Top 5 phần mềm chụp ảnh màu film hot nhất hiện nay để chụp ảnh Tết cực “Vintage”

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Những ngày cuối năm âm lịch đang đến gần, nhiều tụ điểm vui chơi du xuân như đường hoa, phố ông đồ đã bắt đầu đón khách, đặc biệt là các bạn trẻ đến để chụp ảnh. Các bạn trẻ “GenZ” ngày nay có xu hướng tìm về những gì hoài cổ, hoài niệm, đặc biệt là phong cách chụp ảnh của các bạn cũng mang xu hướng “Vintage”, “Retro” với màu ảnh xưa cũ.

Top 5 phần mềm chụp ảnh màu film “vintage” trên smartphone

Bên cạnh dòng máy chụp ảnh film khá đắt đỏ, thì người dùng smartphone hoàn toàn có thể chụp các bức ảnh màu film qua những ứng dụng giả lập trên kho ứng dụng. Mỗi một ứng dụng lại có nhiều filter màu và cách sử dụng khác nhau. Cùng bài viết tìm hiểu top 5 phần mềm chụp ảnh film tốt nhất hiện nay nhé.

1. FIMO – Analog Camera

Đây là ứng dụng chụp ảnh màu film cổ điển với giao diện mô phỏng khá giống với máy ảnh cơ thật. Giao diện nhắm chụp, zoom ảnh, lưu ảnh và thậm chí cách thay đổi cuộn film cũng y hệt như khi bạn sử dụng máy ảnh thật ngoài đời. 

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet fimo 1

Bạn có thể tải FIMO Analog Camera tại đây cho Android hoặc trên iOS tại đây.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet fimo 2
FIMO có nhiều “cuộn film” miễn phí cho người dùng lựa chọn

Phần mềm chụp ảnh FIMO sẽ cung cấp miễn phí cho bạn một vài filter cổ điển. Bạn có thể mua thêm các filter cao cấp hơn tuy nhiên hãy cẩn thận vì không phải bộ lọc filter nào cũng phù hợp để chụp mọi khung cảnh theo ý muốn. Theo kinh nghiệm của người viết thì bạn chỉ cần sử dụng Filter EK80 miễn phí kèm theo là đủ cho ra những bức ảnh đậm chất hoài cổ, nhuốm màu thời gian.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet fimo 3

FIMO cũng hỗ trợ người dùng nhập những bức ảnh đã chụp sẵn trước đó và biến bức ảnh đó thành ảnh màu film. Ảnh sau khi xuất sẽ được tự động lưu vào bộ nhớ máy và bạn có thể dễ dàng chia sẻ qua các ứng dụng mạng xã hội khác như Facebook, Instagram, Zalo,…

Xem thêm: Phần mềm theo dõi điện thoại

2. NOMO CAM

Ngay từ cái tên NOMO CAM – Point and Shoot là chúng ta đã có thể thấy sự đơn giản của ứng dụng chụp ảnh film này. NOMO CAM có cách sử dụng đơn giản, dễ hiểu, chỉ cần cầm lên là chụp hệt như các máy polaroid, máy chụp ảnh instant lấy ảnh ngay ngoài đời thực.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet nomo cam 2
NOMO mô phỏng quá trình chụp ảnh film như thật

Điểm đặc biệt trên NOMO CAM được các bạn trẻ yêu thích chính là khả năng mô phỏng máy ảnh chụp lấy liền như thật. Sau khi chụp ảnh bằng NOMO CAM, người dùng phải đợi 90 giây để film ra ảnh hoặc cầm điện thoại và lắc liên tục để đẩy nhanh tiến trình này. Thật thú vị đúng không nào.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet nomo cam 3

NOMO cũng có bán kèm nhiều máy ảnh mô phỏng với filter khác nhau, bạn có thể sử dụng filter miễn phí kèm theo hoặc mua in-app purchase các máy ảnh khác để sử dụng đa dạng hơn. Tải NOMO CAM trên CH Play tại đây và trên iOS tại đây.

3. Foodie

Foodie là phần mềm chụp ảnh đa năng, ban đầu ứng dụng này được lập trình để chụp ảnh thức ăn, tuy nhiên các bạn trẻ đã nhanh chóng nhận ra các filter của Foodie vô cùng bắt mắt khi “áp” lên ảnh chân dung và đến nay Foodie đã hỗ trợ nhiều bộ lọc hơn, cũng như cho phép người dùng tinh chỉnh nhiều filter, công thức màu cổ điển mà người dùng tự chỉnh sửa hoặc có sẵn trên kho chia sẻ toàn cầu.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet foodie 1

Tính năng Công thức được các bạn trẻ trên toàn thế giới chia sẻ với nhau những bộ màu đẹp chỉnh sẵn và người dùng chỉ cần tải về sử dụng. Không chỉ có màu film, màu vintage, Foodie còn có nhiều bộ lọc màu khác cực đáng yêu cho bạn lựa chọn.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet foodie 2
Foodie có nhiều công thức màu được chia sẻ từ các bạn trẻ

Bạn có thể tải Foodie trên CH Play tại đây hoặc App Store tại đây.

4. RNI Film

RNI Film là một ứng dụng chụp ảnh màu film cực kỳ tuyệt vời và cho đến hiện tại ứng dụng này vẫn chỉ độc quyền trên hệ điều hành iOS (Tải RNI Film tại đây). 

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet rni film 1
RNI Film độc quyền trên iOS

RNI Film có bộ sưu tập màu film cực kỳ đồ sộ miễn phí dành cho người dùng – bạn cũng có thể tải thêm các filter trả phí nâng cao khác để sử dụng tùy theo nhu cầu.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet rni film 2

Đặc trưng màu film của RNI Film chính là màu sắc có phần u tối, phủ màu thời gian và hoài cổ, chính vì vậy đến nay ứng dụng này luôn được các bạn trẻ GenZ ưa chuộng và là phần mềm không thể thiếu ngay khi sở hữu iPhone mới.

5. 1998 Cam – Vintage Camera

1998 Cam cũng có cách sử dụng đơn giản như các ứng dụng chụp ảnh film đã nêu ở phần trên bài viết. Điểm khác biệt chính là phần mềm này hỗ trợ bạn quay video màu film (có trả phí gói nâng cao) và giao diện chụp ảnh được làm hiện đại chứ không mô phỏng máy ảnh vật lý. 

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet 1998 cam 1

Cũng chính nhờ giao diện đơn giản này mà người dùng dễ dàng cho ra những bức ảnh hoài cổ chuyên nghiệp hơn với các thông số có thể chỉnh tay. Bạn có thể chọn màu filter ngay từ lúc chụp ảnh và nhập ảnh đã chụp từ phần mềm khác.

top 5 phan mem chup anh mau film vintage didongviet 1998 cam 2

Tải ngay 1998 Cam tại đây trên CH Play và trên iOS tại đây.

6. Tạm kết

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn chọn được phần mềm chụp ảnh ưng ý nhất trong những ngày Tết, cho ra những bức ảnh đẹp, lưu lại những kỷ niệm vui vẻ bên bạn bè và gia đình dịp xuân về. Cùng thử ngay các phần mềm trên và để lại bình luận của bạn bên dưới bài viết nhé. 


Xem thêm:


Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *