Xiaomi Mi 12 sẽ là điện thoại đầu tiên sử dụng chip Snapdragon 895 SoC

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Theo tin tức mới nhất, Qualcomm đang phát triển một SoC Snapdragon 895 SoC hàng đầu mới, sẽ được sản xuất với TSMC bằng quy trình sản xuất 4nm. Chipset sẽ là sự kế thừa của Snapdragon 888 SoC và Xiaomi Mi 12 sẽ là điện thoại thông minh đầu tiên có được chipset này.


>>> Xem thêm:


Trước đó, Xiaomi Mi 11 là smartphone đầu tiên trên thế giới được trang bị vi xử lý cao cấp Snapdragon 888 của Qualcomm. Các flagship của Xiaomi hầu như là những model trải nghiệm các chipset cao cấp đầu tiên của Qualcomm. Lý do chính thúc đẩy Qualcomm chuyển sang TSMC là thông tin TSMC có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt các sản phẩm 4nm vào năm 2022. Trong khi Samsung sản xuất SoC hàng đầu Snapdragon 888 hiện tại bằng công nghệ tiến trình 5nm.

Xiaomi Mi 12 có thể là điện thoại đầu tiên sở hữu chipset Snapdragon 895

Các nguồn tin cho biết SoC Snapdragon 4nm sẽ được ra mắt bởi Qualcomm và TSMC, sẽ được công bố vào năm 2022. Người kế nhiệm Snapdragon 888, dự kiến ​​có tên là Snapdragon 895, dự kiến ​​sẽ được Samsung phát hành trở lại bằng công nghệ 5nm cải tiến. Công nghệ mới sẽ cải thiện hiệu suất và hiệu quả năng lượng của SoC.

Xiaomi Mi 12 có thể là điện thoại đầu tiên sở hữu chipset Snapdragon 895

Snapdragon 895 dự kiến ​​sẽ nhận được modem Qualcomm X65 5G và tốc độ cao nhất trên mạng 5G sẽ được tăng lên 10 Gbps. Modem Snapdragon X65 cũng có công nghệ tiết kiệm điện năng Qualcomm 5G PowerSave 2.0. Điều này sẽ làm giảm đáng kể điện năng tiêu thụ của nền tảng.

Các nguồn tin cho biết thêm rằng điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị Snapdragon 895 sẽ là Xiaomi Mi 12, sẽ được trình làng vào cuối năm nay.

Xiaomi Mi 12, Mate 50 Pro, iPhone 12s Pro,… sẽ sử dụng màn hình LTPO

Samsung Galaxy S21 Ultra là điện thoại thông minh đầu tiên có màn hình LTPO trong năm nay. Galaxy Note 20 Ultra năm ngoái cũng được trang bị màn hình này. Do chi phí sản xuất cao, đây là những điện thoại duy nhất sử dụng màn hình này cho đến nay. Hiện tại, không có nhiều điện thoại thông minh đi kèm với loại màn hình này. Tuy nhiên, thông tin mới nhất từ ​​người trong cuộc cho thấy năm nay sẽ có thêm nhiều mẫu điện thoại có màn hình LTPO.

Xiaomi Mi 12, Mate 50 Pro, iPhone 12s Pro,... sẽ sử dụng màn hình LTPO

Ross Young, nhà sáng lập kiêm nhà phân tích chính của DisplaySearch và DSCC, đã công bố thông tin rằng loạt OPPO Find X3 năm nay, Samsung Galaxy Z Flip3, Samsung Galaxy Z Fold3, Xiaomi Mi 12, Huawei Mate 50 Pro, iPhone 12s Pro và iPhone 12s Pro Max, sẽ sử dụng màn hình LTPO. Tuy nhiên, thông tin mới nhất vẫn chỉ là tin đồn. Không có xác nhận chính thức rằng những điện thoại này sẽ sử dụng tính năng này.

Màn hình LTPO là gì?

LTPO là tên viết tắt của Oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp. LTPO có thể làm giảm đáng kể tốc độ làm mới của màn hình mà không cần bất kỳ phần cứng bổ sung nào. Một trong những lợi ích lớn nhất của việc có màn hình LTPO là thiết bị có thể tiết kiệm rất nhiều năng lượng bằng cách giảm tốc độ làm mới. Tuy nhiên, việc sản xuất hàng loạt LTPO rất phức tạp; và với sự phức tạp của quy trình, gánh nặng chi phí sẽ tăng lên.

LG và Samsung dường như đã thành thạo quy trình sản xuất LTPO

Theo TheLec, các thiết bị LTPO khác của LG Display dường như đã được Apple chấp thuận. Để chuyển từ LTPS sang LTPO, LG phải xin giấy phép chất lượng bảng điều khiển của Apple. Ngoài dây chuyền sản xuất E6-1 và E6-2, LG Display sẽ đầu tư thêm vào dây chuyền E6-3. Dây chuyền sản xuất E6-3 cũng dành riêng cho việc sản xuất tấm nền màn hình cho Apple.

Galaxy S21 Ultra có màn hình LTPO

Khi nói đến công nghệ LPTO, có vẻ như chỉ có LG và Samsung là sẵn sàng cho công nghệ này. BOE của Trung Quốc vẫn đứng sau các đối thủ Hàn Quốc về tấm nền LPTO. Nếu các nhà sản xuất điện thoại cuối cùng sử dụng công nghệ này cho các flagship của họ, thì không có hy vọng cho BOE của Trung Quốc ở khía cạnh này. Điều này có nghĩa là hầu hết các nhà sản xuất điện thoại này sẽ phải lấy màn hình từ LG hoặc Samsung.

Nguồn: Gizchina

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *