Vsmart Active 1 và Bphone 3: Smartphone Việt nào có cấu hình tốt hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nằm trong cùng phân khúc giá tầm trung, giữa Vsmart Active 1 và Bphone 3 liệu thiết bị nào sẽ mang lại hiệu năng tốt hơn, cấu hình hấp dẫn hơn cho người sử dụng?

Vsmart Active 1 và Bphone 3 là những chiếc smartphone mang thương hiệu Việt. Mỗi điện thoại sẽ được trang bị những thiết kế,  cấu hình, thông số khác nhau. Cùng đánh giá về mặt hiệu năng xem giữa Vsmart Active 1 và Bphone 3 điện thoại nào sẽ có cấu hình tốt hơn nhé!

Về cấu hình

Cấu hình bộ đôi Vsmart Active 1 và Bphone 3

Bphone 3 sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 636, 3GB RAM, 32GB bộ nhớ trong. Vsmart Active 1 được trang bị Snapdragon 660, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB. Hiện Vsmart Active 1 có giá bán là 4.990.000 đồng, trong khi đó Bphone 3 có giá 6.990.000 đồng. Có thể thấy, Vsmart Active 1 sở hữu cấu hình cao hơn nhưng lại có giá thấp hơn Bphone 3.

Hiệu năng thực tế

Thử thách của Bphone 3 và Vsmart Active 1 là chạy đồng thời và liên tục trên 9 tựa game sau và xem thiết bị nào sẽ giành chiến thắng.

Đầu tiên là trên game Subway Surfers, đây là tựa game khá nhẹ nên Snapdragon 636 trên Bphone 3 cho thời gian khởi động game nhanh hơn so với Snapdragon 660 trên Vsmart Active 1.

Hiệu năng Vsmart Active 1 và Bphone 3

Tiếp theo là trên Crossy Road, Vsmart Active 1 đã bắt đầu phát huy hiệu năng của mình. Lần này, điện thoại đã vượt mặt Bphone 3 với thời gian nhỉnh hơn.

Vsmart Active 1 và Bphone 3 hiệu năng trên game

Kế tiếp là game Temple Run 2, ở game này, Vsmart Active 1 lại tiếp tục chứng tỏ sức mạnh về hiệu năng của mình. Thời gian tải game Temple Run 2 của  Vsmart Active 1 nhanh hơn từ 1-2 giây so với Bphone 3.

Hiệu năng Vsmart Active 1 và Bphone 3 trên game Temole Run 2

Thử thách thứ 4 của bộ đôi là game Angry Birds 2. Ở tựa game này, bộ đôi cho thời gian tải gần tương đồng nhau.

So sánh hiệu năng Vsmart Active 1 và Bphone 3

Tiếp đến, ở phần thử thách thứ 5 là load game Plants vs Zombies, ở lần này, Vsmart Active 1 thể hiện sự vượt trội khi nhanh hơn Bphone 3 từ 2-3 giây.

So sánh hiệu năng Vsmart Active 1 và Bphone 3 trên game Plants vs Zombies

Cả Vsmart Active 1 và Bphone 3 đều vượt qua 5 tựa game nhẹ trên nhanh chóng. Nhưng có thể thấy rằng, Vsmart Active 1 có hiệu năng tốt hơn.

Thử thách tiếp theo sẽ khó hơn với game nhảy dù bắn súng Free Fire. Ở lần này, sự cố đã xảy ra với Bphone 3, điện thoại đã bị đứng game, không thể thoát ra ngoài, buộc phải tắt nguồn và khởi động lại máy và tiếp tục bài test ngay sau đó.

So sánh hiệu năng giữa Vsmart Active 1 và Bphone 3

Vsmart Active 1 lần này giành chiến thắng trước Bphone 3 với thời gian chênh lệch từ 3-4 giây.

Thử thách thứ 6 vủa bộ đôi là game Liên Quân Mobile, lần thử thách này Vsmart Active 1 cũng đã thắng áp đảo trước Bphone 3 với thời gian chênh lệch là từ 4-5 giây. Bphone khi đến tựa game này cũng đã có xảy ra hiện tượng lag và đơ khi thoát ra màn hình chính.

Hiệu năng Vsmart Active 1 và Bphone 3 trên game Liên Quân Mobile

Ở thử thách game đua xe Asphalt 9, cả Bphone 3 và Vsmart Active 1 mang lại kết quả hòa nhau. Thử thách cuối cùng là PUBG Mobile, lần này, Vsmart Active 1 lại giành chiến thắng thuyết phục trước Bphone 3. Kết quả sau những lượt đấu, có thể thấy rõ rằng chiến thắng đang nghiêng về Vsmart Active 1.

Bộ đôi Vsmart Active 1 và Bphone 3

Khả năng đa nhiệm giữa Vsmart Active 1 và Bphone 3

Khả năng đa nhiệm là một trong những yếu tố quan trọng trên điện thoại, giúp chạy đồng thời nhiều ứng dụng hay trò chơi mà không bị hiện tượng tràn RAM (tải lại app).

Khả năng đa nhiệm giữa Vsmart Active 1 và Bphone 3

Vsmart Active 1 sở hữu RAM 4GB mang lại kết quả ấn tượng, chỉ 3/9 tựa game xảy ra hiện tượng load lại, Trong khi đó, trong bài test, Bphone 3 có 4GB RAM là phải load lại 9/9 tựa game.

Kết luận

Sự chênh lệch về cấu hình đã giúp Vsmart Active 1 giành chiến thằng thuyết phục so với Bphone 3. Nhưng xét về thiết kế và các tính năng đặc biệt như kháng nước thì Bphone 3 sẽ tạo điểm nhấn hơn so với Vsmart Active 1.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *