Trên tay Xiaomi Mi A3: Điện thoại giá siêu rẻ có vân tay dưới màn hình

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cho đến hiện tại, Xiaomi Mi A3 vẫn được xem là chiếc điện thoại giá rẻ nhất có vân tay dưới màn hình. Điện thoại mang đến những trải nghiệm Android tuyệt vời với nền tảng MIUI mới.

Thiết kế và hiển thị

Điều đầu tiên sẽ nhận thấy khi cầm Mi A3 trên tay là sự nhỏ gọn của máy. Điện thoại này có màn hình 6.08 inch, do đó máy có thể nằm thoải mái trong lòng bàn tay người dùng. Về thiết kế, Xiaomi Mi A3 được sử dụng chất liệu kính, do đó máy mang lại cảm giác dày hơn, mạnh mẽ hơn và đẹp hơn trong tay.

Thiết kế Xiaomi Mi A3 hiện đại

Ở mặt lưng máy, thỉnh thoảng người dùng sẽ nhìn thấy các hiệu ứng quang học đẹp mắt. Vì vậy, dù sử dụng máy trong thời gian dài vẫn mang lại sự thú vị cho người dùng. Trên chiếc Mi A3, Xiaomi đã đánh dấu một bước quan trọng khi bỏ jack cắm tai nghe. Thay vào đó, máy được trang bị cảm biến hồng ngoại mới.

Xiaomi Mi A3 có các khung viền được làm hẹp hơn, kết hợp với kích thước nhỏ gọn, các góc được vát nhỏ mềm mại. Mặt sau được làm hơi thon để khi sử dụng một tay cũng dễ dàng hơn. Đặc biệt, dù là thiết bị có giá rẻ, Xiaomi  Mi A3 được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình, điều này mang lại ưu điểm hơn cho máy. Cảm biến vân tay trên Mi A3 hoạt động tốt, giúp truy cập vào màn hình chính nhanh chóng và đơn giản.

Xiaomi Mi A3 có cảm biến vân tay trong màn hình

Mi A3 sở hữu màn hình Super AMOLED rộng 6.08 inch, độ phân giải HD+. Đây không phải là bảng điều khiển sắc nét nhất hiện có. Tuy vậy, màn hình Mi A3 vẫn đủ tốt để sử dụng hằng ngày và nó cũng rất sáng. Hơn nữa, điện thoại này cũng được hỗ trợ Widevine L1, người dùng có thể truyền phát nội dung HD từ các ứng dụng như Netflix.

Máy ảnh

Xiaomi Mi A3 sở hữu cụm camera tốt hơn trong tầm giá. Điện thoại có thiết lập ba camera sau bao gồm một cảm biên Sony IMX 586 48MP, khẩu độ f.1.7. Đi kèm là ống kính góc cực rộng 8MP với trường nhìn 118 độ và cảm biến độ sâu 2MP. Đối với camera selfie, điện thoại có cảm biến 32MP ở mặt trước.

Xiaomi Mi A3 có máy ảnh chụp hình ổn

Camera Mi A3 mang lại những ảnh rực rỡ vào ban ngày. Ảnh chụp ban đêm cũng được nổi bật với màu sắc rực rỡ và nhiều chi tiết. Công cụ AI trên máy giúp phát hiện cảnh và thay đổi cài đặt để mang lại bức ảnh phù hợp. Do đó, máy ảnh của Mi A3 có thể ngang tầm với hầu hết các đối thủ, thậm chí là có những cảnh tốt hơn hẳn.

Hiệu suất và phần mềm

Mi A3 là điện thoại thông minh thứ hai ở Ấn Độ được sở hữu chipset Snapdragon 665 của Qualcomm sau Realme 5. Máy sở hữu dung lượng RAM 4GB/8GB và 64GB/128GB dung lượng lưu trữ. Ngoài ra, người dùng cũng sẽ được mở rộng bộ nhớ thông qua microSD.

Xiaomi Mi A3 có hiệu suất vượt trội

Snapdragon 665 không phải là con chip nhanh nhất trong tầm giá. Tuy nhiên, Mi A3 vẫn cho tốc độ xử lý các ứng dụng một cách nhanh chóng. Rất hiếm khi thấy máy bị vấp trong khi đa nhiệm. Để chơi game, dù máy không thực sự là hoàn hảo nhưng vẫn đáp ứng nhu cầu cơ bản cho người dùng.

Về phần mềm, Xiaomi Mi A3 sẽ nhận được các bản cập nhật phần mềm mới. Mi A3 cũng sẽ nhận được các bản vá bảo mật ít nhất trong hai năm tới. Do đó, người dùng Mi A3 vẫn có thể nhận được các tính năng mới tốt hơn.

Pin

Trên Mi A3, Xiaomi trang bị cho máy viên pin 4030 mAh mạnh mẽ. Máy cũng được hỗ trợ bộ sạc nhanh có dây 18W. Với dung lượng pin này, dù tần suất dùng cao, máy vẫn đảm bảo sử dụng trong một ngày dài. Với tần suất trung bình, hai ngày sử dụng là điều mà Mi A3 hoàn toàn có thể đáp ứng.

Viên pin Xiaomi Mi A3 có dung lượng cao

Kết luận

Xiaomi Mi A3 là một trong những lựa chọn tốt hơn trên thị trường hiện nay. Máy có thể đáp ứng hầu hết mọi yêu cầu của người dùng. Hơn nữa, với mức giá rẻ, điện thoại có thể hợp với túi tiền của nhiều người dùng mà vẫn đảm bảo được trải nghiệm những gì tốt nhất.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *