Thông số kỹ thuật đầy đủ của Galaxy Note 10 và Note 10+ bị rò rỉ

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Cho đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều tin đồn về Galaxy Note 10. Mới đây, một nguồn tin nội bộ đã tiết lộ thông số kỹ thuật đầy đủ của smartphone Samsung này.

Theo báo Techmaniacs của Hy Lạp, danh sách cuối cùng về thông số kỹ thuật của Galaxy Note 10 đã được tiết lộ. Dung lượng pin của máy cũng được trang bị thích hợp cho phiên bản 6.8 inch. Sau đây là bảng thống kê chi tiết các thông số kỹ thuật của sản phẩm:

Thông số kỹ thuật của Galaxy Note 10

Các tính năng mới của Galaxy Note 10 và Note 10+

Bút S-Pen

Theo như bảng thống kê ở trên thì rõ ràng bút S-Pen mới được cải tiến trên Note 10. Bút S-Pen sẽ có nhiều tùy chọn hơn trước. Ví dụ, bạn có thể hoán đổi ảnh mà không cần chạm vào màn hình trong thư viện.

Các tính năng mới thú vị khác cũng được trang bị trên bút S-Pen. Điển hình là khả năng phát ra âm thanh mới của nó. Samsung dự định sẽ ra mắt thiết bị vào tháng 08 năm nay. Giám đốc điều hành của Samsung hy vọng với bút S-Pen mới này, hiệu suất của máy sẽ cải thiện hơn nhiều.

Bút S-Pen nhận nhiều cải tiến trên Galaxy Note 10

Những tính năng mới khác

Những tính năng cải tiến mới cũng áp dụng đối với cảm biến ToF. Gần đây, Samsung đang có kế hoạch đưa cảm biến ToF trở thành xu hướng cho các smartphone của mình. Gần nhất, họ sẽ trang bị cảm biến này cho smartphone Note 10 vào tháng 08.

Cảm biến ToF của Samsung có thể đã ra mắt trong phiên bản Galaxy S10 cải tiến vào giữa tháng 2 năm nay. Có tin đồn rằng Samsung sẽ sử dụng thiết lập bốn camera ở mặt sau của Note 10+. Tương tự như thông số của Galaxy S10 5G. Phía trước sẽ là cảm biến ToF. Có một cải tiến nữa là nút Bixby chuyên dụng sẽ không còn trên Note 10. Tuy nhiên, bạn có thể sao chép hành động của nó bằng nút Home.

Bút S-Pen

S-Pen là gì?

S-Pen là chiếc bút cảm ứng dành cho những điện thoại thuộc dòng Galaxy Note. Thiết bị được Samsung giới thiệu lần đầu vào năm 2011. Chữ “Note” dịch ra tiếng Việt nghĩa là ghi chú. Do đó, khi trình làng bút S-Pen dành riêng cho dòng Galaxy Note, Samsung muốn nhấn mạnh khả năng ghi chú và hỗ trợ công việc của thiết bị.

S-Pen hoạt động như thế nào?

Những chiếc smartphone thuộc dòng Note được gắn một hệ thống mạch cảm biến. Bên cạnh đó, nó còn được tích hợp 2 công nghệ màn hình. 2 công nghệ màn hình này tương đương với 2 lớp: cảm ứng điện dung và cảm ứng từ. Khi đưa S-Pen đến gần màn hình, bút sẽ được nhận diện nhờ hiện tượng cảm ứng điện từ.

S-Pen thần thánh của dòng Note

S-Pen về cơ bản dùng để viết và vẽ. Bên cạnh đó, nó còn hỗ trợ một loạt tính năng nâng cao như:

  • Lướt xem trước nội dung email, thư viện ảnh hay video mà không cần mở thư mục.
  • Chụp ảnh màn hình.
  • Cắt không gian bất kỳ trên màn hình tạo ghi chú.
  • Sử dụng như con trỏ chuột để lướt web.
  • Mở nhanh ứng dụng khi dùng bút vẽ lên màn hình: máy tính, đồng hồ, danh bạ…
  • Tạo ảnh động.
  • Thu nhỏ ứng dụng bất kỳ xuống một góc màn hình.
  • Phóng to nội dung.
  • Cắt ghép ảnh.

Với khả năng tương tác nhanh chóng và nhạy bén. Bên cạnh đó còn trang bị khá nhiều tính năng cao cấp. Vì vậy, không khó để hiểu vì sao nhiều người gọi S-Pen là cây bút “thần thánh”.

Cảm biến ToF

Cảm biến ToF là gì?

ToF là một trong nhiều tính năng/phần cứng hỗ trợ nhiếp ảnh. ToF được gọi bằng cái tên đầy đủ là camera Time-of-Flight. Camera ToF đã được trang bị trên các mẫu smartphone trước đó như Honor View 20, Galaxy S10 phiên bản 5G. Dự kiến trong thời gian tới, nhiều nhà sản xuất điện thoại cũng trang bị camera ToF cho các smartphone của mình.

Cảm biến ToF hiện đại

Một cách dễ hiểu nhất thì ToF là một phiên bản rút gọn của máy quét sonar. Máy quét sonar là loại máy quét để dò tìm vật thể và sử dụng đo đạc dưới nước. Camera ToF sẽ phát ra chùm tia hồng ngoại, tiếp đó tia này tác động lên đối tượng chụp ảnh và phản chiếu ngược lại phần cứng để xử lý. Các thông số về thời gian di chuyển của tia hồng ngoại sẽ được xây dựng thành bản đồ 3D, biểu thị đúng nhất hình ảnh đối tượng. Có thể hiểu camera ToF là một cảm biến đo chiều sâu trường ảnh.

Lợi ích của camera ToF

Camera ToF mang lại nhiều lợi ích cho trải nghiệm người dùng. Cảm biến ToF giúp thiết bị tách được nhiều đối tượng khác nhau trong cùng một khung hình. Ưu điểm này của ToF đã được ứng dụng với cái tên “chế độ chân dung hay tính năng chụp ảnh xóa phông”. Cảm biến này sẽ giúp xác định đâu là chủ thể, đâu là phông nền, từ đó đưa ra phương án xóa phông tự nhiên và đẹp nhất.

Thứ hai, khi kết hợp với tính năng tương tác thực tế ảo AR, ToF đảm bảo phần mềm có thể đó được khoảng cách, chiều rộng, chiều cao,… của các đối tượng liên quan.

Nguồn: PhoneArena

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *