Top 10 tính năng độc đáo chỉ có trên iPhone 13 Pro Max mà bạn không nên bỏ qua

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone 13 Pro Max hầu như không thay đổi thiết kế quá nhiều so với bản tiền nhiệm là iPhone 12 Pro Max. Tuy nhiên Apple đã thu nhỏ cụm camera Face ID và sắp xếp lại các cảm biến. Thiết kế mới chiếm diện tích ít hơn, tăng tối đa không gian hiển thị giúp iPhone 13 đẹp hơn. Apple cũng mang lại nhiều nâng cấp cốt lõi cho trải nghiệm sử dụng mới lạ tới người dùng của hãng. Cùng mình điểm qua những tính năng đáng thử nhất trên chiếc iPhone mới các bạn nhé.


Xem thêm:


Cinematic Mode: chế độ quay phim điện ảnh trên iPhone 13 Pro Max

Với công nghệ cảm biến mới và chip xử lý mạnh mẽ Bionic A15, giờ đây người dùng có thể quay phim ở chế độ Điện Ảnh (Cinematic Mode) bằng camera trước, camera góc rộng và cả camera tele. Chế độ quay phim điện ảnh dùng công nghệ máy học và sức mạnh xử lý đồ họa để làm mờ phông cảnh, tự theo dõi chuyển động của đối tượng khi quay video.

iPhone 13

Bạn cũng có thể tùy chỉnh cả độ mờ của phông nền, không hề thua kém những thước phim được dựng chuyên nghiệp trên các bộ máy chuyên dụng cao cấp. Chế độ Cinematic Mode cũng hỗ trợ chuẩn màu Dolby Vision HDR, tái tạo màu sắc chân thật hơn khi trình chiếu.

Quay phim cận cảnh macro

Được trang bị thấu kính mới cùng hệ thống dò tìm đối tượng nâng cao, chế độ chụp cận cảnh trên iPhone 13 Pro Max cho phép ghi lại hình ảnh của vật thể với khoảng cách chỉ 2cm. Đặc biệt, giờ đây iPhone 13 hỗ trợ cả quay video cận cảnh cực rõ nét.

iPhone 13

Các bức ảnh, thước phim cận cảnh sẽ giúp bạn thỏa sức sáng tạo như những biên tập viên chuyên nghiệp.

Chụp ảnh thiếu sáng, camera selfie chụp đêm ấn tượng

Apple đã nâng cấp iPhone 13 Pro Max với cảm biến xử lý hình ảnh tân tiến mới nhất, vì vậy giờ đây các bạn có thể chụp ảnh thiếu sáng ban đêm ngay cả với camera trước, tốc độ chụp nhanh hơn phiên bản tiền nhiệm và mang lại nước ảnh rõ nét hơn dù trong điều kiện thiếu sáng nhất.

iPhone 13

Quay phim 4K ProRes (iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max)

Chip Bionic A15 đã đủ mạnh để người dùng có thể quay và chỉnh sửa trực tiếp những thước phim ở độ phân giải lên đến 4K. Việc chỉnh sửa tập tin video càng dễ dàng hơn cho các nhà làm phim chuyên nghiệp khi Apple hỗ trợ đồng bộ với phần mềm Final Cut Pro.

iPhone 13

Giờ đây iPhone 13 đã có thể thay thế những máy quay chuyên nghiệp cồng kềnh.

Chụp ảnh xóa phông ban đêm (iPhone 13 Pro, iPhone 13 Pro Max)

Với cảm biến đo khoảng cách LiDAR được nâng cấp, ảnh chụp xóa phông ban đêm của bạn trên iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ rõ nét hơn trong các điều kiện ánh sáng phức tạp và thiếu sáng.

iPhone 13

Công nghệ LiDAR cũng được Apple ứng dụng nhiều tình huống sử dụng thực tế thú vị như đo chiều cao, đo khoảng cách vật thể, thay thế thước kẻ, bản đồ thực tế ảo,…

Xem phim, chơi game cùng màn hình ProMotion hoàn toàn mới chỉ có trên iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max được trang bị màn hình công nghệ OLED hoàn toàn mới với tên gọi ProMotion, một cách chơi chữ rất hay từ Apple. Với khả năng điều chỉnh tần số làm tươi từ 10 Hz đến 120 Hz. Màn hình mới cho tốc độ hiển thị nhanh hơn, mọi chuyển động giao diện mượt mà hơn.

iPhone 13

Tốc độ quét cao cũng phù hợp hơn với người chơi game hoặc xem những nội dung có tiết tấu nhanh mà không gây khó chịu. Tuy đã được đồn đoán sẽ xuất hiện trên iPhone 12 nhưng đến khi ra mắt iPhone 13, Apple mới giới thiệu đến người dùng công nghệ màn hình mới này.

Gọi điện Facetime xóa phông

Không chỉ hỗ trợ xóa phông khi chụp ảnh, quay phim, Apple giờ đây cũng hỗ trợ tốt tập trung vào chủ thể của cuộc trò chuyện. Công nghệ máy học thời gian thực xóa đi phông nền phía sau người trò chuyện, giúp bạn tập trung hơn và những cuộc họi họp trực truyến trở nên thú vị hơn.

iPhone 13

Dùng 2 SIM điện tử (eSIM) cùng một lúc

Khác với các phiên bản cũ vốn chỉ hỗ trợ 1 SIM điện tử và 1 SIM vật lý, năm nay Apple đã trang bị cho smartphone mới của họ 2 SIM điện tử (eSIM), đồng nghĩa với việc bạn có thể sử dụng đồng thời 2 SIM điện tử mà không cần phải gắn bất kì thẻ SIM vật lý nào. eSIM hiện đã được hỗ trợ tốt ở Việt Nam từ các nhà mạng lớn cùng với sự hỗ trợ từ iOS 15, việc sử dụng, chuyển đổi thẻ SIM trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

iPhone

Lưu trữ dữ liệu của bạn không giới hạn lên đến 1TB (1000 GB) trên iPhone 13 Pro Max

iPhone 13 Pro và Pro Max lần đầu tiên được trang bị bộ nhớ trong lên đến 1TB, một con số quá lớn so với cả những chiếc laptop cấu hình khủng. Đặc biệt Apple còn trang bị công nghệ đọc bộ nhớ NVMe, một công nghệ chỉ thấy trên những ổ cứng SSD cao cấp cho các dòng máy tính đắt đỏ. Với dung lượng lớn và tốc độ đọc nhanh, người dùng sẽ yên tâm hơn khi quay những thước phim độ phân giải cao và lưu trữ dữ liệu quan trọng bên mình.

iPhone 13

Pin trâu hơn, sạc nhanh hơn

Theo các chuyên gia công nghệ đánh giá, iPhone 13 Pro và Pro Max năm nay được Apple trang bị dung lượng pin lớn và tiệm cận với các dòng Android cùng công nghệ sạc nhanh hơn lên đến 20W (sạc đầy 50% trong 30 phút). Bên cạnh đó chip xử lý Bionic A15 tiết kiệm điện hơn so với đời trước, sự kết hợp này khiến thời lượng sử dụng của iPhone 13 được kéo dài lâu hơn. Một số chuyên gia còn đo đạc và thấy rằng, ngay cả dòng iPhone 13 Mini cũng cho thời lượng xem video thực tế lâu hơn cả iPhone 12 Pro Max, thật đáng kinh ngạc đúng không nào.

iPhone 13

Kết luận

Tuy không thay đổi nhiều về ngoại hình, nhưng Apple đã mang lại một iPhone 13 hoàn thiện, nhiều nâng cấp lõi đáng giá. Camera ấn tượng và tiện ích mang lại trải nghiệm cực thú vị khi sử dụng. Bộ xử lý mạnh hơn, pin trâu hơn, dung lượng khủng và kết nối 5G cải tiến là những nâng cấp tích cực, đáng để người dùng mong chờ sở hữu ngay một chiếc iPhone 13 cho mình trong năm nay.

Di Động Việt

5/5 - (2 bình chọn)
Avatar of Mr. T

Ăn phải ngon, uống phải chất
Fan công nghệ thì phải đọc Dchannel mới là sành điệu
Cập nhật mọi tin tức công nghệ 5 Châu 4 Bể - Nhanh - Đẹp - Chính Xác
Phục vụ bạn đọc là niềm vui của tôi

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *