Tuổi thọ pin iPhone 12 có thể tăng mạnh nhờ công nghệ màn hình LTPO

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Các tấm nền OLED LTPO được trang bị trên các Apple Watch sắp tới đây có thể sẽ đến với iPhone 12. Do đó, tuổi thọ pin của các flagship Apple trong năm tới có thể tăng mạnh nhờ tấm nền mới này.

>>> Xem thêm:

Apple có thể giới thiệu một tinh chỉnh trong công nghệ hiển thị cho dòng điện thoại kế nhiệm iPhone 11. Công ty sẽ sử dụng các hạt LTPO thay vì các yếu tố LTPS được sử dụng trong màn hình OLED hiện nay trên iPhone. Báo cáo của The Elec cho thấy Apple đang giao LG Display làm nhà cung cấp chính cho màn hình iPhone 12 của mình và chuyển sang màn hình OLED dựa trên LTPO.

Tuổi thọ pin iPhone 12 có thể tăng mạnh nhờ công nghệ màn hình LTPO

Hiện tại, nhà cung cấp màn hình chính của Apple là Samsung Display, công ty xây dựng màn hình OLED LTPS có trên những chiếc iPhone hàng đầu, mới nhất của Apple. Sự thay đổi công nghệ, như báo cáo nêu trên, có thể cho phép Apple tăng thêm thời lượng pin chung mà iPhone cung cấp.

OLED LTPO, viết tắt của Oxide đa tinh thể ở nhiệt độ thấp, tấm nền này có lợi ích đáng kể so với các tấm nền OLED hiện tại dựa trên các yếu tố Polysilicon nhiệt độ thấp (LTPS). Sự khác biệt của vấn đề là hai mặt- một mặt, LTPO có hiệu suất năng lượng cao hơn khoảng 15% so với công nghệ LTPS. Mặt khác, chúng cũng mỏng hơn, chiếm ít không gian hơn trong mô hình điện thoại thông minh.

Do đó, khi được so sánh trực tiếp với bảng hiển thị LTPS, màn hình dựa trên LTPO không chỉ cung cấp thời gian sử dụng lâu hơn màn hình LTPS mà còn tạo không gian rộng cho một viên pin lớn hơn.

iPhone 5G sẽ cần nhiều pin hơn

Việc tăng thời lượng pin khá quan trong đối với các smartphone Apple. Trước đây, các sản phẩm của Táo khuyết chưa được đánh giá cao về dung lượng pin. Chưa kể, trong năm 2020 dự kiến các máy sẽ có kết nối 5G. Việc chuẩn kết nối thế hệ mới dự kiến sẽ có tác động đến tuổi thọ pin chung của iPhone, Apple chuyển sang tấm LTPO có thể bù cho hệ số tiêu thụ pin và cải thiện được thời lượng pin nói chung.

Tuổi thọ pin iPhone 12 có thể tăng mạnh nhờ công nghệ màn hình LTPO

Các bảng hiển thị LTPO mới cũng có thể cung cấp ánh sáng pixel riêng lẻ, do đó, có thể tác động tích cực đến màn hình tốc độ làm mới 120Hz nhanh hơn. Dòng iPhone 12 được đồn đại sẽ được sử dụng tấm nền 120Hz trong năm tới, ít nhất là sẽ có một biến thể đi kèm với màn hình 120Hz này.

Thông số kỹ thuật iPhone 12

Tin đồn liên quan đến dòng sản phẩm iPhone 12 của Apple khá nhiều. Có thông tin rằng Apple sẽ tiết lộ nhiều biến thể iPhone 12 để phục vụ cho các thị trường khác nhau. Những biến thể này gồm iPhone 12, iPhone 12 Plus, kích thước màn hình của các model lần lượt là 5.4 inch và 6.1 inch. Những chiếc iPhone này sẽ có cấu hình camera kép.

Tuổi thọ pin iPhone 12 có thể tăng mạnh nhờ công nghệ màn hình LTPO

Ngoài ra, Apple cũng được cho sẽ ra mắt iPhone 12 Pro và iPhone 12 Pro Max, bộ đôi là ứng cử viên cho tính năng công nghệ màn hình mới của Apple, cũng như là kết nối 5G.

Apple dự kiến cũng sẽ ra mắt một chiếc iPhone có giá rẻ hơn, được đặt tên là iPhone 9. Thông số kỹ thuật của máy được cho là có màn hình 4.7 inch, đi kèm với thiết kế của iPhone 8. Biến thể này chắc chắn không có kết nối 5G hoặc bảng điều khiển màn hình OLED, thay vào đó, máy sẽ có màn hình LCD.

Dòng flagship năm tới sẽ sở hữu chipset A14 5nm

Các chipset A14 cho dòng iPhone 12 sẽ dựa trên quy trình 5nm và được cho là mạnh hơn khoảng 15% so với chipset A13 Bionic trong năm nay. Con chip này được cho là sẽ tiết kiệm năng lượng hơn so với chipset năm 2019. Nó có thể là sản phẩm đầu tiên tung ra thị trường với chipset 5nm.

Tuổi thọ pin iPhone 12 có thể tăng mạnh nhờ công nghệ màn hình LTPO

Trong năm 2020, các flagship của Apple ngoài việc được trang bị màn hình mới tiết kiệm được năng lượng còn sở hữu chipset cũng góp phần tiết kiệm năng lượng tối đa. Do đó, dự kiến của model mới của Táo Khuyết sẽ khiến người dùng ngạc nhiên hơn về thời lượng pin trong năm 2020.

Nguồn: 91mobiles

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *