Trên tay iPhone 12: Thiết kế đẹp hơn, những nâng cấp cơ bản đều có đủ

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Trên mỗi iPhone mới mỗi năm đều có rất nhiều thứ được nâng cấp, iPhone 12 cũng không ngoại lệ. Apple đã đưa vào đó những nâng cấp cơ bản như chip xử lý, camera nhưng đó là những điều người dùng mong đợi.

>>> Xem thêm:

Ngoài những điều đó còn có thiết kế mới, màn hình OLED mới, hệ sinh thái MagSafe và cả hỗ trợ 5G. Và hãy cùng Di Động Việt, trên tay nhanh iPhone 12 phiên bản màu Xanh navy xem nó có gì đặc biệt nhé.

Thiết kế

Tôi thích thiết kế mới của iPhone 12. Ngoài việc nhỏ hơn và nhẹ hơn iPhone 11, nó có các cạnh phẳng và màn hình phẳng. Chúng ta đã sử dụng màn hình cong trên iPhone đã được 6 năm. Vì vậy, thiết kế trên iPhone 12 sẽ mang lại cảm giác thú vị hơn.

Trên tay iPhone 12: Thiết kế đẹp hơn, những nâng cấp cơ bản đều có đủ

Ở mặt sau, phần mặt kính bóng sẽ rất dễ bị bám vân tay. Nếu kỹ tính có thể sử dụng ốp lưng để chống được tình trạng bám bẩn. Mặt trước, iPhone 12 không phải là kính hoàn toàn. Mà nó sẽ được thiết kế lai giữa thuỷ tinh và gốm.

Apple cho biết nó sẽ tốt hơn gấp 4 lần, đó là một điều tốt. Vì chi phí sửa chữa màn hình của nó đã tăng lên trong năm nay. Nếu để ý kỹ vào phần khung nhôm, bạn sẽ thấy một loạt các đường ăng-ten và thậm chí là một phần nữa ở bên cạnh ăng-ten mmWave Ultra Wideband (UWB).

Trên tay iPhone 12: Thiết kế đẹp hơn, những nâng cấp cơ bản đều có đủ

Không có cảm biến vân tay đi kèm mặc dù đây là một trong những tính năng rất được mong chờ. Vì tình hình đại dịch hiện tại đang rất cần thiết. Nhìn chung, thiết kế này mang lại sự thanh lịch và tự tin hơn so với những chiếc iPhone năm trước.

Màn hình

Một trong những lý do khiến Apple có thể giảm kích thước của iPhone 12 là nó đã chuyển sang màn hình OLED. Điều đó giúp giảm được đáng kể phần viền bezels và đồng thời vẫn giữ cho phần màn hình với kích thước 6.1inch.

1 37

Tôi thích giao diện của OLED hơn LCD vì màu đen của nó đen hơn. Vì vậy tôi đã chờ đợi sự thay đổi này từ rất lâu. Cùng với việc chuyển sang OLED, Apple cũng đã tăng số điểm ảnh lên 1170 x 2532.

Trên tay iPhone 12: Thiết kế đẹp hơn, những nâng cấp cơ bản đều có đủ

Phần notch lớn của Face ID vẫn ở đó, nhưng có lẻ người dùng đã quen với những điều đó. Có điểm đáng tiếc là iPhone 12 Series vẫn bị kiềm chế lại với tốc độ 60Hz. Nhìn chung, màn hình OLED là một cải tiến đáng chú ý với độ tương phản cao và HDR được cải thiện. Apple đảm bảo màu sắc của màn hình so với thực tế.

Camera

Một trong những yếu tố làm nên thương hiệu của Apple trong nhiều năm qua có liên quan đến camera. Nếu xét về tổng quan, chỉ thay đổi về camera góc rộng từ khẩu f/1.8 lên f/1.6 để thu sáng nhiều hơn.

7 17

Nhưng thay vào đó, là sự khác biệt về phần mềm, một phần liên quan đến chip A14 Bionic. Cả iPhone 12 và iPhone 12 mini sẽ có cùng hệ thống camera. iPhone 12 Pro sẽ được bổ sung thêm cụm cảm biến LiDAR. Trong khi đó iPhone 12 Pro Max sẽ được nâng cấp lên cảm biến lớn hơn. Và tăng cường khả năng ổn định hình ảnh.

Trở lại với chip A14 Bionic, nó đã giúp chế độ ban đêm trên iPhone 12 được hoạt động tốt hơn. Và thậm chí còn có chế độ chụp chân dung ban đêm. Apple cũng đã có một số tuỳ chỉnh trên hệ thống camera mới này. Khi có thể kết hợp nhiều khung hình thành một, Apple gọi đó là Smart HDR 3.

Cấu hình

Về hiệu năng, iPhone 12 với chip A14 Bionic sẽ không khiến bạn bất ngờ. Chip A14 Bionic mới được xây dựng trên quy trình 5nm mới. Có thể nó sẽ được sử dụng cho máy tính Mac sắp tới của hãng. Những ứng dụng sẽ được load nhanh hơn, ít gặp tình trạng giật lag hơn.

Trên tay iPhone 12: Thiết kế đẹp hơn, những nâng cấp cơ bản đều có đủ

Nhưng trong cuộc sống hằng ngày, thì bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt so với iPhone 11. A14 Bionic đảm bảo tốc độ này lâu dài, có thể mượt mà từ 3 đến 4 năm nữa.

Dung lượng pin được báo là thấp hơn so với iPhone 11, nhưng có vẻ nó vẫn đảm bảo hoạt động cả ngày. Đối với iOS 14, người dùng vẫn còn phải trải qua thêm nhiều phiên bản update nữa trước khi đến có được bản ổn định nhất.

Nguồn: theverge

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *