Trên tay Nokia 5.3: Thiết kế đẹp mắt, cấu hình tốt, hệ thống camera chất lượng

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Nokia 5.3 là mẫu smartphone tầm trung vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Điện thoại được trang bị màn hình giọt nước bắt mắt, hệ thống 4 camera sau chất lượng hay thời lượng pin 2 ngày.

>>> Xem thêm:

Điện thoại Nokia 5.3 sử dụng thiết notch hình giọt nước để chứa camera selfie. Màn hình của máy được bảo vệ bởi lớp kính cong 2.5D, cho cảm giác vuốt chạm thoải mái. Chưa hết, phần viền bezel 2 cạnh bên cũng như cạnh trên của thiết bị khá mỏng, trong khi phần cằm của điện thoại có kích thước dày hơn để chứa logo Nokia.

Điện thoại Nokia 5.3 sử dụng thiết notch hình giọt nước để chứa camera selfie

Màn hình sắc nét

Ở mặt sau Nokia 5.3 được trang bị hệ thống bốn camera hình tròn nằm ở chính giữa, với đèn flash LED nằm ở vị trí trung tâm. Hệ thống camera có thiết kế được nhô lên so với mặt lưng giúp chống trầy xước tốt hơn. Phía dưới cụm camera sau chính là cảm biến vân tay và logo Nokia. Cảm biến vân tay này cho tốc độ nhận diện vân tay và mở khóa máy nhanh hơn.

Phía trước, Nokia 5.3 được trang bị màn hình IPS LCD có kích thước 6,55 inch. Màn hình máy có độ phân giải HD+, tỷ lệ hiển thị 20:9. Màn hình điện thoại có thiết kế kiểu giọt nước để chứa camera selfie. Dù sử dụng tấm nền IPS LCD thay vì AMOLED nhưng chất lượng hiển thị của điện thoại này vẫn khá ấn tượng khi hiển thị màu sắc khá sống động nhưng không quá sai lệch so với thực tế. Máy được đi kèm độ sáng khá cao để người dùng có thể sử dụng điện thoại ngoài trời dễ dàng hơn.

Nokia 5.3 được trang bị màn hình IPS LCD có kích thước 6,55 inch

Màn hình của máy cũng được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Mặt sau của máy sử dụng chất liệu composite có khả năng chống trầy xước cao. Vì chỉ thuộc phân khúc giá rẻ nên phần khung điện thoại này chỉ được làm từ nhựa tương tự các mẫu điện thoại khác cùng phân khúc.

Cấu hình ổn trong tầm giá

Về hiệu năng, điện thoại sở hữu chipset Snapdragon 655 của Qualcomm. Đi kèm là RAM 3GB và 64GB bộ nhớ trong. Người dùng cũng có thể mở rộng thêm bộ nhớ thông qua khe cắm microSD lên đến 512GB.

điện thoại sở hữu chipset Snapdragon 655 của Qualcomm.

Về khả năng nhiếp ảnh, điện thoại được trang bị hệ thống 4 camera sau. Bao gồm một cảm biến chính 13MP, khẩu độ f/1.8 + một camera 5MP cho góc chụp siêu rộng. Một camera macro 2MP + cảm biến 2MP làm nhiệm vụ đo chiều sâu khi chụp ảnh chân dung. Còn ở mặt trước, Nokia 5.3 có máy ảnh selfie 8MP, khẩu độ f/2.0.

Camera trước giúp người dùng chụp ảnh tự sướng và gọi video call. Qua đó người dùng sẽ có được những bức ảnh chất lượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng. Cụm camera của điện thoại Nokia 5.3 cũng sở hữu các tính năng hiện nay như AI, chụp xóa phông với hiệu ứng bokeh, chụp chân dung, chụp đêm,…

Điện thoại Nokia 5.3 còn được trang bị viên pin với dung lượng khá lớn 4,000mAh.

Dung lượng pin lớn

Điện thoại Nokia 5.3 còn được trang bị viên pin với dung lượng khá lớn 4,000mAh. Viên pin này hứa hẹn đáp ứng tốt 2 ngày dài sử dụng của người dùng. Điện thoại sử dụng cổng kết nối USB Type C và không hỗ trợ sạc nhanh. Viên pin của máy được hỗ trợ trợ chế độ AI, giúp người dùng phát trực tiếp các chương trình và chơi trò chơi mà không phải lo lắng về việc bị gián đoạn giữa chừng.

Về phần mềm, điện thoại này chạy trên giao diện Android One dựa trên hoạt hệ điều hành Android 10 mới nhất. Bên cạnh đó, thiết bị vẫn có nút bấm Google Assistant để truy cập nhanh vào trợ lý ảo. Công ty cam kết máy sẽ được hỗ trợ 2 năm nâng cấp Android và 3 năm cập nhật bảo mật hàng tháng. Do đó, điện thoại Nokia 5.3 sẽ được cập nhật lên Android 11 và các hệ điều hành tương lai của Google.

Điện thoại Nokia 5.3 còn được trang bị viên pin với dung lượng khá lớn 4,000mAh.

Nokia 5.3 được bán ra với giá 3,99 triệu đồng. Điện thoại có 3 phiên bản màu sắc gồm: xám than chì, xanh lục bảo và vàng cát cho người dùng lựa chọn.

Ảnh: 9to5google

DI Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *