Trên tay Xiaomi Redmi 8A: Giá nhẹ nhưng chất lượng không nhẹ

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Xiaomi luôn để tâm đến dòng Redmi XA, năm nay sẽ là sự xuất hiện của Xiaomi Redmi 8A. Chiếc điện thoại giá cả phải chẳng nhất năm 2019 của Xiaomi sẽ có gì.

Xem thêm: So sánh Redmi 8A và Redmi 8

Giống như người tiền nhiệm của nó, Redmi 8A 2019 có mức giá siêu nhẹ. Bắt đầu từ khoảng 90$ (khoảng 2 triệu) cho mẫu cơ sở và khoảng 100$ (khoảng 2.3 triệu) cho biến thể mạnh mẽ hơn. Nhìn vào thông số, người ta có thể thấy cấu hình và bộ nhớ thấp hơn nhiều so với các thiết bị đắt tiền hơn. Bù lại, điện thoại sẽ có những điểm mạnh riêng. Tất nhiên, điều cần làm là thử điện thoại trực tiếp, đó chính xác là những gì chúng tôi đã làm.

Hộp điện thoại

Không có gì đáng ngạc nhiên khi Xiaomi Redmi 8A đi kèm với bao bì khá cơ bản về mặt nội dung. Tuy nhiên, bản thân hộp trông không thua kém gì các sản phẩm đắt tiền hơn của Xiaomi. Điều này có vẻ không nhiều, nhưng điện thoại thông minh cấp thấp tuyệt đối thường có bao bì nhỏ gọn. Thường nó chỉ cao hơn một chút so với việc bọc điện thoại trên một tờ báo. Vì vậy thật tốt khi thấy Xiaomi không đối xử với khách hàng một cách coi thường. Nội dung trên hộp cũng không quá xa so với những gì bạn thường thấy trong hộp Xiaomi.

Hộp Redmi 8A không tệ chút nào

Điện thoại đi kèm với bộ sạc 10W tiêu chuẩn không hỗ trợ sạc nhanh. Thật buồn khi nó thiếu đi bộ sạc nhanh 18W. Bạn cũng nhận được cáp USB-C để sạc. Thứ duy nhất còn thiếu ở đây mà bạn thường tìm thấy bên trong gói Xiaomi là ốp lưng silicon trong suốt cho điện thoại.

Thiết kế

Redmi 8A là một chiếc điện thoại lớn, được thiết kế theo xu hướng chung, phong cách hiện đại. Mặt trước của điện thoại có lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 khoảng 6,22 inch. Thân máy bằng nhựa nổi bật. Ngoài ra còn có lớp phủ nano chống trầy bởi P2i. Điểm nhấn duy nhất là logo Redmi ở viền trước,nhưng không cần thiết.

Phía trên màn hình là một notch cho camera và tai nghe. Ở phía dưới, có một khung khá lớn. Màn hình có một số góc cắt mạnh mẽ trên tất cả các mặt.Ở cạnh phải của điện thoại là các nút nguồn và âm lượng. Ở phía bên kia là khay SIM, chứa hai thẻ nano-SIM và thẻ nhớ microSD. Như thường lệ, Xiaomi không dán nhãn cho chúng, điều này gây khó chịu. Chỉ để bạn biết, khe giữa là SIM 1, còn khe ngoài là SIM 2.

Thiết kế đẹp là điểm mạnh của Redmi 8A

Mặt trên và mặt dưới của điện thoại hoàn toàn phẳng, có nghĩa là bạn có thể đứng điện thoại ở hai bên. Đây dường như là diện mạo mới cho Xiaomi cho năm 2019, vì một số thiết bị khác được ra mắt trong năm nay cũng có yếu tố thiết kế này. Cạnh dưới của điện thoại có giắc cắm tai nghe, micrô, cổng USB-C và một loa đơn. Mặt sau của Redmi 8A có hoa văn sọc tinh xảo độc đáo, tương tự như kim loại xoay. Xiaomi gọi đây là Aura Wave Grip Design và tuyên bố nó giúp tăng thêm độ bám cho thiết bị.

Màn hình

Redmi 8A sở hữu màn hình 6,22 inch, độ phân giải 1520×720. Với giá khoảng 2 triệu, Xiaomi chỉ có thể dùng tấm nền IPS LCD 270 PPI. Màn hình có một rãnh hình giọt nước, với các góc được bo cong.

Mật độ điểm ảnh khá thấp cho năm 2019. Tuy nhiên, trên thực tế, độ phân giải là hoàn toàn phù hợp. Văn bản và hình ảnh trông khá sắc nét và thậm chí video trông thực sự tốt trên màn hình.  Tuy nhiên, ở độ phân giải đó, hình ảnh sẽ hơi mờ khi xem video trên một số ứng dụng có độ phần giải cao.

Vấn đề ở đây là những gì bạn cần là pixel tốt hơn, không phải nhiều pixel hơn. Chất lượng thực tế màn hình Redmi 8A khá tốt. Do đó, khi được cung cấp nội dung chất lượng, màn hình sẽ hoạt động tốt. Về độ sáng, nó không cao lắm ngay cả khi bật lên mức tối đa. Ngay cả khi sử dụng điện thoại trong nhà, chúng tôi vẫn đặt nó ở  mức cao nhất. Còn lại, về màu sắc, độ tương phản và góc nhìn, màn hình trên Redmi 8A đều rất ổn.

Màn hình Remi 8A hơi mờ khi xem vide chất lượng cao

Pin và công nghệ sạc nhanh

Redmi 8A có pin 5000mAh. Đây rõ ràng là một chỉ số tuyệt vời tuyệt vời cho chiếc điện thoại giá rẻ. Với việc sử dụng thường xuyên, Redmi 8A dễ dàng kéo dài một ngày rưỡi cho một lần sạc. Đó chỉ là một trong những điện thoại mà sự lo lắng về thời lượng pin không còn. Thật hiếm khi phải dành một suy nghĩ cho việc hết pin trước khi kết thúc ngày.

Quá trình sạc hơi chậm với bộ sạc 10W được cung cấp, nhưng nó hoàn toàn chuẩn khi so với kích thước của pin. Nửa giờ sạc cho bạn khoảng 25% pin, trong khi một giờ sạc cho khoảng 45% pin. Một lần sạc đầy mất khoảng ba giờ. Chúng tôi thấy tốt nhất là sạc điện thoại qua đêm, vì điện thoại có đủ thời lượng pin để sử dụng cả ngày.

Redmi 8A không hỗ trợ sạc nhanh 18W, nhưng chúng tôi thấy điều này là không cần thiết. Khi được thử nghiệm với bộ sạc Xiaomi 27W, máy đã sạc khoảng 30% trong nửa giờ, 50% trong một giờ và 100% trong hai tiếng rưỡi. Việc cải thiện thời gian sạc trên không đáng để đầu tư vào bộ sạc nhanh hơn. Tốt hơn hết là bạn nên sạc điện thoại qua đêm, tại thời điểm đó, tốc độ sạc sẽ không còn quan trọng.

Viên pin Redmi 8A lên đến 5000 mAh

Hiệu năng

Redmi 8A hoạt động trên bộ xử lí Snapdragon 439 với tám lõi Cortex-A53. Bốn trong số đó chạy ở tốc độ 1.95Ghz và bốn tốc độ 1.45GHz. Đi kèm là GPU Adreno 505 có tốc độ 650 MHz. Bạn có thể lựa chọn hai tùy chọn bộ nhớ trong khoảng từ 2 GB đến 3 GB và cả hai đều có bộ nhớ mở rộng 32 GB. Đơn vị đánh giá của chúng tôi là mô hình 2GB. Nó cho phép chúng tôi có cơ hội xem mô hình rẻ nhất hoạt động như thế nào.

Phải thừa nhận rằng, chúng tôi có những kỳ vọng rất thấp từ phần cứng này. Nếu sử dụng các tác vụ đơn giản hàng ngày, điện thoại khá hợp lý và có thể sử dụng được. Các ứng dụng mất nhiều thời gian hơn để khởi chạy, nhưng một khi đã mở, sẽ không có bất kỳ sự trì trệ nào. Thật không may, bộ nhớ thực sự hạn chế hiệu suất. Chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng hoặc mở một ứng dụng mà bạn đã truy cập một lúc trước khá khó khăn. Bộ nhớ đủ để giữ cho tác vụ hiện tại chạy trơn tru, nhưng khi bạn trao đổi các ứng dụng qua lại thì không có đủ bộ nhớ cho tất cả các tác vụ đó.

Hiệu năng không phải là điểm mạnh của Redmi 8A

Chơi game là một trường hợp sử dụng không mấy thực tế cho thiết bị này. Ít nhất là chơi game 3D với các tựa game như PUBG hoặc Fortnite. Ngay cả ở cài đặt thấp nhất và độ phân giải 720p, PUBG vẫn không thể phát được. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là bạn hoàn toàn không thể chơi game trên điện thoại này. Đã đến lúc bạn cần làm quen các tựa game 2D thông thường. Cũng đáng lưu ý rằng điện thoại không có nhiều dung lượng lưu trữ, hãy tải những game bạn thực sự thích.

Camera

Redmi 8A có camera đơn 12MP F1.8 ở mặt sau với PDAF pixel kép và đèn flash và camera đơn 8MP f2.0 ở mặt trước. Cả hai máy ảnh đều có khả năng quay video 1080p với tốc độ 30fps.

Camera Redmi 8A có phầm điều chỉnh Pro

Bạn có chế độ ảnh tiêu chuẩn, chế độ video và chế độ chân dung nhưng không có chế độ ban đêm. Chế độ Pro tồn tại nhưng chỉ cung cấp cân bằng trắng thủ công, lấy nét, tốc độ màn trập, ISO và điều chỉnh đo sáng. Chế độ ảnh tiêu chuẩn cũng cung cấp các tùy chọn chế độ HDR và AI.

Kết luận

Xiaomi Redmi 8A có thiết kế bắt mắt. Bên cạnh đó là màn hình chất lượng. Đặc biệt là viên pin siêu khủng. Những, hiệu năng và phần mềm của máy khá yếu. Nếu Xiaomi cập nhật giao diện và hệ điều hành lên Androi 10, có thể mọi thứ sẽ khác một chút. Về camera, có lẻ đây cũng là một điểm yếu. Khi các smartphone khác đang tập trung xây dựng camera thì Redmi 8A lại bỏ qua. Bù lại, thiết bị lại có mức giá rẻ không tưởng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *