Sony Xperia 9 bị rò rỉ, Xperia 1.1 có thể quay video chất lượng 8K HDR

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Thông tin rò rỉ mới đây cho biết, Sony sẽ trang bị cho chiếc điện thoại thông minh Sony Xperia 1.1 tính năng quay video chất lượng 8K HDR.

>>> Xem thêm:

Các báo cáo mới đây cho biết, Sony đã chuẩn bị ra mắt vài mẫu smartphone mới của hãng tại Đại hội di động thế giới MWC 2020, nhưng sự kiện đã bị hủy do lo ngại dịch virus Corona. Dẫu vậy, thông tin về những chiếc điện thoại thông minh này vẫn khá hiếm hoi.

Dự kiến sẽ Sony sẽ ra mắt 3 mẫu điện thoại mới. Một phiên bản cao cấp có tên gọi là Xperia 5 Plus. Một thiết bị tầm trung Xperia 9 dùng chipset Snapdragon 765 và một flagship Xperia 1.1.

Camera trên Sony Xperia 1.1 có tính năng giống như Galaxy S20 Plus

Theo báo cáo từ leaker Zachbucks, điện thoại Sony Xperia 1.1 có thể trang bị bộ camera tương tự như Galaxy S20+. Tức là máy sẽ có camera chính 12 MP (F/1.8), camera zoom 64 MP (F/2.0). Camera góc siêu rộng 12 MP (F/2.2) và cảm biến 3D ToF. Điều thú vị là nguồn tin này còn nói rằng, 2 hoặc thậm chí là 3 trong số 4 cảm biến camera trên thiết bị sẽ được sản xuất bởi Samsung chứ không phải Sony.

Sony Xperia 9 bị rò rỉ, Xperia 1.1 có thể quay video chất lượng 8K HDR

Đặc biệt hơn cả, điện thoại Sony Xperia 1.1 có thể quay video 8K HDR. Cần lưu ý rằng đó không phải là video 8K thông thường mà Galaxy S20 có thể quay, mà là video 8K HDR. Quay video HDR có độ phân giải cực cao hiện đang rất hiếm hoi trên smartphone, ngay cả độ phân giải 4K, vì vậy tin đồn này trở nên khó tin.

Trong một thông tin khác, một hình ảnh render được cho là điện thoại Xperia 9 đã được chia sẻ trên các trang mạng. Tuy nhiên dường như nó là một hình ảnh giả mạo. Điện thoại có 3 camera xếp dọc mặt sau, viền cạnh dưới rất hẹp nhưng viền cạnh trên lại rất dày.

Các chi tiết cấu hình về Xperia 9 cũng rất khan hiếm, chỉ biết rằng máy sẽ dùng chip Snapdragon 765.

Sony Xperia 9 bị rò rỉ, Xperia 1.1 có thể quay video chất lượng 8K HDR

Thiết kế Sony Xperia 1.1

Thiết kế của flagship Sony Xperia 2020 sẽ hoàn toàn khác với các mẫu của năm ngoái. Điện thoại sẽ không còn màn hình note, hay giắc cắm tai nghe 3.5mm.
Dựa trên thiết kế, Xperia 1.1 sắp ra mắt được cho là có màn hình OLED 6,6 inch hoặc lớn hơn một chút. Smartphone có tỷ lệ khung hình 21: 9. Mặt trước điện thoại cũng sẽ đi kèm một cặp loa âm thanh nổi với một camera selfie duy nhất có độ phân giải 8MP.

Ở mặt sau, chiếc Sony Xperia 1.1 sẽ có cụm ba camera, một camera góc cực rộng. Camera tele kết hợp với cảm biến camera ToF để cải thiện chất lượng chụp ảnh chân dung. Điện thoại thông minh sẽ được trang bị một nút chụp chuyên dụng. Máy cũng được trang bị máy quét dấu vân tay cạnh màn hình. Ở phía bên phải của máy là cổng USB-C tích hợp phím nguồn.

Về cấu hình, điện thoại được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 865 của Qualcomm. Máy có ít nhất 8GB RAM, 128GB dung lượng lưu trữ nội bộ. Có thể mở rộng thêm qua thẻ nhớ ngoài. Điện thoại được hỗ trợ mạng 5G và kết hợp với Android 10.

Sony Xperia 9 bị rò rỉ, Xperia 1.1 có thể quay video chất lượng 8K HDR

Sony đang lên kế hoạch phát hành một thiết bị tầm trung mới

Bên cạnh chiếc Xperia 1.1, Sony cũng đang lên kế hoạch phát hành một điện thoại tầm trung mới. Dự kiến thiết bị mới này sẽ sử dụng chipset Snapdragon 765.

Sony đã đơn giản hóa dòng sản phẩm điện thoại của mình. Vì vậy thật hợp lý các smartphone sắp tới của hãng sẽ bao gồm một chiếc flagship và một sản phẩm tầm trung.

Năm nay đặc biệt quan trọng đối với hãng với việc phát hành nền tảng chơi game PS5 mới. Cùng với máy ảnh, bộ phận chơi game hiện là một trong những bộ phận thành công nhất của công ty. Kể từ năm ngoái, Sony đã cố gắng tổ chức lại bộ phận di động của mình. Hãy cùng chờ xem các mẫu điện thoại thông minh Sony Xperia 2020 trở lại nhé.

Nguồn: gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *