Tính năng Screen Time mới của iOS 12 có thật sự hữu dụng?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Bản cập nhật iOS 12 của Apple giới thiệu bộ tính năng mới giúp tập trung, giảm sự phân tán theo dõi mức độ, thói quen và cách bạn sử dụng thiết bị iPhone.

Các tính năng cập nhật trong bản update iOS 12 này được cài đặt trong phần Screen Time của mục Settings. Hiểu được sự tò mò và hào hứng của độc giả với tính năng giám sát mới này của Apple, Di Động Việt quyết định cùng độc giả tìm hiểu kĩ hơn về chức năng này.

Apple thiết kế Screen Time vô cùng chi tiết và cung cấp một lượng lớn những thông tin. Các thông tin này sẽ bao gồm thời gian và cách thức bạn sử dụng iPhone và iPad. Ngắn gọn mà nói, tính năng này của iOS 12 sẽ giúp bạn biết được bạn đã dành bao nhiêu thời gian với chiếc điện thoại iPhone của mình.

Thanh trên cùng sẽ cho bạn biết bạn vừa sử dụng ứng dụng nào, phân loại với từng app cụ thể. Dấu mũi tên nhỏ bên góc sẽ chỉ cho bạn biết bạn đang sử dụng ít hơn hay nhiều hơn so với bình thường.

ios-12-update-co-huu-ich-didongviet

iOS 12 mang lại tính năng theo dõi hành vi sử dụng iPhone của bạn

Chi tiết hơn, bạn còn có thể biết được tất cả những app mà bạn sử dụng trong vòng 24 h hoặc thậm chí là 7 ngày. Bản phân tích chỉ ra cho bạn những app được sử dụng cũng như các website mà bạn ghé thăm. Bạn sẽ không nhìn thấy nội dung cụ thể của trình duyệt nhưng ví dụ, bạn sẽ biết mình đã dành 3ph để đọc bài viết này của Di Động Việt.

Kéo xuống một chút, bạn sẽ thấy được bao nhiêu lần bạn nhấc điện thoại lên và sử dụng mỗi giờ hoặc mỗi ngày. Thậm chí bạn sẽ biết được số lượng thông báo bạn nhận được và ứng dụng nào thông báo thường xuyên nhất.

ios12-co-tinh-nang-gi-didongviet

Bạn có thể quan sát chi tiết theo ngày và tuần

Sẽ có một bao cáo mỗi tuần với một bản tóm tắt mức độ sử dụng điện thoại của bạn trong 7 ngày và bạn có thể theo dõi nhanh cách bạn đang sử dụng thiết bị thông qua tiện ích Screen Time widget trong mục Today Center.

 

ios-12-co-huu-ich-didongviet

iOS 12 có thật sự hữu ích?

Bạn cũng có thể biết ứng dụng nào thông báo khá nhiều và không thật sự hữu ích thì bạn có thể xóa đi. Và nếu bạn muốn giảm thiểu mức độ sử dụng của mình thì ứng dụng App Limits của Apple trong bản cập nhật iOS 12 sẽ hỗ trợ bằng việc đặt thời gian cho danh mục ứng dụng, khi thời gian sử dụng ứng dụng hết, sẽ có thông báo gửi tới cho bạn.

Xem thêm: iOS 12 được Apple khóa cổng USB nhằm ngăn công cụ bẻ khóa iPhone của cảnh sát

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *