Trên tay Samsung Galaxy S21 Ultra 5G vừa được trình làng tại Unpacked 2021

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Bộ ba sản phẩm mới của Samsung được xem là một sản phẩm toàn vẹn dung hòa giữa thời trang và hiệu năng. Galaxy S21 Ultra 5G là chứng nhân của lịch sử với lần đầu tiên được hỗ trợ bút S-Pen. Ngoài ra máy còn được cải tiến camera và hiệu năng.

>>> Xem thêm:

Samsung Galaxy S21 Ultra là một sản phẩm hàng đầu. Nó đi kèm với một dung lượng pin lớn 5.000mAh và cũng là điện thoại có kích thước lớn nhất. Không chỉ lớn về kích thước mà giá của điện thoại cũng khá đắt với $1.200. Vậy nó có gì đặc biệt và nó khác gì so với các mẫu Galaxy S21 và Galaxy S21+ ?

Thiết kế

Trong khi bộ đôi Galaxy S21 và S21+ có rất nhiều màu sắc độc đáo thì Galaxy S21 Ultra lại chỉ có hai màu sắc: Phantom Silver và Phantom Black. Và có một số màu sắc nhất định chỉ được bán ra tại Samsung.com đó là Phantom Titanium, Phantom Navy và Phantom Brown. Tất cả các mẫu đều có mặt sau bằng kính với kính cường lực Gorilla Glass Victus mới nhất để chống rơi vở tốt hơn. Khung nhôm mang lại vẻ ngoài thời trang.

Samsung Galaxy S21 Ultra được trình làng với nhiều cải tiến mới

Tuy nhiên, yếu tố thiết kế nổi bật nhất là cụm camera khổng lồ ở mặt sau và chiếm một góc của mặt lưng. Trong khi Galaxy S21 và S21+ có màn hình phẳng, màn hình trên Ultra lại hơi cong về phía các cạnh. Phím nguồn và nút âm lượng nằm ở cạnh phải, máy cũng không có jack cắm tai nghe. Ở phía dưới, bạn sẽ tìm thấy cổng USB-C và micro. Galaxy S21 Ultra cũng được chống nước với chuẩn IP68.

Màn hình

Nói về màn hình, máy có màn hình OLED 6,8 inch với tốc độ làm mới động từ 10Hz đến 120Hz, tự động thay đổi tùy thuộc vào nội dung. Và đây cũng là lần đầu tiên một chiếc máy Galaxy có thể chạy với tốc độ 120Hz ở độ phân giải QHD. Samsung cũng đã cải thiện độ sáng và độ tương phản của màn hình. Và nó là màn hình sáng nhất hiện nay với đỉnh 1.500 nits và độ tương phản tốt hơn 50% so với mẫu năm ngoái.

SPen ddv

Màu sắc

  • Phamtom Silver
  • Phantom Black (* chỉ có mẫu Black sẽ có sẵn với bộ nhớ 256GB hoặc 512GB)
  • Phantom Titanium (chỉ tại Samsung.com)
  • Phantom Brown (chỉ có tại Samsung.com)
  • Phantom Navy (chỉ tại Samsung.com)

Samsung Galaxy S21 Ultra được trình làng với nhiều cải tiến mới

Hỗ trợ bút S Pen

Galaxy S21 Ultra thuộc Galaxy-S đầu tiên của Samsung hỗ trợ bút S Pen. Nhưng không giống như dòng Galaxy Note có nơi đặt bút S Pen bên trong điện thoại. Có một điểm cần lưu ý là, bạn phải mua riêng bút S-Pen và Samsung cũng có bán một loại ốp lưng có thể đựng bút S-Pen. Bút S-Pen sử dụng trên Galaxy S21 Ultra có thiết kế mới hơn so với dòng Note. Nó có kích thước thực tế to nên cầm và sử dụng thoải mái hơn. Galaxy S21 Ultra có bộ mã hoa Wacom nên có thể tương thích với bút bên thứ ba như Steadtler, Lamy và Uni.

Samsung Galaxy S21 Ultra được trình làng với nhiều cải tiến mới

Về tính này, hầu như nó đều có chức năng giống nhau: bạn có thể ghi trên màn hình khóa, chú thích trên ảnh và sử dụng hầu hết các tính năng như trên dòng Note.

Camera

Camera chính có cảm biến 108MP, thế hệ tiếp theo mà Samsung đã giới thiệu trên S20 Ultra. Cảm biến này cải thiện hai phần chính là lấy nét và khả năng chụp đêm. Nó cũng được ghép với một ống kính rộng hơn so với hầu hết các điện thoại hiện có. Máy sử dụng ống kính 24mm với khoảng cách tiêu cự 26mm thường được sử dụng trên các ống kính khác. Điều đó có nghĩa bạn có thể chụp được một bức ảnh rộng hơn, giúp ích cho việc chụp ảnh phong cảnh.

Samsung Galaxy S21 Ultra được trình làng với nhiều cải tiến mới

Máy sẽ được trang bị tận hai camera tele: một ống kính zoom 3x và một ống kính tiềm vọng. Trên thực tế, Samsamng đang muốn lấy lại hình ảnh cho Space Zoom với khả năng thu phóng lên đến 100X. Tính năng Single Take, với một lần nhấn sẽ giúp bạn chụp ở tất cả các camera. Hiện tính năng này đã được cải tiến và cung cấp cho bạn một video clip vui nhộn được tạo ra từ AI. Ngoài ra, chế độ chân dung cũng được cải tiến với Samsung thường gọi chế độ này là Live Focus.

Về khả năng quay, bạn có thể quay video 8K ở tốc độ 24 khung hình / giây. Và cũng cải thiện khả năng chống rung với chế độ Super Steady hoạt động ở độ phân giải 4K 60FPS.

Bộ xử lý

Galaxy S21 Ultra được trang bị chịp Qualcomm Snapdragon 888, trong khi phiên bản quốc tế sẽ chạy trên chip Exynos 2100 do Samsung sản xuất. Chúng ta sẽ có một bài đánh giá chi tiết hơn về dòng chip này. Tín hiệu vui ở đây là Samsung dường như bắt kịp Qualcomm về sức mạnh chip.

S21 Ultra ddv black

Bộ nhớ

Đối với dung lượng lưu trữ, S21 Ultra tiêu chuẩ là 128GB. Có một điểm cần lưu ý là máy cũng đã loại bỏ khe cắm thẻ MicroSD. Samsung là một trong số ít công ty hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD.

  • Phiên bản 128GB đi kèm với ram RAM 12GB
  • Phiên bản 256GB đi kèm với RAM 12GB (* chỉ với màu Phantom Black)
  • Phiên bản 512GB đi kèm với RAM 16GB (* chỉ với màu Phantom Black)

Kết nối

S21 Ultra hỗ trợ cả sub- 6GHz và mmWave, có nghĩa là nó sẽ hoạt động với tất cả các mạng 5G khác nhau ở Mỹ. Điểm mới với dòng Galaxy S21 là chip Snapdragon 888 sẽ đi kèm với modem 5G được tích hợp sẳn. Điều đó giúp cho máy và chip có thể giảm được khả năng tiêu thụ điện năng 5G. Ngoài ra, Galaxy S21 Ultra là chiếc điện thoại duy nhất có kết nối Wi-fi 6E, về lý thuyết nó sẽ nhanh hơn 4 lần so vưới Wi-fi 6.

Samsung Galaxy S21 Ultra được trình làng với nhiều cải tiến mới

Cảm biến vân tay mới hơn

Samsung đã khắc phục một trong những phàn nàn lớn nhất trong năm qua: cảm biến vân tay chậm. Công ty đã sử dụng cảm biến vân tay siêu âm đầu tiên của Qualcomm trong vài năm nay. Và trên Galaxy S21 được xuất xưởng với cảm biến vân tay 3D Sonic mới thế hệ thứ hai. Nó có kích thước cảm biến lớn hơn 77% và thu thập dữ liệu sinh trắc học nhiều hơn 1,7lần. Và quang trọng nhất là tốc độ nhanh hơn 50%.

Tuổi thọ pin và sạc

Galaxy S21 Ultra được trang bị viên pin 5.000mAh và chip xử lý xử lý tiết kiệm hơn, Galaxy S21 Ultra hứa hẹn cho thời lượng pin ổn định hơn. Theo như Samsung, pin của Galaxy S21 Ultra “có thể tồn tại cả ngày, ngay cả khi kết nối với 5G”. Trong khi đối với Galaxy S21 Và S21 Plus cũng nói rằng sẽ có thời lượng pin lâu hơn.

s21 ultra box

Nếu bạn đã theo dõi những tin đồn trước đây của Galaxy S21 thì biết rằng máy sẽ không đi kèm sạc. Máy sẽ đi kèm với cáp USB-C đi kèm và phải mua củ sạc riêng. Galaxy S21 được hỗ trợ tốc độ sạc nhanh lên đến 45W và nó cũng hỗ trợ sạc nhanh không dây 15W

Giá cả và ngày mở bán

Samsung đã bắt đầu cho đặt hàng Galaxy S21 Ultra, ngày bán ra sản phẩm được ấn định vào ngày 28 tháng 1. Có một tin tốt là giá của Galaxy S21 Ultra sẽ bắt đầu với $1200 tại Mỹ, thấp hơn nhiều so với mức giá $1400 của S20 Ultra năm ngoái.

Samsung Galaxy S21 Ultra được trình làng với nhiều cải tiến mới

Galaxy S21 Ultra 128GB: 1.200 USD

Galaxy S21 Ultra 256GB: 1.250 USD

Galaxy S21 Ultra 512GB: 1.380 USD

Nguồn: phonearena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *