Xiaomi Mi Band 5 sẽ có màn hình 1.2 inch, hỗ trợ Google Pay và tính năng PAI

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Xiaomi đang làm việc trên một phiên bản kế nhiệm của chiếc vòng đeo tay thông minh Mi Band 4, dự kiến sẽ có tên gọi là Mi Band 5.

>>> Xem thêm:

Cách đây vài ngày, một số hình ảnh thực tế của chiếc Xiaomi Mi Band 5 đã bất ngờ được đăng tải trên mạng. Qua hình ảnh rò rỉ cho thấy nó sẽ có màn hình đục lỗ để chứa máy ảnh. Một nguồn tin mới đây vừa chia sẻ thêm một tính năng thú vị về chiếc smartband sắp tới của Xiaomi.

Nguồn tin ngày hôm nay cho biết vòng đeo tay thông minh Mi Band 5 sẽ tích hợp chức năng PAI trong trình theo dõi.

Mi Band 5 didongviet2

Từ hình ảnh Ứng dụng Mi Fit, chúng ta có thể thấy rõ chức năng PAI ở hàng thứ hai. Tính năng này không có sẵn trên chiếc Mi Band 4 do đó có thể nó sẽ hoạt động với chiếc vòng đeo tay thông minh thế hệ tiếp theo của Xiaomi. Tuy nhiên, chúng ta phải lưu ý rằng PAI là tính năng không hoàn toàn mới đối với Xiaomi. Một số đồng hồ thông minh Amazfit được đi kèm với tính năng này.

Được biết, giá trị PAI dưới 100 cho thấy người dùng có nguy cơ cao bị huyết áp cao, bệnh tim và tiểu đường tuýp 2. Theo suy đoán, tính năng này sẽ không dành riêng cho chiếc Mi Band 5 mà Xiaomi có thể mang nó xuống Mi Band 4 và 3 thông qua các bản cập nhật phần mềm.

Vài nét về Xiaomi Mi Band 4

Được biết, chiếc Mi Band 4 đã bán được hơn 1 triệu chiếc trong 8 ngày. Phiên bản tiêu chuẩn của Xiaomi Mi Band 4 có giá khoảng 169 CNY (khoảng 570.000đ). Trong khi phiên bản NFC có giá khoảng 229 CNY (khoảng 770.000đ). So với bản tiêu chuẩn, phiên bản NFC sở hữu ba chức năng chính như: XiaoAI, thẻ NFC và điều khiển bằng giọng nói.

miband 4 4 1

Vòng đeo tay Mi Band 4 sử dụng màn hình màu AMOLED có kích thước 0.95 inch. Tăng 39,9% so với thế hệ trước. Hiển thị nhiều màu hơn so với người tiềm nhiệm Mi Band 3.

Theo dõi tập thể dục thông minh trên Mi Band 4 là bản nâng cấp thực sự từ người tiền nhiệm. Sản phẩm có cảm biến nhịp tim nằm ở mặt sau màn hình. Giúp theo dõi tất cả các bước đi hằng ngày cũng như hoạt động đạp xe, chạy của người dùng.

Sản phẩm đi kèm với một cảm biến 6 trục có độ chính xác cao được nâng cấp đầy đủ. Giúp theo dõi dữ liệu bơi trong thời gian thực. Hỗ trợ nhận dạng đột quỵ thông minh, chống nước ở độ sâu 50m…

Ngoài ra, vòng đeo tay còn có tính năng theo dõi giấc ngủ. Phản chiếu thông báo, báo thức và nhắc nhở ít vận động, … như ở bản tiền nhiệm. Thiết bị còn có thể kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth 5.0. Và cũng tích hợp tính năng bảo vệ nhà thông minh.

miband 4 4 2

Những tính năng mới trên Mi Band 4

Ở bản tiêu chuẩn sẽ được Xiaomi trang bị viên pin 135 mAh. Viên pin này cho thời lượng pin hứa hẹn đến 20 ngày sử dụng. Phiên bản NFC có viên pin 125 mAh, nhỏ hơn bản tiêu chuẩn một chút. Và cũng cho thời lượng kéo dài đến 15 ngày.

Với phiên bản Mi Band 4 NFC sẽ có thêm ứng dụng thanh toán thông minh. Phiên bản này có chức năng thanh toán di động thông qua Alipay tiện lợi.

Mi Band 4 cũng sẽ nhận được thông báo từ cuộc gọi đến, tin nhắn điện thoại hay ở các ứng dụng như WhatsApp, Messenger, … hoặc chi tiết lịch trình thể dục. Tuy nhiên, người dùng sẽ không thể trả lời trực tiếp từ màn hình của thiết bị mà phải lấy điện thoại ra để làm điều đó.

Điều gây ngạc nhiên khác mà vòng đeo tay thông minh mang lại chính là micro. Tính năng này cho phép người dùng nói chuyện với giọng nói AI của chính Xiaomi để điều khiển các thiết bị thông minh hoặc âm nhạc trên điện thoại khi được kết nối. Tuy nhiên, tính năng này hiện chỉ có sẵn ở Trung Quốc. Và dường như hãng chưa có bất kỳ kế hoạch nào để đưa nó đến các thị trường khác trong tương lai gần.

Nguồn: gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *