Thử thách hiệu năng Nokia 8.1 với hàng loạt game nặng hay hiện nay

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Nokia 8.1 là một trong những smartphone tầm trung vừa được ra mắt. Cùng tìm hiểu xem sức mạnh thật sự của máy thông qua thử thách chơi game dưới đây nhé.

Nokia 8.1 là một trong những máy tầm trung nhưng có bộ vi xử lý mạnh mẽ không kém gì những thiết bị cao cấ p khác trên thị trường. Với cấu hình mạnh mẽ như vậy, máy được nhiều game thử lựa chọn để “chinh chiến giang hồ”. Nếu bạn vẫn còn đang phân vân về sức mạnh thực tế của máy thì hãy xem bài review dưới đây nhé

1. Cấu hình và điểm Antutu của Nokia 8.1

Trước hết, chúng ta sẽ cùng xem qua những thông số trên máy. Cung cấp sức mạnh cho máy chính là con chip Snapdragon 710. Đây là vi xử lý thuộc hàng trung cấp nhưng có hiệu năng cao bởi nó sở hữu đến 8 nhân Kryo 360, trong đó 6 nhân Kryo xung 1.7GHz chuyên “giải quyết” tác vụ nhẹ và 2 nhân xung nhịp 2.2GHz để xử lý những tác vụ nặng.

Bên cạnh đó, máy cũng đi kèm 4GB cùng với 64GB bộ nhớ trong. Không chỉ có dung lượng lưu trữ khá lớn để tải các tựa game mà mình yêu thích, người dùng cũng không cần phải lo về trình đa nhiệm hay độ mượt mà của máy. Đầu tiên mình sẽ tiến hành đo điểm số Antutu trên Nokia 8.1

Thử thách hiệu năng Nokia 8.1 với hàng loạt game nặng hay hiện nay

Như vậy Adreno 616 tích hợp trên Snapdragon 710 nhỉnh hơn đôi chút khi xử lý đồ họa so với 660

Thiêt bị đạt được 169.566 điểm. Mức điểm không hề tệ với một thiết bị chỉ nằm ở phân khúc tầm trung. Đáng chú ý khi điểm 3D đo được rơi vào khoảng 49.262 nhiều hơn 20.000 điểm nếu so với những thiết bị sử dụng vi xử lý Snapdragon 660.

Như vậy theo lý thuyết, máy có thể chạy được các game từ trung bình tới khá nặng. Chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra hiệu năng thực tế của máy thông qua các tựa game từ khó tới dễ nhé.

2. Thử thách hiệu năng của Nokia 8.1

1 . Sufway Surfer: Một tựa game dễ dàng để khởi động

Khởi động thử thách này với một tựa game khá đơn giản: Subway Surfer. Nokia 8.1 không gặp vấn đề. Máy khởi động game nhanh, các thao tác chạm vuốt khi chơi không gặp độ trễ nào. Trong suốt quá trình chơi, mình cũng không nhận thấy hiện tượng giật lag gì. Tất cả mọi thứ đều mượt mà. Chúng ta cùng đến với tựa game tiếp theo nhé.

2 . Độ khó tăng dần lên với Liên Quân và Asphalt 9

Liên Quân là một trò chơi quen thuộc với nhiều bạn trẻ hiện nay. Khi vào game, máy hỗ trợ mức độ họa cao nhất cùng khả năng kích hoạt FPS cao. Khi mới vào, có xảy ra tình trạng giật nhẹ nhưng sau đó máy chạy ổn định và trơn tru hơn.Đặc biệt ở những trận combat với hàng loạt skill được tung ra, thiết bị Nokia vẫn giữ sự ổn định và không hề giật lag. Một điểm đáng lưu ý là FPS luôn đạt trên 55. Điều này giúp các thao tác của người dùng trở nên mượt mà hơn.danh-gia-hieu-nang-nokia-8-1-lien-quan-didongviet

Nếu Liên Quân Mobile là game mà bạn thường xuyên chơi nhất, thì hãy yên tâm rằng Nokia 8.1 “cân” rất tốt tựa game này.

Mang tính đặc thù của một tựa game đua xe tốc độ cao, Asphalt 9 được xây dựng với phong cách đồ họa 3D rất đồ sộ cùng nhiều hiệu ứng như khói, lửa, mưa, bụi,… khiến đây là một trong những game hấp dẫn cho việc test hiệu năng.

danh gia hieu nang nokia 8 1 asphalt 9 didongviet

Asphalt 9 vẫn chạy mượt mà trên máy Nokia 8,1 

Máy cho cảm giác khởi động khá nhanh và mượt khi mới vào game. Đồ họa được xử lý ổn, sắc nét, không xảy ra tình trạng răng cưa. Các thao tác điều khiển xe từ tăng tốc, ôm cua, phanh gấp hay va chạm được thể hiện mượt mà, không hề có hiện tượng tụt FPS gây lag.

Nokia 8.1 hoàn thành xuất sắc hai thử thách vừa qua. Bây giờ chúng ta sẽ chuyển qua một tựa game “nặng đô” thực sự: PUBG Mobile.

3. Kết thúc bằng một tựa game “nặng đô” từng cho biết bao nhiêu thiết bị ăn hành: PUBG Mobile

PUBG Mobile nổi tiếng bởi độ trâu bò của mình, đã từng “giã” không ít thiết bị có cấu hình cao hơn “từ chết tới bị thương”. Mình sẽ thiết lập mức độ họa lên HD để xem máy xử lý như thế nào.

danh-gia-hieu-nang-nokia-8.1-didongviet

Ngay cả PUBG Mobile cũng không thể làm khó Nokia 8.1 quá nhiều 

Vi xử lý Snapdragon 710 giúp Nokia 7.1 có được thiết lập đồ họa HD cùng mức khung hình trên giây đạt ngưỡng 30 fps. Khu vực phòng chờ “hỗn loạn” có rất nhiều người chơi đối mặt vẫn được Nokia xử lý ổn, load nhanh tới từng cảnh “choảng” nhau, hiếm khi xảy ra tình trạng giật lag.

Nokia 8.1 giữ được mức khung hình cao hơn trong phân cảnh nhảy dù. Cụ thể, số khung hình có được khi nhân vật bắt đầu ra khỏi máy bay là khoảng 26 fps. Khi đã đáp xuống mặt đấy, mức khung hình giữ ổn định ở con số 29-30 fps.  Dù ở mức đồ họa cao cùng thiết lập đổ bóng nhưng các thao tác trong game như chạy, nhảy, nhắm bắn ổn đinh, mượt mà. Không có sự trễ trong thao tác rút súng khi chơi.

3. Kết quả cuối cùng

Dù là một chiếc smartphone chưa tới 8 triệu đồng, nhưng Nokia 8.1 vẫn xử lý ngon các tác vụ cơ bản tới phức tạp. Đặc biệt là chinh chiến được các tựa game khó nhằn, trâu bò nhất hiện nay như PUBG Mobile. Máy quả là một đối thủ “chịu chơi” và khó chịu trong phân khúc giá này

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Hồng Ngọc

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *