Trên tay và đánh giá những chiếc Galaxy Note 10 đầu tiên

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy Note 10 và Note 10 Plus đã đánh giấu một cột mốc mỡi, lần đầu tiên dòng Note có 2 lựa chọn. Sau đó, Samsung đã đưa máy thử nghiệm đến tay các reviewer để có những đánh giá khách quan nhất.

Unbox therapy là một trong những kênh đầu tiên có được bài trên tay sớm nhất với Galaxy Note 10. Trước mắt là những màu ấn tượng nhất được gọi với cái tên là “ Aura” –cực quang. Đây là phiên màu có thể coi là nâng cấp của gradient vốn đã có trên những chiếc smartphone khác. Aura Glow sẽ là bản màu cao cấp nhất trong bộ Aura. Ở mỗi góc nhìn, Aura Glow sẽ thay đổi màu cách bạn nhìn.

Màu cực quang trên Galaxy Note 10

Không chỉ màu của Galaxy Note 10 được cải tiến, ngay cả màu S pen cũng được làm mới. Màu mới của Spen có màu sắc tươi sáng và thân thiện hơn – sắc tím nhôm. Không những thế, Spen còn được gia công nguyên khối hoàn toàn. Từ đó nó có thể bền hơn, chắc chắn hơn nhưng đồng thời cũng nhẹ hơn. Thêm vào đó, bên trong S pen còn được trang bị gia tốc kế 6 trục ngay trong bút. Và hệ thống gia tốc kế này sẽ mang lại những trải nghiệm đáng kinh ngạc.

2 phiên bản Galaxy Note không chỉ khác nhau về kích thước

Ở 2 phiên bản Galaxy Note 10, chúng không chỉ khác nhau về kích thước. Galaxy Note 10 gần như là 1 phiên bản rút gọn tính năng của Galaxy Note 10 Plus. Đi cùng với đó, mức giá của Galaxy Note 10 cũng sẽ mềm hơn mà vẫn có đủ tính năng cần thiết.

Khác biệt không chỉ ở kích thước

Đầu tiên là ở hệ thống camera , cả 2 phiên bản đều có 3 camera gồm 1 camera chính 12MP, 1 camera tele 12MP và 1 camera góc rộng 16 MP. Tuy vậy, trên phiên bản Galaxy Note 10 Plus còn được trang bị thêm cảm biến ToF. Còn Galaxy Note 10 chỉ có hệ thống camera cơ bản như tương tự dòng Galaxy S10 thôi. Unbox Therapy còn tỏ ra hài lòng với việc phần lồi camera không quá nhiều. Điều này giúp máy cân đối hơn, và quan trọng là hạn chế hỏng hóc khu vực ống kính.

Khác biệt dễ đoán về pin

Tiếp theo là về pin, rõ ràng, Galaxy Note 10 Plus sẽ có pin lớn hơn do kích thước lớn hơn. Viên pin trên Galaxy Note 10 Plus sẽ là 4300mAh còn Galaxy Note 10 chỉ có 3500mAh thôi. Nhưng thời lượng pin không thể chỉ dựa vào mỗi kích thước viên pin. Phần lớn pin sẽ được màn hình tiêu thụ mà Note 10 Plus có độ phân giải QHD còn Note 10 chỉ có FHD. Đồng thời, Galaxy Note 10 Plus sẽ có 12GB ram còn Note 10 sẽ chỉ có 8GB ram thôi.

Kích thước là điểm khác biệt dễ nhận biêt nhất

Tốc độ phát triển công nghệ đục lỗ màn hình của Samsung thật sự đáng kinh ngạc. Galaxy Note 10 có lỗ camera selfie nhỏ hơn hẳn so với Galaxy S10. Đồng thời với việc đặt camera selfie ngay giữa thực sự là một bước đi thiết kế đúng đắn. Lỗ camera nhỏ cộng với cả 4 viền cực kì mỏng nên bộ đôi Note 10 có tỷ lệ màn hình cực kì đáng nể.

Hệ thống loa kép đáng giá

Hệ thống loa vòm thực sự rất đáng giá, khi mà âm thanh phát ra đều ở mọi góc độ của máy. Phần lớn âm thanh sẽ được phát ra từ hệ thống loa kép ở dưới đáy của note 10. Màn hình của Note 10 được gọi là Cinematic Infinity là có lý do. Ở chế độ phát toàn màn hình, bạn gần như đang trải nghiệm xem phim trong rạp. Tất nhiên là ở kích thước nhỏ hơn, lỗ chứa camera có hơi vướng víu, nhưng không nghiêm trọng. Nhưng khi sử dụng hàng ngày lỗ camera nhỏ được đặt ở chính giữa thuận mắt hơn rất nhiều.

Hệ thống loa vòm cực đáng giá

Unbox Therapy đã có bài so sánh camera selfie với HDR và tắt HDR. Rõ ràng trong điều kiện đủ sáng, HDR không cho đủ sự khác biệt để có thê phân biệt được. Tuy nhiên, HDR vẫn tạo cảm giác hơn bệt màu ở những vùng tối tuy khong quá nhiều để gây khó chịu.

Thử nghiệm camera selfie trên Galaxy Note 10

Chế độ camera góc rộng, camera tele hoạt động hoàn hảo như được mong chờ trên flagship đầu bảng. Đặc biệt là ở camera góc rộng, hình chụp đạt được độ sắc nét hơn so với những máy Android khác. Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp hình chuyên nghiệp, chế độ Pro luôn sẵn sàng.

Chế độ chụp đêm cùng super steady đáng giá trên Galaxy Note 10

Ngôi sao trên những chiếc flagship của Samsung rõ ràng sẽ là chế độ chụp đêm. Unbox Therapy cũng đã có bài thử chế độ này. Rõ ràng, bóng tối không phải là giới hạn với Galaxy Note 10.

Chế độ chụp đêm đáng giá

Bài thử với tính năng siêu ổn đinh “ Super steady” cũng rất ấn tượng. Chất lượng video mà Galaxy Note 10 mang lại có thể nói tương đương với gimbal chuyên dụng. Đây sẽ là tính năng tuyệt vời cho những Vlogger hay di chuyển.

Điều khiển camera bằng S pen

Thửa từ thế hệ Galaxy S10 đó là cảm biến vân tay siêu âm ẩn dưới màn hình và sạc ngược không dây. Cảm biến vân tay hoạt động mượt mà, nhanh và cực kì chính xác. Đồng thời, Samsung không làm hiệu ứng quá nhiều hay rối mắt, nó vừa đủ cho trải nghiệm hoàn hảo. Còn sạc ngược thì không cần phải bàn, hoạt động hoàn hảo như trên Galaxy S10 vậy.

Cảm biến vân tay siêu âm

Unbox Therapy nhận xét rằng, Galaxy Note 10 đi theo đúng hướng mà Samsung vạch ra. Tạo nên sự đa dạng ở tất cả các phân khúc. Trải đều từ thấp đến cao, Samsung có smartphone cho tất cả các nhu cầu. Và kể cả với Flagship Note 10 giờ bạn cũng có để 2 lựa chọn. Samsung rõ ràng không để sót khe hở nào dành cho đối thủ cạnh tranh.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Tuấn Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *