Sự xuất hiện của Huawei P30 Pro và con chip 5G mạnh nhất thế giới

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Huawei vừa thông báo 2 tin tức chấn động mạnh, đó là sự xuất hiện của Huawei P30 Pro hoạt động trên nền tảng Android 10 và con chip 5G mạnh nhất hiện nay.

>>Xem thêm: Giao diện mới của Huawei P30 Pro

Sau một thời gian bị đè ép, ông lớn Trung Quốc cũng vực dậy, khởi đầu là Huawei P30 Pro. Một sự thay đổi nữa đến từ con chip điện thoại mới của Huawei, Kirin 990. Nó sẽ là sức mạnh cho các thiết bị thế hệ tiếp theo của Huawei như Huawei Mate 20 Pro, Huawei Mate 30 Pro. Con chip này không chắc sẽ duy trì vì thế vua trong tương lai, nhưng hiện tại là như vậy.

Chip Kirin 990 được thông báo chính thức

Giám đốc điều hành bộ phận người tiêu dùng của công ty, Richard Yu, đã khai mạc hội nghị công nghệ thường niên tại Berlin IFA hôm nay để công bố chi tiết về Kirin 990. Đáng tiếc, nó có thể không được trang bị trên Huawei P30 Pro.

Sự xuất hiện của chip Kirin mới

Đây là chip silicon đơn 5G đầu tiên trên thế giới. Đồng thời, đây cũng sẽ đặc trưng lớn được nhắc đến thường xuyên của điện thoại thông minh Huawei 5G. Con chip này không giống như các chip được tạo bởi Qualcomm và Samsung. Bộ xử lý và modem được tích hợp vào Kirin 990 nhỏ hơn, nhanh hơn và mạnh hơn bất kỳ chip 5G nào khác trên thị trường.

Giới hạn của người dùng châu Âu và châu Mỹ

Điều đáng tiếc là bất cứ người dùng ở châu Âu và châu Mỹ sẽ không thể tận dụng hết sức mạnh của chip mới này. Nó sẽ chỉ cung cấp cho các dòng Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro. Dĩ nhiên, các sản phẩm cũng sẽ được phát hành tại Munich (Đức) sau hai tuần nữa. Các thiết bị sẽ không bao gồm các ứng dụng và dịch vụ chính của Android. Nguyên nhân nằm ở lệnh cấm thương mại do Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện.

Ảnh hưởng lệnh cấm Android lên Huawei P30 Pro

Điều này có nghĩa là Huawei P30 Pro và nhiều thiết bị khác sẽ không có các ứng dụng như Gmail, Maps, Google Drive, YouTube và Google Play Store. Dĩ nhiên, thiết bị vẫn có đầy đủ ứng dụng phục vụ nhu cầu cá nhân của bạn.

Những thành tựu của Huawei trong thời gian vừa qua

Trước sự gây khó dễ của Mỹ, tất cả đều trở nên bình thường Yu. Ông không nói nhiều đến lệnh cấm thương mại của Hoa Kỳ hoặc khả năng mất giấy phép Android. Thay vào đó, ông nói về những tiến bộ mà Huawei đã đạt được với trí tuệ nhân tạo di động. Trong hai năm qua, Huawei đã truy cập vào các thiết bị có khả năng thực hiện AI hơn 1,6 nghìn tỷ lần.

Yu tự tin rằng Huawei đang dẫn đầu điện thoại AI trên toàn thế giới.

Huawei P30 Pro AI

Sự thay đổi của Huawei P30 Pro

Ông lớn Trung Quốc cũng đã công bố một phiên bản “mới” của thiết bị P30 Pro. Sự xuất hiện hoành tráng với phần lưng hai tông màu mới. Đặc biệt, phiên bản mới của P30 Pro sẽ hoạt động trên nền tảng Android 10. Đây là hệ điều hành tiếp theo Android, bắt đầu được tung ra cho điện thoại Pixel. Dường như đây là một nỗ lực lớn của để khắc phục các vấn đề của Hoa Kỳ. Yu cho biết Huawei đã bán được 16,5 triệu thiết bị P30 Pro kể từ khi ra mắt vào đầu năm nay.

Sản phẩm mới của Huawei

Huawei cũng công bố sản phẩm thay thế Airpods, Huawei FreeBuds 3. Tai nghe có tính năng khử tiếng ồn thích ứng, công nghệ sạc nhanh. Điểm nổi bật của tai nghe Huawei là thời lượng pin ấn tượng.Tai nghe nhỏ có pin tốt hơn nhờ chipset Huawei Kirin A1 mới. Con chip này hứa hẹn mức tiêu thụ điện năng thấp hơn 50% và độ trễ thấp hơn 30% so với các phiên bản trước.

Ít nhất đây là một sản phẩm từ công ty công nghệ không nên bị ảnh hưởng bởi lệnh cấm Android.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *