Xiaomi Black Shark 2 Pro vs Xiaomi Black Shark 2: Người cũ chiến thắng?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Black Shark 2 ProBlack Shark 2 là hai thiết bị chuyên game hạng nặng của Xiaomi. Mặc dù có lợi thế là kẻ đến sau những dường như bản Pro không quá tốt.

>>>Xem thêm: Black Shark 2 Pro ‘cháy hàng’ trong đợt mở bán đầu tiên

Thường thì dòng Pro sẽ mang theo một vài nâng cấp lớn, những chúng ta không tìm thấy điều đó ở Black Shark 2 Pro. Nó gần như được mô phỏng hoàn toàn từ người anh ra đời trước đó 4 tháng. Điều mà chúng tôi thấy khác biệt nhất có lẽ là chữ “Pro” trong cái tên của nó. Hãy cùng so sánh xem ý kiến của chúng tôi có đúng hay không nhé.

Black Shark 2 Pro liệu có tốt hơn bản cũ

Thiết kế Black Shark 2 Pro như cùng giọt nước với người anh

Nếu ko phải hình ảnh bên ngoài có chút khác biệt thì tôi chắc rằng bạn sẽ không phân biệt được bộ đôi Black Shark 2. Kích thước 6.44 x 2.95 x 0.35 và trọng lượng 205g không chút thay đổi. Ngay cả thiết kế cơ bản nguyên khối, khung nhôm và lưng nhôm cũng cùng chất liệu. Cum camera sau cũng được sắp xếp ở vị trí y hệt. 2 camera kết hợp với đèn LED theo thành cụm dọc ở phía trên bên trái.

Thật máy, khi đi vào chi tiết, chúng ta sẽ thấy một số khác biệt. Mặt lưng của Black Shark 2 Pro nhám hơn nên dễ cầm hơn. Đặc biệt với những người hay ra mồ hơi tay khi chơi game thì thiết kế này rất hữu ích. Chưa hết, thiết kế này còn hỗ trợ tản nhiệt bằng chất lỏng tốt hơn.

Thiết kế Black Shark 2 Pro không khác máy so với phiên bản trước

Theo đánh giá chúng, cả hai thiết kế đều rất đẹp, đậm chất gaming. Logo của dòng máy nằm ở vị trí truyền thống chính giữa. Màu sắc mạnh mẽ, nam tính.

Màn hình Black Shark 2 Pro được thừa kế

Xiaomi gần như bê nguyên màn hình của Black Shark 2 cho người em của mình. Vẫn là tấm nền Super AMOLED 6.39 inch. Độ phần giải Full HD+ (1080×2340 pixles). Độ phủ màn hình 81,7%. Tần suất lấy mẫu cảm ứng của màn hình 240 Hz. Nếu có cải tiến thì nó nằm ở độ trễ cảm ứng giảm còn 34,7 ms so với 43,5 ms ở thế hệ trước.

Công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình cũng được giữ lại cho Black Shark 2 Pro. Với một máy chuyên gaming, có lẽ một công nghệ bảo mật là quá đủ. Việc giành chi phí cải thiện các chi tiết khác có lẽ sẽ hợp lí hơn.

Màn hình Black Shark 2 Pro được nâng cấp một chút về độ trễ cảm ứng màn hình

Hiệu năng Xiaomi Black Shark 2 Pro được nâng cao một chút

Có lẽ điểm nhấn thể hiện ý nghĩa của từ Pro nằm ở bộ xử lí. SND 855 ở thế hệ trước được thay thế bằng SNP 855 Plus. Một dấu cộng thôi nhưng lại mang nhiều cách biệt. Tốc độ xử lí đơn lõi và đa lõi được nâng cao một cách toàn diện. Khả năng đồ họa cũng tốt hơn một chút mặc dù chip đồ họa cùng là Adreno 840.

Đến với Black Shark 2 Pro, Xiaomi đã giới hạn lại số lượng tùy chọn bộ nhớ còn 12GB RAM. Đi kèm là bộ nhớ trong thế hệ với UFS 3.0 với 2 lựa chọn 128GB hoặc 256GB. Nó kém phong phú hơn so với thế hệ trước với các tùy chọn RAM 6GB/8GB/12GB và ROM 128GB/256GB. Dĩ nhiên, cho đến bây giờ, các sản phẩm dòng Shark cũng chưa có vị trí cho thẻ nhớ hỗ trợ. Độ khủng của bộ nhớ trong qua đủ cho nhu cầu của bạn.

Black Shark 2 Pro được trang bị bộ xử lí SND 855+

Thêm một điểm giống nhau nữa là hệ điều hành Android 9 Pie được cài đặt sẵn. Điều này làm tôi khá khó chịu và đặt câu hỏi tại sao không phải là Android 10. Dĩ nhiên, bạn có thể cập nhất lên Android mới nhất, nhưng điều này thực sự phí phạm thời gian.

Camera Xiaomi Black Shark 2 Pro không có chút thay đổi

Phần này phải gọi là bê nguyên từ thế hệ trước. Cụm camera chính với 2 ống kính 48MP + 12MP. Tôi đánh giá cao cho việc Xiaomi vẫn đầu tư camera cho một thiết bị chuyên game. Kèm theo đó là một chút hụt hẫng khi bản Pro vẫn giữ nguyên các thông số cũ. Ngay cả camera selfie vẫn giữ nguyên độ phân giải 20MP.

Dĩ nhiên, bạn sẽ phải bất ngời với những gì mà camera bộ đôi Black Shark 2 làm được. Khả năng zoom quang x2, tự động lấy nét kép. Thậm chí, camera trước còn có khả năng quay video 1080p với tốc độ 30120fps.

Black Shark 2 Pro thừa kế camera thế hệ trước

Công nghệ pin và hỗ trợ gaming

Black Shark 2 Pro không được tiếp tục cải thiện hiệu quả pin. Vẫn dung lượng 4000mAh, vẫn hỗ trợ sạc nhanh 27W, vấn nút gạt chuyển chế độ Gaming. Có lẽ những thông số này đã cung cấp một trải nghiệm tối đa cho game thủ mobile.

Đánh giá chung

Số chi tiết được nâng cấp của Xiaomi Black Shark 2 Pro thật sự quá ít. So những bộ đôi khác, bản Pro sẽ cho chúng ta thấy được một sự cách biệt lớn, ít nhất là một chi tiết. Dù sao, 2 thiết bị vẫn là những smartphone chơi game được đánh giá cao. Tuy nhiên, bản Pro hiện có giá khoang 9 triệu đồng. Nó chênh lệch tầm 1 triệu với người anh của mình, điều đó liệu có xứng đáng?

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *