5 ưu điểm khiến Xiaomi Mi 11 Lite 5G đáng mua nhất phân khúc cận cao cấp

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi Mi 11 Lite 5G xuất hiện như một món ăn lạ trong phân khúc smartphone cận cao cấp. Những năm gần đây, dòng điện thoại Mini hoặc Lite đã dần ít xuất hiện. Mi 11 Lite 5G là phiên bản rút gọn của dòng Mi 11T series, tuy nhiên không vì vậy mà chiếc điện thoại thông minh này kém mạnh mẽ hơn đàn anh của nó.

Xiaomi Mi 11 Lite 5G gọn nhẹ nhưng chắc chắn

Xiaomi Mi 11 Lite 5G có màn hình lên đến 6.55 inches nhưng trọng lượng máy lại cực kỳ nhẹ, chỉ 159 gram mà thôi. Dù cả hai mặt thiết bị đều làm từ kính nhưng trọng lượng máy vẫn nhẹ hơn các thiết bị cùng phân khúc rất nhiều. Điều này sẽ dễ dàng cho người dùng khi thao tác, cầm nắm mà vẫn đảm bảo chắc chắn với mặt kính cường lực siêu bền.

Xiaomi Mi 11 Lite 5G

Máy mỏng nhẹ nhưng thiết kế chắn chắn, khung viền liền mạch, không bị ọp ẹp và cảm giác nhựa như các thiết bị cùng phân khúc khác.

Màn hình hiển thị đẹp, tốc độ làm tươi cao

Xiaomi đã mạnh tay trang bị cho Xiaomi Mi 11 Lite 5G màn hình AMOLED có tần số quét lên đến 90Hz. Đây không phải là con số quá cao nhưng chấp nhận được khi tấm nền mà chiếc smartphone này hỗ trợ đến 1 tỷ màu, cho màu sắc hiển thị chân thật, độ tương phản cao và độ nổi khối rõ ràng chi tiết.

xiaomi mi 11 lite 5g danh gia chi tiet didongviet 3

Phần cứng Xiaomi Mi 11 Lite 5G mạnh mẽ

Trang bị con chip Snapdragon 785G đến từ Qualcomm, tuy không phải là con chip flagship đầu bảng như Snapdragon 888, nhưng Snapdragon 785G trên Xiaomi 11 Lite 5G vẫn hỗ trợ cực tốt các tác vụ hàng ngày. Các thao tác cảm ứng, đóng mở ứng dụng đều mượt mà trên màn hình 90Hz, việc các phần mềm trên Android ngày càng tối ưu hơn, nhẹ hơn nên việc sử dụng con chip tầm trung không là vấn đề đối với chiếc smartphone này. Chưa kể, việc sử dụng con chip tầm trung này cho phép thiết bị tiết kiệm pin tối đa khi hoạt động, đảm bảo cho người dùng kết nối cả ngày dài.

xiaomi mi 11 lite 5g danh gia chi tiet didongviet 1

Thử nghiệm trên các tựa game như PUBG mobile hay là Liên Minh Huyền Thoại, Tốc Chiến,…Xiaomi Mi 11 Lite 5G cho tốc độ dựng khung hình cao, mượt mà và ít có hiện tượng drop khung hình như các máy cùng phân khúc, đây là kết quả của việc tối ưu phần mềm tốt trên MIUI của Xiaomi. Tốc độ của thiết bị này được đánh giá là ngang với flagship của một, hai năm trước như Snapdragon 855, Snapdragon 865.

Camera trên Xiaomi 11 Lite 5G: Cắt giảm không có nghĩa là xấu

Camera của Xiaomi Mi 11 Lite 5G là phiên bản rút gọn so với cụm cam trên các thiết bị cao cấp dòng 11T series. Tuy nhiên, không vì vậy mà chất lượng ảnh chụp của chiếc smartphone này tệ. Máy cho nước ảnh tốt trong điều kiện đủ sáng, màu sắc qua thuật toán AI xử lý có phần hơi nịnh mắt hơn thực tế một chút. Chế độ HDR của camera cũng hạn chế tình trạng cháy sáng khi bạn chụp ảnh ngoài trời nắng gắt.

xiaomi mi 11 lite 5g danh gia chi tiet didongviet 4

Chế độ chụp xóa phông cũng được cải tiến với phần viền vật thể mềm mại, không bị răng cưa và hài hòa với phông nền phía sau. Việc chụp chân dung vẫn tốt như các thiết bị Xiaomi trước đây, máy vẫn áp dụng thuật toán Beauty sẵn trên các tấm ảnh, thích hợp với người dùng cần chụp nhanh các bức ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội mà không cần chỉnh sửa quá nhiều. Máy cũng hỗ trợ chống rung điện tử khi quay video hạn chế rung lắc và mic thu âm tốt hơn cho bạn những thước phim đẹp hơn.

xiaomi mi 11 lite 5g danh gia chi tiet didongviet 5

Camera trước lên đến 20MP cho những bức ảnh selfie cực kỳ chi tiết cùng đàm thoại video trực tuyến chất lượng cao qua mạng 5G.

xiaomi mi 11 lite 5g danh gia chi tiet didongviet 6

Xiaomi Mi 11 Lite 5G cũng hỗ trợ chụp đêm sáng hơn trên cả camera góc rộng và camera trước.

xiaomi mi 11 lite 5g danh gia chi tiet didongviet 7

Pin trâu, sạc nhanh lên đến 33W

Trang bị viên pin khủng lên đến 4250 mAh, Xiaomi Mi 11 Lite 5G hỗ trợ sạc nhanh lên đến 33W và chuẩn Power Delivery 3.0 chỉ có trên các dòng smartphone cao cấp hoặc laptop đời mới. Việc này khiến quá trình sạc thiết bị  nhanh hơn mà vẫn an toàn cho người dùng.

xiaomi mi 11 lite 5g danh gia chi tiet didongviet 8

Khi sử dụng thử nghiệm on-screen mở màn hình máy liên tục 3 tiếng, game gồm các game nặng, chụp ảnh, lướt web và mạng xã hội, Xiaomi Mi 11 Lite 5G vẫn còn đến 60% pin, kết hợp với sạc nhanh, thiết bị sẽ đảm bảo cho bạn luôn kết nối cả ngày dài. Đặc biệt máy còn có khả năng sạc nhanh từ 15% lên đến 50% chỉ trong 20 phút.

Tổng kết

Xiaomi Mi 11 Lite 5G là một hướng đi mới của Xiaomi khi hướng đến nhóm người dùng cần sự mỏng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo hiệu năng cao, pin trâu cùng camera “chụp là dùng ngay” tiện lợi. Cùng với mức giá cạnh tranh trong phân khúc, đây chính là chiếc smartphone đáng mua nhất ở phân khúc cận cao cấp.


Xem thêm


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *