UFS 3.0 trên cặp đôi OnePlus 7 và  7 Pro mới ra mắt là gì?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

UFS 3.0 là 1 linh kiện gần đây được trang bị trên Galaxy Fold và bộ đôi flagship OnePlus 7/7 pro mới đây. Vậy UFS 3.0 là gì và nó khác gì với các phiên bản trước.

UFS 3.0

Giới thiệu về UFS

Trước tiên thì hãy tìm hiểu UFS là gì đã. UFS hay là Universal Flash Storage đúng như cái tên nó là 1 con chip có nhiệm vụ chính là lưu trữ tất cả các dữ liệu có trên chiếc smartphone của bạn. Tương tự như nhiệm vụ của ổ cứng trên máy tính.

Trên các Smartphone giá rẻ hơn các hãng thường sử dụng chip nhớ eMMC (MultiMediaCard). Còn UFS chỉ được trang bị cho các dòng Flagship cáo cấp hơn như là Galaxy S8, HTC U11, OnePlus 5T. Và chủ yếu là sử dụng phiên bản cũ hơn UFS 2.1.

Galaxy S8 dùng chip nhớ UFS 2.0/2.1

Chip nhớ còn có tác dụng gì ?

Đối với những smartphone cao cấp thì trải nghiệm mượt mà là không thể thiếu và chip nhớ linh kiện quyết định độ mượt của máy. Chip nhớ có tốc độ đọc càng nhanh thì máy càng mượt. Đơn cử như các tác vụ mở App, phản hồi khi bấm phím chụp hình, hay là khởi động điện thoại.

Vì sao phải cần những con chip nhớ mạnh đên vậy ?

Các smartphone dòng cao cấp thường được trang bị những camera công nghệ cao với những chip đồ họa mạnh mẽ nên tốc độ đọc của con chip nhớ như eMMC không thể đáp ứng được lượng dữ liệu tuôn ra quá lớn. Vậy nên UFC 2.1 bắt buộc phải được sử dụng.

OnePlus 7 Pro được trang bị UFS 3.0

Những video chuẩn, hình ảnh chuẩn 4K. Những App thực tế ảo tăng cường, những game đồ họa cực chân thật. Dẫn tới chuyện tât yếu là UFC 3.0 ra đời. Được trang bị trên Galaxy Fold nhưng bị hoãn ngày ra mắt. Vậy nên bộ đôi OnePlus 7 và 7 Pro nghiễm nhiên trở thành thiết bị đầu tiên được trang bị UFS 3.0.

Với tốc độ nhanh gấp đôi 2666Mb/s so với 13133Mb/s của UFS 2.1 trong điều kiện lý tưởng. Và cấu trúc chip nhớ là 64 lớp với UFS 3.0 trên 2.1 chỉ là 48 lớp. Thêm vào đó UFS 3.0 là chip nhớ 3-bit V-NAND, giảm mức tiêu thụ điện xuống còn 2.8V so với 3.3V.

Galaxy Fold suýt trở thành tiên phong của UFS 3.0

Tổng kết

Với tốc độ phát triển hiện tại thì không lâu nữa toàn bộ flagship sẽ được trang bị UFS 3.0. Mở ra con đường cho những khung hình, thước phim 4K siêu mượt. Những game với đồ họa khó có thể phân biệt thật giả và hay thậm chí là những ứng dụng thực tế ảo. Tất cả không còn là xa vời.

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *