Trên tay iPhone 13: Dung lượng pin tăng đáng kể, notch nhỏ hơn, hiệu năng và camera ấn tượng, rất đáng để nâng cấp

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cuối cùng thì chiếc iPhone 13 cũng đã được Apple bán ra trên toàn cầu. Trước khi đợi chờ dòng siêu phẩm điện thoại này đến tay đại đa số người dùng Việt Nam thì mình sẽ mang đến cho bạn bài viết trên tay iPhone 13 để xem smartphone này có gì ấn tượng hơn so với tiền nhiệm và có đáng mua hay không.


Xem thêm:


Thiết kế iPhone 13 phiên bản màu trắng thuần khiết

Phiên bản iPhone 13 series của năm nay sở hữu kiểu dáng khá tương đồng với mẫu iPhone 12 tiền nhiệm năm ngoái. Điều mà Apple giữ nguyên thiết kế phần khung từ 2 đến 3 năm trở lại đây có lẽ là quá quen thuộc với người dùng nên việc iPhone 13 có vẻ ngoài như iPhone 12 là điều không có gì là bất ngờ.

thiet ke camera iphone 13 didongviet

Tuy nhiên, để phân biệt hai thế hệ khác nhau của iPhone 13 và iPhone 12, Apple cũng đã thay đổi bố cục camera thành đường chéo trên sản phẩm. Hai cảm biến phía sau sẽ được đặt lệch chéo trong cụm camera vuông thay vì thẳng hàng như tiền nhiệm năm ngoái. Do đó, những chiếc ốp lưng dành cho iPhone 12 hoàn toàn có thể sử dụng trên iPhone 13 là điều khả thi do thiết kế của chúng không có sự khác biệt to lớn.

Khi nhìn vào chiếc smartphone, chúng ta có thể bắt gặp nhiều điểm quen thuộc ở iPhone 13 như khung nhôm, trọng lượng nhẹ, dễ cầm nắm, vị trí các nút bấm.

thiet ke iphone 13 didongviet 3

Điều mình khá đáng tiếc đối với iPhone 13 là sản phẩm vẫn dùng cổng Lightning như truyền thống chứ chưa được thay đổi thành cổng USB-C như trên dòng iPad Pro của chung hãng Apple. Có khả năng chúng ta phải chờ tới đời iPhone 14 để có thể chứng kiến sự đổi mới này.

Phần notch tai thỏ được thu gọn đi khá nhiều trên iPhone 13

Khi tai thỏ đang là điểm đặc trưng và nhận dạng thương hiệu mạnh mẽ trên các đời iPhone gần đây thì Apple chắc hẳn chưa muốn vội từ bỏ thiết kế này. Phần notch vẫn còn tồn tại trên iPhone 13 nhưng kích thước của nó đã được thu nhỏ tới 20%. Do đó, diện tích hiển thị phần trên của màn hình cũng được tăng lên đáng kể giúp tối ưu hóa trải nghiệm.

man hinh iphone 13 didongviet

Một vài chuyên gia công nghệ uy tín và reviewer nước ngoài đã nhận xét là tai thỏ trên iPhone 13 nhỏ đi có thể thấy rõ bằng mắt thường sau khi được trải nghiệm thực tế thiết bị. Tuy nhiên, điều mà họ mong muốn là được nhìn thấy phần trăm pin của điện thoại sau sự gia tăng kích thước màn hình này. Khi đi vào chi tiết hơn, sự đổi mới về notch này vẫn chưa tạo điều kiện cho iPhone 13 xuất hiện chỉ số phần trăm pin. Điều này có lẽ đã lỡ hẹn và chúng ta đành chờ iPhone 14 năm sau.

notch iphone 13 didongviet 1

Cấu hình được nâng cấp, sở hữu tính năng quay phim điện ảnh Cinematic mới

Sự cải tiến mạnh mẽ nhất của dòng iPhone 13 năm nay có lẽ là ở vi xử lý Bionic A15. Nhờ sự hỗ trợ của con chip này, hệ thống AI camera trên điện thoại sẽ được hỗ trợ hoạt động với năng suất tốt hơn nhằm mang lại những video đẹp như phim điện ảnh khi bạn dùng chế độ Cinematic mới.

camera iphone 13 didongviet 2

Cụ thể về chế độ này, AI của sản phẩm sẽ tự động chọn lựa điểm bắt nét phù hợp để điều chỉnh các thông số để cho video của mình mượt mà như xem phim. Với thuật toán AI khi chụp ảnh thì khả năng xử lý không cần yêu cầu quá cao. Nhưng đối với AI có nhiệm vụ xử lý video trong thời gian thực, cụ thể là lên tới 30 khung hình/giây thì vi xử lý phải có sức mạnh rất khủng mới có thể giúp video không bị đứt quãng và mượt mà được. Do đó, chế độ Cinematic này chỉ có mặt trên những sản phẩm năm nay chạy chip A15 Bionic.

Thời lượng pin iPhone 13 lâu hơn iPhone 12 đến 2.5 giờ

Đối với đa phần người dùng smartphone hiện nay thì thời lượng pin là một yếu tố rất đáng được chú trọng. Apple gần đây cũng rất quan tâm đến người dùng và sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của họ nên họ đã xác nhận rằng iPhone 13 sở hữu thời lượng pin lâu hơn tiền nhiệm iPhone 12 đến 2.5 giờ sử dụng.

pin iphone 13 didongviet

Con số 2.5 giờ này tưởng nhỏ nhưng lại không. Với thời gian này, chúng ta hoàn toàn có thể tận dụng để làm nhiều việc và trải nghiệm trên iPhone 13 hoặc cũng thậm chí có thể bật chế độ tiết kiệm pin để có thời gian chờ lâu hơn trước khi sạc.

Về tổng thể, sự nâng cấp mạnh mẽ về thời lượng pin này ghi điểm tuyệt đối trong mắt người dùng iFan như mình.

Tổng kết

iPhone 13 còn được nhiều chuyên gia đánh giá là sản phẩm bình cũ rượu mới khi sở hữu thiết kế khá giống với thế hệ trước nhưng được nâng cấp mạnh mẽ về phần cứng, hiệu năng sản phẩm cũng được tối ưu hóa hơn, camera được cải tiến phần AI mang lại khả năng quay phim điện ảnh cực mượt mà. Điều đặc biệt nhất chính là thời lượng pin của máy cũng được gia tăng hỗ trợ cho chúng ta trải nghiệm lâu hơn trên thiết bị.

Chưa dừng lại ở đó, giá bán khi trình làng của dòng iPhone 13 này cũng không thay đổi so với iPhone 12. Điểm nào trên iPhone 13 năm 2021 khiến bạn thích thú nhất? Hãy cũng để lại bình luận cho mình và mọi người bên dưới nhé.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *