Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Mặt trước bền hơn rất nhiều

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Các thử nghiệm ban đầu cho thấy, lớp kính phủ Ceramic Shield mới trên iPhone 12 và iPhone 12 Pro dường như cải thiện đáng kể độ bền và khả năng chống xước cho sản mặt kính.

>>> Xem thêm:

Apple nói rằng công nghệ Ceramic Shield bao gồm các tinh thể gốm nano. Được xếp thành một ma trận để giúp nó cải thiện được độ bền đáng kể. Theo như Corning giải thích thì vật liệu mới gồm các tinh thể gốm kích thước nano phủ lên một ma trận thủy tinh. Để có độ trong suốt cao thỉ tỷ lệ giữa gốm và thủy tinh được điều chỉnh thích hợp. Các tinh thể này sẽ hình thành cấu trúc liên kết chặt chẽ với nhau, làm lệch hướng lực tác động trước tiếp lệ bề mặt giúp chống nứt, vỡ khi va đập”

Thử nghiệm thả rơi iPhone 12 và iPhone 12 Pro: Mặt trước bền hơn rất nhiều

Bên cạnh đó, công ty còn cho biết Ceramic Shield  được sử dụng trên iPhone 12 là tấm kính phủ ceramic không màu, trong suốt đầu tiên trên thế giới. Do đó, khả năng chống va đập do rơi vỡ tốt hơn gấp 4 lần so với model cũ. Apple không phải là công ty sản xuất điện đầu tiên kết hợp giữa gốm và kim loại để hoàn thiện các thiết bị của mình.

Bài test độ bền của kính Ceramic Shield

Hôm qua, kênh YouTube MobileReviewsEh đã có những thử nghiệm về độ bền và cả máy đo độ cứng Mohs. Trong bài kiểm tra liên quan đến việc tác dụng lực đo bằng niutơn trên iPhone. MobileReviewsEh nhận thấy rằng iPhone 12 tồn tại được 442 niutơn lực. So với một chiếc iPhone 11 chịu được 352 tấn lực trong video, đó là một cải tiến lớn.

Sau đó, họ thực hiện bài test trên mặt kính của iPhone 12 bằng cách dùng các vật như chìa khoá, đồng xu, đá và dao để thử mặt kính. Kết quả không làm nhiều người bất ngờ, mặt kính không bị trầy xước quá nhiều.

Trong bài kiểm tra độ cứng Mohs, iPhone 12 đạt 6 điểm trong bài kiểm tra. Điểm 7 để lại một số vết xước mờ trên thiết bị, trong khi điểm 8 để lại vết xước đáng kể. Để so sánh, iPhone 11 bắt đầu xuất hiện vết xước với 6 điểm. Ceramic Shield mới chỉ áp dụng cho mặt kính trước của iPhone 12. Nhưng ở mặt sau thì bền của nó vẫn không hơn iPhone 11 là bao.

Màn hình phía trước của iPhone 12 và iPhone 12 Pro không xảy quá nát trong bài thả rời ở độ cao 10feet (3m). Nhưng trước đó với bài test thả rơi ở phần mặt sau thì mặt kính cả hai đều nát.

AirTags sẽ được ra mắt vào tháng 11

Các tin đồn trước đây cho rằng “AirTags” sẽ ra mắt vào mùa thu năm 2020. Mặc dù có nhiều thông tin cho rằng, AirTags sẽ được ra mắt tại 2021. Jon Prosser đã nói rằng rất khó để xác định việc việc ra mắt các thiết bị đeo của Apple. Theo ông, Apple dự định sẽ ra mắt AirTags sớm hơn trong năm nay. Nhưng việc trang bị một thiết bị theo dõi ở thời điểm hiện tại là không hợp lý. Vào ngày 9 tháng 10, anh ấy thậm chí còn tuyên bố rằng họ sẽ không được công bố cho đến tháng 3 năm 2021.

Vài ngày sau, Prosser lùi ngày phát hành tháng 3 năm 2021, nói rõ: “Với việc AirPods Studio ‘hiện đã bị lùi lại, có vẻ như Apple sẽ ra mắt AirTags’.” Anh ấy hy vọng chúng sẽ được hỗ trợ trong iOS 14.3 vào tháng 11.

Nguồn: appleinsider

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *