Trên tay Galaxy Z Flip tại Di Động Việt: Chuẩn công nghệ 2020

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Samsung thực sự cho thấy khả năng tiên phong về công nghệ Mobile của mình với Galaxy Z Flip. Tại Di Động Việt, chúng tôi đang cầm trên tay siêu phẩm 2020.

>> Xem thêm: Tại sao iFan Ngọc Trinh lại chọn Galaxy Z Flip

Samsung Galaxy Z Flip là điện thoại kiểu foldable có thiết kế gập mới. Nó có nắp gập với màn hình 6,7 inch nhưng chỉ có khả năng sập xuống một nửa. Đặc tính mới của nó là có thể quay đầu. Điểm mạnh của máy bằn ở thiết kế cao cấp, giao diện màn hình thú vị. Tuy nhiên, lớp bảo vệ màn hình của máy hơi móng và dĩ nhiên, giá khá cao.

Trên tay Galaxy Z Flip tại Di Động Việt

“Đập hộp” Galaxy Z Flip

Galaxy Z Flip full box có chứa đầy đủ thiết bị, phụ kiện và cả sách hướng dẫn. Hộp đựng của nó cũng tương tự như dòng Galaxy S20 cao cấp. Nó là hình hộp chữ nhật, chất liệu giấy cứng có khả năng chống nước. Trên mặt hộp là chữ Flip đặc trưng cho tên thiết bị. Dưới đáy hộp là các thông tin thiết bị như mã vạch, lô sản xuất… Sự bình thường của hộp hoàn toàn chấm dứt khi ban mở nắp hộp.

Đập hộp Galaxy Z Flip

Thiết kế

Galaxy Z Flip có thiết kế tuyệt đẹp. Gấp lại, Z Flip cực kỳ nhỏ gọn và tiện lợi. Bên ngoài được phủ một lớp kính cao cấp Gorilla Glass 6. Các cạnh tròn và trạng thái đóng khít đến ấn tượng, tất cả là nhờ thiết kế bản lề tinh vi mới. Thiết kế máy cho phép thực hiện chụp ảnh tự sướng bằng máy ảnh bên ngoài. Hoặc bạn cũng có thẻ sử dụng camera selfie như một camera chính.

Nhìn chung, Z Flip vẫn có rất nhiều điểm tương đồng với Galaxy Fold. Tuy nhiên, nó thực sự tinh tế. chuyển động đóng mở cũng mượt hơn rất nhiều.Z Flip hoạt động giống như một chiếc máy tính xách tay. Bạn nhận được một lượng ma sát không đổi trong toàn bộ chuyển động. Mặc dù vậy, bạn vẫn cảm thấy “cố định tại chỗ” khá tốt ở cả hai trạng thái gập hoàn toàn và chưa được mở. Mà chuyển động đó cũng cho phép Z Flip giữ vững ở vị trí nửa mở.

Galaxy Z Flip bảo vệ bởi Gorilla Glass 6

Bạn vẫn có thể sử dụng Galaxy Z Flip bằng 1 tay.  Bằng cách vùi ngón tay cái vào giữa hai nửa, bạn se có thể mở thiết bị này. Từ quan điểm độ bền, Z Flip có thể thực hiện 200.000 chuyển động mở ra.

Các thao tác điều khiển

Có một màn hình Super AMOLED nhỏ. Nó được đặt ngay bên cạnh mô-đun máy ảnh chính của Z Flip. Kích thước 1,1 inch lại rất phù hợp với phần còn lại của thiết kế Z Flip. Khi được kích hoạt, nó gần như trông đối xứng với mô-đun camera kép chính bên cạnh. Mặc dù giới hạn kích thước và độ phân giải (112 x 300 pixel), nó vẫn có thể sử dụng tố cho các mục đích đóng khung. Thêm vào đó, đây là công cụ hỗ trợ chụp ảnh tự sướng từ camera chính tuyệt vời.

Màn hình nhỏ trên Galaxy Z Flip

Màn hình nhỏ cũng có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian khi xử lí các thông báo. Tuy nhiên, bạn không thể đọc văn bản thực tế của các thông báo đã nói. Mặc dù vậy, các biểu tượng ứng dụng thường đủ tốt để đánh giá có nên mở điện thoại hay không.

Samsung vẫn có những vị trí cho phím vật lý ở phía bên phải của Galaxy Z Flip. Một nút nguồn, cũng là một đầu đọc dấu vân tay – tiện lợi, linh hoạt và vị trí vừa phải. Ngoài ra, còn có cổng USB Loại C ở phía dưới, cùng với loa và mic chính. Một mic thứ cấp ở phía trên và một khay nanoSIM duy nhất ở bên trái. Z Flip cũng đi kèm với hỗ trợ eSIM.

Màn hình: Điểm hấp dẫn bậc nhât

Galaxy Z Flip nổi bất với màn hình có thể gập lại theo kiểu mới. Theo như thông số kỹ thuật, nó là có kính thước 6,7 inch, với độ phân giải 1080 x 2636 pixel. Khả năng chi tiết đảm bảo với mật độ điểm ảnh 425ppi.

Màn hình Galaxy Z Flip có thẻ xem HDR10

Về mặt tích cực, màn hình vẫn sử dụng tấm nền Dynamic AMOLED. Điều đó có nghĩa nó sở hữu độ tương phản tuyệt vời, màu sắc tốt và độ sáng tối đa của Samsung. Thực tế, đủ để bảo đảm chứng nhận HDR10 +. Màn hình trên Z Flip mang đến trải nghiệm đa phương tiện thực sự. Một thiếu sót đáng chú ý, so với gia đình S20 là tốc độ làm mới 120Hz.

Camera

Gia đình Galaxy S20 mới đã nâng cao kỳ vọng của chúng tôi khi nói đến camera. Z Flip không thực sự nhận được nhiều nâng cấp trong chi tiết này.Không được đẩy manh khả năng Zoom như zoom 30x hay 100x. Trên thực tế, nó thậm chí không có camera tele.

Camera Galaxy Z Flip không nhận được nhiều nâng cấp

Mặc dù vậy, camera chính 12MP trên Galaxy Z Flip nhanh chóng hoàn thành thử nghiệm của chúng tôi. Về mặt hình ảnh, nó trông khá giống với mô-đun chính trong S20 và S20 +. Điều đó có nghĩa là một ống kính f/1.8 sáng rõ. Kèm theo đó là một vài tính năng quan trọng như OIS và Dual Pixel PDAF.

Về khả năng quay video, Z Flip Không giống như thế hệ S20. Nó không nhận được tính năng quay phim 8K. Về mặt selfie, camera mỗ đục 10MP cũng có vẻ hơi giảm so với S20. Hơi tối hơn một chút ở khẩu đọ f/2.4 và không có công nghệ Dual Pixel. Có lẽ, sẽ hấp dẫn một chút khi sử dụng tùy chọn chụp ảnh tự sướng với máy ảnh chính và màn hình OLED nhỏ phía trước.

Các yếu tố bên trong

Galaxy Z Flip sử dụng lại con chip Snapdragon 855+ năm ngoái. Thật thú vị, không có phiên bản Exynos. Đi kèm là 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Có một khe cắm thẻ nhớ microSD. Một điều thú vị là Snapdragon 855+ vẫn có modem X24 LTE tích hợp, không giống Snapdragon 865.  Đáng tiếc, Z Flip không tham gia vào phiên bản 5G đẩy gia đình S20 đang dẫn đầu.

Galaxy Z Flip sử dụng con chip Snapdragon 855+ năm ngoái

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Galaxy Z Flip thiếu kết nối. Trái lại, nó vẫn nhận được thiết lập 2×2 MIMO, 5CA, với Cat.15 LTE trở xuống và Cat.13 trở lên. Còn có băng tần kép, MU-MIMO Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0, với ANT + và NFC. Samsung thậm chí còn bổ sung một cuộn sạc không dây. Theo đó, Z Flip có thể thực hiện PowerShare không dây hoặc sạc ngược không dây.

Và nói về pin, bên trong thiết bị có một cặp pin khá tốt, tổng cộng là 3.300 mAh đáng nể. Thật không may, công suất sạc những cái đó ở mức tối đa chỉ 15W. May ra, Z Flip cũng theo kịp nhà S20 vớ UI One 2.0 và Android 10.

Đánh giá chung

Galaxy Z Flip và sự xuất hiện của nó cùng với dòng S20 mở ra rất nhiều câu hỏi. Một mặt, nó có ý nghĩa bắt đầu một một thiết kế trong tương lai theo cách “an toàn” có thể tranh cãi. Z Flip cũng rất khác biệt so với người anh em của nó, rằng khả năng chồng chéo thị phần là mỏng nhất. Đó là nếu chúng tôi cho rằng Z Flip thậm chí còn có ý định tồn tại ở bất kỳ số lượng có ý nghĩa nào ở nơi đầu tiên.

Mặt khác, Samsung có vẻ khá tự tin với Galaxy Z Flip. Mức giá Z Flip ngang với Galaxy S20 Ultra, khoảng 36 triệu đồng. Nếu yêu thích chiếc điện thoại gập mới của Samsung, hãy đến ngay Di Động Việt mua Galaxy Z Flip để được nhận nhiều ưu đãi.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *