Sự khác biệt giữa iPhone X và Samsung Galaxy S9 Plus

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Vào tháng 11 năm 2017, iPhone X ra mắt thành công, sau đó 3 tháng, Samsung tung bộ đôi S9 và S9 Plus. Hãy cùng chúng tôi đánh giá sự khác biệt giữa iPhone X và Samsung Galaxy S9 Plus.

Apple và Samsung là 2 đối thủ lớn của nhau trên thị trường smartphone, họ không ngừng tung ra các sản phẩm cạnh tranh lẫn nhau.

Sự khác biệt giữa iphone x, iphone 10 và samsung Galaxy s9+

Cộng đồng chờ đợi khoảng khác ra mắt iPhone X của Apple

Khác biệt giữa thiết kế của iPhone X và Galaxy S9 Plus

Đúng nghĩa là flagship, cả iPhone X và Galaxy S9 Plus đều được làm từ những chất liệu tốt nhất. Mỗi sản phẩm được nhà sản xuất tập trung vào các phong cách khác nhau, iPhone X thì nam tính với thép không gỉ, còn S9 Plus lại thiên về quý phái. Đặc biệt, thiết kế có tai thỏ, nên màn hình hiển thị sẽ ít hơn so với S9 Plus.

Sự khác biệt giữa iphone x, iphone 10 và samsung Galaxy s9+

Apple xây dựng phong cách mạnh mẽ cho iPhone X

Về phần cứng, iPhone X đã loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5 mm, trong khi S9 Plus vẫn còn. Điều này làm cho nó trở nên dễ sử dụng hơn cũng như khác biệt hơn các flagship cùng đẳng cấp.

Màn hình iPhone X hay Galaxy S9 Plus tối ưu hơn

Về điểm này có lẽ S9 Plus trội hơn so vơi iphone 10 một chút với màn hình Super AMOLED 6.2 inch. So về kích thước và độ phân giải đều cao hơn với mà hình Retina 5.8 inch (1125×2436 pixel). Nhưng tổng quan thì khả năng hiển thị của 2 chiếc điện thoại này không quá cách biệt vì đều sử dụng công nghệ OLED. Nhìn theo khía cạnh khác, ip 10 với kích thước bé hơn sẽ khiến người dùng dễ thao tác.

Sự khác biệt giữa iphone x, iphone 10 và samsung Galaxy s9+

Thiết kế thỏ và kích thước 5.8 inch làm iphone x, iphone 10 nhỏ gọn hơn

Tính năng Animoji của iPhone X và Galaxy S9 Plus

iPhone X sử dụng Animoji với camera TrueDepth, Galaxy S9 cũng có một tính năng tương tự là AR Emoji. Nhìn chung thì 2 tính năng này khá tương tự nhau nhưng ở Galaxy S9 Plus sử dụng camera trước, như vậy bạn sẽ có thể thực hiện Animoji ở bất cứ đấu như messenger, zalo…

Sự khác biệt giữa iphone x, iphone 10 và samsung Galaxy s9+

Apple tiên phong công bố tính năng animoji hiện đại của iPhone X

So sánh camera của iPhone X và S9 Plus

S9 Plus và iPhone X có 2 hướng xây dựng camera khác nhau, ip x tập trung vào khả năng chụp ảnh chân dung  trong khi Galaxy S9 Plus lại chú ý vào khả năng xử lí hình ảnh ngay cả khi điều kiện môi trường tệ nhất. Về camera trước, Galaxy S9 sở hữu camera 8 MP trong khi của iPhone X là 7 MP. Như vậy, đánh giá chung thì camera của S9 Plus nhỉnh hơn iPhone X một chút.

Sự khác biệt giữa iphone x, iphone 10 và samsung Galaxy s9+

Camera của iPhone X giúp bạn nhìn thế giới một cách chân thực nhất

Hiệu suất hoạt động của iPhone X tốt hơn Galaxy S9 Plus

iPhone X sử dụng chipset A11 Bionic, đây được xem là loại chip mạnh nhất hiện nay. Vì thế, mắc dù bộ nhớ RAM của ipx chỉ có 3GB, trong khi S9 Plus có 6GB RAM, nhưng có thể khẳng định khả năng hoạt động của ip x vẫn mạnh hơn. Về bộ xử lí, iPhone X có 6 lõi, trong đó có 4 lõi tiết kiệm pin và 2 lõi hiệu năng cao. Nhờ đó, các ứng dụng trở nên mượt hơn mà vẫn tiết kiệm năng lượng.

Sự khác biệt giữa iphone x, iphone 10 và samsung Galaxy s9+

Các tính năng của iphone 10 chạy mượt và tiết kiệm năng lượng hơn

Đánh giá về pin giữa iPhone X và galaxy S9 Plus

Theo đánh giá, dung lượng pin của S9 Plus là 3500 mAh, lớn hơn ip x nhưng chưa chắc có thể hoạt động lâu hơn, vì ip x tiết kiệm năng lượng hơn khi sử dụng nhờ chipset và vi xử lí tối ưu. Bên cạnh đó, iPhone X được hỗ trợ sạc nhanh và sạc không dây, điều này tạo nên lợi thế so với S9 Plus.

Sự khác biệt giữa iphone x, iphone 10 và samsung Galaxy s9+

Pin của iPhone X vừa bền lại hạn chế khả năng tiêu hao

Từ gốc độ thương hiệu cho đến thiết kế hay tính năng thì iPhone X (iPhone 10) có thể thuyết phục một người khó tính nhất. Hãy đến Di Động Việt để nhận thêm các ưu đãi hấp dẫn khi mua chiếc flagship này.

>>Xem thêm: Camera kép Galaxy S9 Plus giúp bạn chụp ảnh chuyên nghiệp hơn

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Vương Hoàng

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *