Trong phân khúc giá 2-3 triệu đồng, nên mua Galaxy A01 hay chờ Vsmart Star 4?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bên cạnh chiếc Vsmart Lux cao cấp thì Vsmart cũng sắp ra mắt chiếc Vsmart Star 4 với giá rẻ hơn, chỉ tầm 2-3 triệu đồng. Trong phân khúc giá này, vậy nên mua Galaxy A01 hay chờ Vsmart Star 4 ra mắt để sở hữu?

>>> Xem thêm:

Về màn hình, bảo mật

Theo rò rỉ, Vsmart Star 4 được cho sẽ sở hữu màn hình IPS LCD 6.08 inch. Trong khi đó, Galaxy A01 có màn hình TFT LCD rộng 5.7 inch. Cả hai máy đều có độ phân giải HD+. So với chiếc Galaxy A01, màn hình của điện thoại Vsmart rộng hơn, mang đến không gian trải nghiệm thoải mái hơn.

Màn hình Vsmart Star 4 rộng rãi hơn

Star 4 được cho sẽ có cảm biến vân tay ở mặt sau để bảo mật. Trong khi đó, Samsung Galaxy A01 lại có mở khóa bằng khuôn mặt. Cả hai cách bảo mật đều an toàn cho thiết bị nhưng với tính năng mở khóa bằng khuôn mặt, Galaxy A01 vẫn được đánh giá cao hơn.

Cấu hình

Chiếc Star 4 sắp ra mắt sẽ sử dụng chipset Helio P35 của MediaTek. Đi kèm là RAM 3GB và 32GB bộ nhớ trong. Ở phân khúc này, hầu hết các điện thoại đều lựa chọn các con chip của MediaTek như G70, A22,… hay của Qualcomm như Snapdragon 450, 439,… để có giá phù hợp.

Cấu hình Galaxy A01 ổn

Với Galaxy A01, Samsung trang bị cho máy chipset Snapdragon 439. Xét về hiệu năng, con chip Helio P35 được cho là vượt trội hơn khi máy có tốc độ  CPU nhanh hơn 20%. Chipset cũng có AI thông minh, giúp tối ưu hóa các tác vụ của người dùng.

Tuy nhiên, chipset P35 của Star 4 nhỉnh hơn

Bên cạnh đó, điện thoại Vsmart Star 4 dự kiến cũng có dung lượng RAM và bộ nhớ lưu trữ cao hơn Galaxy A01. Trong khi Star 4 có đến 3GB RAM và 32GB dung lượng lưu trữ thì A01 có 2 RAM và 16GB dung lượng lưu trữ. Do đó, chiếc điện thoại của Vsmart sẽ mang đến không gian lưu trữ lớn hơn bên cạnh con chip mạnh mẽ hơn đối thủ.

Về phần mềm, Star 4 dự kiến sẽ chạy trên VOS 3.0 dựa trên Android 10. Galaxy A01 cũng sẽ chạy trên hệ điều hành này. Tuy nhiên, mỗi giao diện sẽ mang đến nhiều trải nghiệm khác nhau nhưng đều mang đến nhiều tính năng hấp dẫn cho người dùng.

Camera

Theo rò rỉ, Vsmart Star 4 sẽ được trang bị camera kép sau. Máy dự kiến có camera chính 8MP, khẩu độ f.2.0. Đi kèm là camera góc siêu rộng 5MP, góc nhìn 120 độ, khẩu độ f.2.2. Chiếc Galaxy A01 cũng được Samsung trang bị cho cụm camera kép. Máy có camera chính 12MP, đi kèm với cảm biến phụ 2MP.

Điện thoại Vsmart có camera kép sau

Camera chính của Star 4 thấp hơn Galaxy A01 nhưng bù lại máy có camera phụ có độ phân giải cao hơn. Bên cạnh đó, camera phụ của Star 4 là camera góc rộng, trong khi A01 có camera độ sâu. Hiện camera góc rộng vẫn được ưa chuộng hơn cảm biến đo độ sau ở tính năng chụp ảnh.

Galaxy A01 của Samsung cũng mang đến cụm camera chụp hình ổn

Ở mặt trước, Vsmart Star 4 có camera selfie độ phân giải 8MP, khẩu độ f.2.0. Trong khi Galaxy A01 có camera selfie 5MP. Dù đều có thể mang lại những hình ảnh chụp ổn nhưng camera selfie Star 4 vẫn nhỉnh hơn so với thiết bị của Samsung.

Pin

Vsmart trang bị cho điện thoại giá rẻ sắp tới viên pin dung lượng cao

Samsung trang bị cho Galaxy A01 viên pin 3000 mAh. Theo tin đồn, Vsmart Star 4 có viên pin dung lượng 3500 mAh. Do đó, máy được cho sẽ có pin dung lượng cao hơn, mang đến thời gian sử dụng lâu hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, Vsmart Star 4 dự kiến cũng sẽ có sạc nhanh 10W đi kèm. Trong khi đó, chiếc A01 có sạc nhanh 5W hỗ trợ. Do đó, về pin, điện thoại Vsmart cũng chiếm ưu thế hơn so với điện thoại của Samsung.

Giá bán

Giá bán cả Galaxy A01 và Vsmart Star 4 đều rẻ

Hiện tại, tại Di Động Việt, giá Galaxy A01 bắt đầu từ 2.29 triệu cho cấu hình RAM 2GB+16GB ROM. Theo mức giá tin đồn của Start 4 thì máy sẽ có giá khoảng từ 2.5 triệu đồng. Dù chỉ nhỉnh hơn một ít về giá bán nhưng Vsmart Star 4 dự kiến sẽ mang đến nhiều tính năng cao cấp hơn. Chưa kể, khi ra mắt, có thể giá bán máy cũng sẽ được điều chỉnh hợp lý hơn. Hoặc cũng có thể máy sẽ được trang bị thêm nhiều tính năng ấn tượng hơn nữa.

Kết luận

Qua những gợi ý trên, có thể thấy rằng chiếc Vsmart Star 4 sắp ra mắt sẽ sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn cùng một mức giá bán rẻ hấp dẫn. Vậy quyết định chờ đợi hay mua model khác là sự lựa chọn của bạn. Nhưng dù thế nào thì cũng nên đợi thiết bị ra mắt hẳn quyết định để khỏi phải hối hận nhé!

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *