nhiều cải tiến vượt trội khác

Ngoài các tính năng trên, điện thoại Xiaomi MI Mix 4 sẽ được trang bị nhiều tính năng cao cấp khác như pin 4400mAh có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, cổng hồng ngoại, máy quét dấu vân tay, mở khóa bằng khuôn mặt, trợ lý ảo Mi AI. NFC, cổng kết nối USB Type – C, hỗ trợ OTG, 4G và có thể là hỗ trợ sóng 5G.

Nguồn: GSMARENA

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *