Chip Apple A10 Fusion: Tìm hiểu về sức mạnh mẽ, mượt mà cỡ nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Chip Apple A10 Fusion được đánh giá nổi trội hơn bất kỳ smartphone nào hiện nay với nhiều cải tiến. Con chip Apple A10 mang đến hiệu suất mạnh mẽ để điện thoại có thể chạy trơn tru các tác vụ của người dùng tốt hơn.

>>> Xem thêm:

Apple trang bị chipset Apple A10 Fusion trên bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Điện thoại được cho là mạnh hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, thậm chí khi so với một số dòng máy tính cấp thấp, chipset cũng đỉnh hơn ở một số tính năng.

chip apple a10 được trang bị cho iphone 7, 7 plus

Apple A10 Fusion là chip gì?

Apple A10 Fusion là con chip được trang bị bộ xử lý 4 nhân đầu tiên của Apple được giới thiệu vào ngày 7 tháng 9 năm 2016. Chipset này được xây dựng trên quy trình 16nm với 4 nhân. Bao gồm hai nhân hiệu suất cao để phục vụ cho các tác vụ nặng, điển hình là việc chơi game và 2 nhân 64 bit được Apple thiết kế để tiết kiệm năng lượng.

Chip Apple A10 Fusion mạnh đến cỡ nào?

Chip Apple A10 Fusion có 2 lõi lớn gọi là Hurricane chuyên thực hiện các thao tác phức tạp, mỗi lõi có diện tích 4,18 milimet vuông trong khi của Qualcomm Kryo là 2,79 milimet vuông và Samsung M1 là 2,06 milimet vuông.

Con chip Apple A10 còn sở hữu 2 lõi xử lý phụ khác là Zephyr có nhiệm vụ tiết kiệm năng lượng, giống như kiến trúc big.LITTLE của ARM. Zephyr có diện tích 0,78 milimet vuông, so với 0,45 milimet vuông của Cortex A53 và 1,54 milimet vuông của Cortex A72.

chipset có nhiều cải tiến

A10 Fusion có bốn nhân, 3,3 tỷ transistors (so với A9 chỉ hơn 2 tỷ transistors), đồng thời lõi Hurricane cho hiệu năng cải thiện 35% so với lõi Twister trên A9, Zephyr cũng giảm hao pin hơn.

Các lõi xử lý của Apple A10 có kích thước rất lớn và chứa được nhiều bóng bán dẫn hơn để tăng hiệu suất.

Hiệu năng của Apple A10 Fusion cải tiến so với bản cũ như thế nào?

Theo như Apple công bố, chip Apple A10 nhanh hơn 40% so với chip A9 từng được trang bị trên iPhone 6S và iPhone 6S Plus. Bên cạnh đó, con chip A10 nhanh gấp 2 lần chip A8.

hiệu năng mạnh hơn nhiều so với người tiền nhiệm

Về bộ xử lý đồ họa GPU PowerVR Series7XT Plus, Apple cải tiến với 6 nhân cho khả năng xử lý đồ họa nhanh hơn 50%, trong khi tiêu thụ điện năng thấp hơn so với người tiền nhiệm. Apple vẫn giữ nguyên cấu trúc GT7600 từ chip A9 nhưng đã thay đổi một chút về các thành phần bên trong GPU, nhờ thế hiệu suất được cải thiện và tối ưu hơn.

Bên cạnh đó, bộ xử lý chuyển động cũng được nâng lên thành M10 với dung lượng gấp đôi giúp việc xử lý hình ảnh nhanh chóng hơn.

Với những cải tiến sâu từ phần cứng, bộ đôi iPhone 7, 7 Plus cho thời gian sử dụng pin cao hơn mà không cần thay đổi kích thước của viên pin.

Với những cải tiến đáng kể, Apple A10 Fusion mang đến hiệu suất tốt. Giúp chạy nhanh chóng và mượt mà các tác vụ của người dùng, máy chạy đa nhiệm cũng rất đỉnh, để người dùng có những phút giây giải trí ấn tượng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *