Tổng hợp những thông tin về Galaxy Z Fold 2 đến thời điểm hiện tại: Tên mới, thiết kế cải tiến

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Galaxy Z Fold 2 – chiếc smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo là một trong những điện thoại được mong đợi nhất của năm 2020. Chiếc điện thoại này ban đầu dự kiến sẽ được gọi là Galaxy Fold 2. Tuy nhiên Samsung dường như đã chọn một cái tên khác – Galaxy Z Fold 2.

>>> Xem thêm:

Lý do Samsung chọn cái tên mới hơn bởi có lẽ Samsung muốn phân biệt rõ hơn các điện thoại có thể gập lại công ty. Vì vậy, thiết bị mới bao gồm nhãn hiệu Z trong đó. Công ty đã làm điều này đầu tiên với chiếc Galaxy Z Flip vào đầu năm nay.

Vì vậy, tại thời điểm này, có vẻ như thương hiệu Z Flip là viết tắt của các sản phẩm có thể gập lại được, có thể gập theo chiều dọc. Tên Z Fold dành cho các thiết bị gập theo chiều ngang. Ngoài ra, Galaxy Z Flip sẽ nhỏ hơn đáng kể so với Galaxy Fold. Về cơ bản, Z Flip là chiếc điện thoại có thể gập lại, trong khi đó Galaxy Fold lớn hơn nó ít nhiều là một chiếc máy tính bảng có thể gập lại.

Galaxy Z Fold 2

Galaxy Z Fold 2 đã được rò rỉ trong một thời gian. Thiết bị dự kiến sẽ được ra mắt vào đầu tháng 8. Tuy nhiên, thông tin này đã bị bác bỏ bởi một rò rỉ mới nhất. Dù vậy, vẫn có các thông tin về điện thoại xuất hiện, cho người dùng có cái nhìn rõ về thiết bị này.

Galaxy Z Fold 2 sẽ trông hấp dẫn hơn nhiều so với Galaxy Fold

Galaxy Z Fold 2 có thể sẽ xuất hiện với kích thước tương tự như Galaxy Fold. Nhưng sẽ có sự khác biệt cơ bản. Máy sẽ có màn hình lớn hơn nhiều. Màn hình ngoài của Fold ban đầu khá nhỏ, chỉ 4.6 inch. Máy có các cạnh trên và dưới cực dày, vì Fold khá hẹp và cao khi gấp lại.

Với Z Fold 2, thiết bị được cho sẽ có các viền rất mỏng, vì nó sẽ chiếm gần như toàn bộ mặt trước của điện thoại khi gập lại. Các viền của Z Fold 2 sẽ chỉ dày 3.8mm, trong khi đường kính cho máy ảnh selfie chỉ 4.8 inch. Màn hình sẽ có một lỗ camera hiển thị ở giữa.

Màn hình ngoài lớn hơn nhiều

Về màn hình bên ngoài, Z Fold 2 được cho có kích thước 6.23 inch. Do đó, máy gần hơn với màn hình trên điện thoại thông thường ngày nay. Bảng điều khiển có kích thước 2267 x 819 pixel. Màn hình này là màn hình LTPS 60Hz.

Trong khi đó, màn hình chính của máy sẽ có kích thước 7.59 inch. Màn hình này có thể có độ phân giải 2213 x 1689 pixel với tốc độ làm mới 120Hz. Đây sẽ là màn hình LTPO. Cả hai tấm sẽ là màn hình OLED.

Màn hình smartphone màn hình gập thế hệ tiếp theo rộng

Màn hình bên trong cũng sẽ có một lỗ để hiển thị camera nhưng sẽ được di chuyển sang một bên. Nó vẫn sẽ ở trên cùng nhưng không nằm giữa mà lệch sang bên phải. Cả hai màn hình trên điện thoại sẽ phẳng trong khi màn hình bên trong sẽ đi kèm với bảng điều khiển UTG. Điện thoại này cũng sẽ khá cao và hẹp khi gập lại. Mô-đun máy ảnh sau có thể được đặt ở góc trên bên trái. Nó sẽ bị ẩn đi khi thiết bị được mở ra và hiển thị khi gập lại.

Thông số kỹ thuật mạnh mẽ

Cung cấp sức mạnh cho điện thoại dự kiến là con chip Snapdragon 865+. Bộ xử lý này chưa được ra mắt nhưng có thể sẽ sớm được Qualcomm công bố. Tất cả các điện thoại cao cấp sắp tới của Samsung dự kiến sẽ sử dụng con chip này và công ty đang lên kế hoạch công bố các thiết bị vào đầu tháng 8.

Ngoài ra, Galaxy Z Fold 2 cũng có thể áp dụng Exynos 990 hoặc Exynos 992 chưa được công bố tại một số thị trường. Máy sẽ đi kèm với nhiều RAM. Người tiền nhiệm đã được xuất xưởng với 12GB, vì vậy Z Fold 2 có thể sẽ đi kèm với dung lượng RAM này hoặc cao hơn. Samsung cũng có thể sẽ bao gồm 512GB ROM cho máy.

Pin kép, có hỗ trợ sạc nhanh 25W

Galaxy Z Fold 2 được cho sẽ đi kèm với pin 4365 mAh. Máy sẽ có pin kép, do đó, có thể sẽ có viên pin 2275 mAh + 2090 mAh trong máy. Điện thoại cũng được cho sẽ có hỗ trợ sạc nhanh hơn so với người tiền nhiệm. Z Fold 2 dự kiến sẽ có tính năng sạc có dây 25W. Điện thoại cũng được cho sẽ cung cấp sạc không dây và sạc ngược không dây như thế hệ đầu.

Android 10 sẽ được cài đặt sẵn, cùng với giao diện One UI 2.5 của Samsung. Điện thoại dự kiến sẽ cung cấp hỗ trợ 5G như mọi flagship khách của Samsung sẽ ra mắt vào tháng 8.

Camera tương tự như Galaxy S20 Plus

Thông tin camera Samsung Galaxy Z Fold 2 xuất hiện vào tháng 4. Rò rỉ cho thấy điện thoại sẽ có ba camera sau. Các cảm biến bao gồm 12MP+16MP+64MP. Máy sẽ đi kèm với ổn định hình ảnh quang học kép.

Galaxy S20+

Dù không đưa thông tin chính xác nhưng rò rỉ cho thấy điện thoại sẽ có cùng cảm biến chính 12MP được tích hợp trên Galaxy S20+. Máy ảnh tele 64MP tương tự cũng có thể đi kèm. Cảm biến 16MP có thể là một bản nâng cấp so với camera góc rộng của Galaxy S20+.  Ở mặt trước, điện thoại có thể đi kèm với camera 10MP như chiếc S20+.

Bút S-PEN không được trang bị

Có thông tin S-PEN sẽ đi kèm với Z Fold 2 nhưng điều đó sẽ không xảy ra. Thiết bị sẽ không bao gồm bút S-PEN và lý do cho vấn đề này là sự hạn chế về kỹ thuật. Màn hình dường như là thủ phạm chính, vì điện thoại có màn hình UTG với lớp nhựa ở trên cùng.

Một số rò rỉ về Z Fold 2

Màn hình của dòng Galaxy Note 20 sẽ tốt hơn rất nhiều và có thể xử lý phần cứng bổ sung cho S-PEN. Do đó, dòng Galaxy Note vẫn sẽ được trang bị. Bút S-PEN có thể được đi kèm với nhãn hiệu Fold trong tương lai, nhưng không đi kèm với Z Fold 2.

Z Fold 2 không được ra mắt vào tháng 8

Báo cáo mới nhất cho thấy chiếc smartphone màn hình gập sắp tới sẽ không được ra mắt tại sự kiện Unpacked vào ngày 5 tháng 8. Thay vào đó, Z Fold 2 có thể dời sang tháng 9 hoặc tháng 10. Lý do cho sự chậm trễ này là do phiên bản phần mềm của Z Fold 2 đang được thử nghiệm, hiện chưa sẵn sàng. Dù vậy, có thể Z Fold 2 sẽ được giới thiệu một video ngắn về thiết bị ở cuối sự kiện. Về giá bán, Galaxy Z Fold 2 được cho sẽ có giá từ 1780 – 1980 USD.

Các thông tin về Samsung Galaxy Z Fold 2 sẽ liên tục được cập nhật trong thời gian tới. Cùng theo dõi để cập nhật những tin mới nhất về thiết bị nhé!

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *