Tổng hợp tin đồn về Galaxy Fold 2 – thế hệ smartphone gập kế tiếp

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy Fold hoàn thành xong thế hệ đầu tiên chỉ với vai trò mở đường, sau nhiều tin đồn, sửa lỗi thì máy cũng được ra mắt với công chúng, nhưng chỉ dừng ở mức bản thử nghiệm đầu tiên thôi. Tuy vậy, sự đón nhận của người dùng lại chính là động lực để Samsung tiếp túc cho ra mắt thế hệ thứ 2.

Những ai muốn sở hữu công nghệ mới nhất bất kể giá thành thì chắc chắn Galaxy Fold là sự lựa chọn hoàn hảo. Tuy chưa thực sự hoàn thiện với quá nhiều lỗi bất tiện nhưng công nghệ màn hình gập mà máy sở hữu sẽ làm hài lòng bất cứ ai đang quan tâm đến công nghệ. Có thể tạm gọi thế hệ đầu của Galaxy Fold là thành công. Nhưng chắc chắn với quá nhiều lỗi tồn động trong phiên bản Fold hiện tại, Samsung sẽ nhanh chóng ra mắt 1 phiên bản hoàn thiện hơn.

Hiện tại Samsung vẫn chưa chia sẻ thêm thông tin gì về thế hệ thứ 2 của chiếc smartphone gập của họ. Nhưng mà các tin đồn và tin rò rỉ cũng phần nào cho ta thấy được kế hoạch của Samsung với Galaxy Fold 2 và một chút thông tin về tính năng, cấu hình cũng như thiết kế của máy. Về tổng quan thì chúng ta sẽ có 1 thiết bị mỏng hơn, màn hình bền hơn so với Galaxy Fold thế hệ đầu tiên.

tong hop tin don ve galaxy fold 2 smartphone gap ke tiep didongviet

Chắc chắn 1 điều, Samsung sẽ cho ra mắt chiếc Galaxy Fold 2 vào nửa đầu của năm 2020 khả năng cao là vào tháng 4 hoặc cũng có thể là cùng lúc với Galaxy S11. Một trong những tin đồn chắc chắn nhất hiện tại gợi ý rằng ngày 18 tháng 2 sẽ là ngày chính thức mà Samsung cho ra mắt chiếc Galaxy S11 và Galaxy Fold thế hệ thứ 2. Mặc dù Samsung cho ra mắt Galaxy Fold vào tháng 9 năm 2019, nhưng điều này xảy ra là do lỗi kỹ thuật, Fold đáng ra phải được cho ra mắt từ tháng 2 năm 2019. Vì vậy, Galaxy Fold 2 cũng ra mắt vào tháng 2 năm sau không có gì là lạ.

Những tin đồn hiện tại về Galaxy Fold 2

Đầu tiên là thứ quan trọng nhất của dòng sản phẩm Fold – màn hình. Một số tin đồn khá đáng tin cậy nói rằng Galaxy Fold 2 sẽ có màn hình 6.7 inch và gập với bản lề ngang ( Fold thế hệ đầu gập quanh bản lề dọc). Khi gập lại, máy sẽ dùng màn hình phụ để hiển thị tương tự như thế hệ Galaxy Fold đầu tiên. Nhưng do là cơ cấu gập dọc nên màn hình phụ này sẽ chỉ có kích thước 1 inch.

tong hop tin don ve galaxy fold 2 smartphone gap ke tiep didongviet 1

Để dễ dàng so sánh thì Galaxy Fold thế hệ đầu tiên có màn hình chính 7.3 inch và màn hình phụ 4.6 inch. Nếu tin đồn chính xác thì cả 2 màn hình của Fold 2 đều nhỏ hơn đáng kể so với thế hệ thứ 1. Nghe thì có vẻ là hạ cấp, nhưng thực tế màn hình gập dọc sẽ cho chúng ta 1 thiết bị siêu mỏng, siêu nhỏ gọn và mang đậm tính thời trang như những gì mà chiếc Motorla RAZR làm được.

Camera nâng cấp hơn rất nhiều

Trong thời gian vừa qua, chúng ta đã thấy khá nhiều báo cáo cho rằng Galaxy S11 sẽ được trang bị camera chính 108MP, hỗ trợ zoom quang 5x và có cảm biến thời gian bay (ToF), giúp đưa khả năng nhiếp ảnh của chiếc điện thoại này lên một tầm cao mới.

Tuy nhiên, công nghệ camera nói trên cũng sẽ được Samsung áp dụng lên cả mẫu Galaxy Fold 2. Một báo cáo từ Bloomberg mới đây đã xác nhận rằng mẫu flagship Galaxy S11 sắp ra mắt của Samsung sẽ được trang bị hệ thống 4 camera sau, bao gồm cảm biến chính có độ phân giải 108MP, cảm biến tele với khả năng zoom quang học 5x và cảm biến góc siêu rộng, điều này cũng tương tự với chiếc Galaxy

Giảm giá thành để phổ biến smartphone gập hơn

Báo cáo từ Hàn Quốc cho biết Galaxy Fold 2 dự kiến sẽ được bán ra với mức giá khoảng 1 triệu won, tương đương 850 USD (~19.7 triệu đồng). Nếu thông tin trên là đúng, nó thậm chí còn có giá bán rẻ hơn cả Galaxy S11+. Mặc dù vậy, giá bán của chiếc điện thoại này khả năng cao sẽ tăng khi ra mắt trên thị trường quốc tế, có thể ở mức 1000 USD (khoảng 23.2 triệu đồng).

man hinh truoc galaxy fold didongviet

Hoặc có thể Samsung sẽ cho ra mắt 1 phiên bản rút gọn của Galaxy Fold tương tự như điều mà hãng đang làm với Galaxy S10 và Galaxy Note 10. Phiên bản rẻ hơn với cấu hình được rút gọn sẽ có giá dưới 1000 USD. Tất nhiên, phiên bản này sẽ có hậu tố Lite và sẽ đi kèm với 1 bản đầy đủ với mức giá tương tự như thế hệ Galaxy Fold đầu tiên giữ danh chiếc smartphone thương mại dòng đắt nhất thế giới.

Khắc phục điểm yếu chí mạng vè độ bền màn hình

Từ tháng trước đã có thông tin về việc Samsung ký một hợp đồng mua hàng độc quyền đối với loại kính bảo vệ màn hình siêu mỏng của hãng Dowoo Insys (được xem như một trong những nhà sản xuất hàng đầu thế giới đối với loại kính siêu mỏng) để dành cho Galaxy Fold 2.

Với độ dày chỉ tương đương sợi tóc người, những tấm kính siêu mỏng của Dowoo Insys có thể gập lại mà không hư hỏng gì, vì vậy nó trở thành sự lựa chọn tuyệt vời để bảo vệ màn hình gập của Galaxy Fold 2, khắc phục được nhược điểm về độ bền màn hình của phiên bản Galaxy Fold đầu tiên.

bendglass

Bên cạnh đó, báo cáo của LetsGoDigital còn cho thấy Samsung thậm chí còn đăng ký một thương hiệu mới đối với một loại vật liệu có tên gọi Samsung Ultra Thin Glass, hay Samsung UTG, với tiềm năng ứng dụng nó vào trong hàng loạt thiết bị chứa màn hình, từ màn hình smartphone cho tới các TV cỡ lớn.

Hiện tại Galaxy Fold 2 không còn quá nhiều thời gian để phát triển , nhưng với thực lực cả Samsung thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tường rằng Galaxy Fold 2 sẽ lại thành công vang dội tương tự như thế hệ Galaxy Fold đầu tiên làm được.

Di Dộng Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Lâm Tân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *