Tính năng, thiết kế của iPhone 9/ iPhone SE 2 qua loạt tin rò rỉ mới nhất

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone 9 hoặc có thể được gọi với một tên khác là iPhone SE 2 là phiên bản kế nhiệm tuyệt vời của iPhone SE. Thiết bị này được kỳ vọng giúp Apple giành lại thị phần điện thoại kích thước nhỏ gọn.

>>> Xem thêm:

Mặc dù chưa rõ ngày ra phát hành chính thức của thiết bị nhưng những tin đồn và rò rỉ liên quan đến thông số kỹ thuật hay thiết kế của iPhone 9 đã liên tục xuất hiện. Bài viết này sẽ tổng hợp thông tin về chiếc iPhone 9 hay phiên bản kế nhiệm iPhone SE dựa trên những tin đồn rò rỉ trong thời gian qua.

Thiết kế

Hầu hết các tin đồn trước đây đều cho rằng, iPhone 9/Phone SE 2 sẽ có thiết kế giống iPhone 8. Có nghĩa là iPhone 9/Phone SE 2 sẽ đi kèm với màn hình Retina 4.7 inch, lớn hơn đáng kể so với màn hình 4 inch của iPhone SE.

Tính năng iPhone 9/ iPhone SE 2 qua loạt tin rò rỉ mới nhất

Những hình ảnh rò rỉ mới đây cho thấy iPhone 9/ iPhone SE 2 sẽ sử dụng thiết kế màn hình viền trên/dưới khá dày để chứa camera selfie, loa thoại, các cảm biến và nút Home vật lý được tích hợp cảm biến vân tay Touch ID. Tuy nhiên, mẫu máy kế nhiệm của chiếc iPhone SE dường như sẽ bị loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm. Máy được bổ sung khả năng kháng nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP67.

Ngoài ra, có khả năng Apple có thể sử dụng kính mờ trên mẫu iPhone 9/iPhone SE 2, mặc dù điều này vẫn chưa được xác nhận. Đặc biệt, nếu được trang bị mặt lưng kính thì thiết bị này cũng sẽ được tích hợp tính năng sạc không dây.

Cấu hình

Có lẽ một trong những lý do chính khiến Apple làm việc trên chiếc iPhone SE 2/iPhone 9 là phần bên trong của iPhone SE đời đầu đã lỗi thời. Chip A9 của iPhone SE hiện đã bắt đầu cho thấy tuổi của nó và có khả năng thiết bị có thể không hỗ trợ iOS 14 do phát hành vào nửa cuối năm nay.

Tính năng iPhone 9/ iPhone SE 2 qua loạt tin rò rỉ mới nhất

Trong khi các tin đồn trước đây chỉ ra rằng chiếc iPhone SE 2/iPhone 9 sẽ có chipset A13 Bionic và RAM 3 GB. Điện thoại sẽ có sẵn với tối đa 128GB dung lượng lưu trữ. Chip A13 Bionic là con chip tương tự được tìm thấy bên trong dòng iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Nó được xây dựng trên quy trình 7nm và khả năng xử lý GPU và AI.

Nhằm giữ giá bán hợp lý cho chiếc iPhone  9, Apple có thể sẽ không hỗ trợ mạng 5G trên chiếc máy này.

Camera

Nhiều khả năng chiếc iPhone 9 sẽ sử dụng camera chính 12MP, khẩu độ f/1.8 như chiếc iPhone 8. Tuy nhiên, nhiều khả năng camera này sẽ được gia tăng kích thước cảm biến từ đó mang đến chất lượng hình ảnh tốt hơn. Đặc biệt với camera này khi người dùng chụp trong điều kiện thiếu sáng vẫn cho ra những bức hình chất lượng tốt. Đó là chưa kể Apple chắc chắn sẽ mang đến những cải tiến phần mềm, có thể được kế thừa một vài tính năng của dòng iPhone 11 trên chiếc iPhone mới này.

Nếu chiếc iPhone 9 thực sự chạy chip A13 Bionic, khả năng cao thiết bị cũng sẽ quay được video 4K 60fps. Ngoài ra, thiết bị có thể  tích hợp thêm chế độ Portrait (Chân dung) vì Apple hiện đã có thể trang bị tính năng này ngay cả trên camera đơn nhờ công nghệ máy học.

Tính năng iPhone 9/ iPhone SE 2 qua loạt tin rò rỉ mới nhất

Không có rò rỉ nào về camera trước của điện thoại nhưng khả năng cao, máy sẽ tích hợp camera selfie 12MP giống như iPhone 11.

Giá bán và ngày ra mắt

Nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Nikkei, Bloomberg và Apple đều tin chắc rằng iPhone 9 sẽ được trình làng vào tháng 3 năm nay với mức giá chỉ 399 USD.

Sau khi được bán, iPhone 9 nhiều khả năng sẽ được Apple định vị ở phân khúc bên dưới iPhone XR. Động thái này có nghĩa là chiếc iPhone 8 có thể sẽ bị ngừng sản xuất khi chiếc iPhone SE mới xuất hiện. Trước đó, hãng cũng làm điều tương tự khi ngừng bán iPhone 5s sau khi iPhone SE được công bố – để tránh bất kỳ sự chồng chéo tiềm năng nào trong dòng thiết bị của mình.

Nguồn: iphonehacks

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *