Sony Xperia 1 III và Samsung Galaxy S21 Ultra: Điện thoại Android nào dành cho bạn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sony Xperia 1 III sẽ được bán ra trong thời gian tới, nó sẽ mang đến công nghệ màn hình cao cấp và chipset mạnh mẻ nhất thị trường hiện tại. Vì vậy, nó được xem như đối trọng của Samsung Galaxy S21 Ultra trong tương lai.


Xem thêm:


Hiện tại, mình chưa thể đánh giá được Sony Xperia 1 III sẽ hoạt động như thế nào. Nhưng chúng ta có thể dựa vào những thông số kỹ thuật của Sony cung cấp để phân tích hai sản phẩm nào. Sony vẫn chưa công bố mức giá chính thức cho Xperia 1 III. Nhưng sản phẩm tiền nhiệm của nó là Xperia 1 II có mức giá là $1.199. Với mức giá này, nó hoàn toàn có thể so sánh với Samsung Galaxy S21 Ultra.

Thiết kế

Cả hai đều có mặt sau bằng kính và khung nhôm. Galaxy S21 Ultra và Xperia 1 III đều có khả năng chống nước / bụi IP68 và được trang bị kính cường lực Gorilla Glass Victus. Ở mặt sau, S21 Ultra được trang bị một lớp bảo vệ Gorilla Glass Victus, trong khi Xperia chỉ sử dụng Gorilla Glass Victus. Samsung Galaxy S21 Ultra có cong nhẹ ở hai cạnh.

thiet ke S21 Ultra didongviet

Trong khi đó Sony Xperia 1 III sẽ được trang bị màn hình phẳng như những dòng sản phẩm trước của Samsung. Điện thoại của Sony sẽ có viền trên và dưới khá lớn, đó cũng là nơi đặt camera selfie. Màn hình không có điểm khuyến nên trải nghiệm người dùng cũng sẽ tốt hơn so với màn hình nốt ruồi của Galaxy S21 Utra.

Về màu sắc, Galaxy S21 Ultra sẽ chiếm lợi thế hơn khi cho người dùng được nhiều lựa chọn. Bạn có thể mua Galaxy S21 Ultra với các màu Phantom Black, Phantom Silver, Phantom Titanium, Phantom Navy hoặc Phantom Brown. Trong khi đối thủ của Samsung chỉ có hai lựa chọn về màu sắc: Frosted Black và Frosted Purple.

Màn hình

Samsung có điểm đặc trưng là màn hình cong, Sony thì từ trước đến này vẫn chọn màn hình phẳng. Phần này mình sẽ không đánh giá nhiều vì sẽ có người thích màn hình cong và có người thích màn hình phẳng. Nhưng cả nhân mình thì lại thích màn hình cong của S21 Ultra hơn. Màn hình cong nhẹ ở hai cạnh giúp giải nghiệm tốt hơn và cảm giác cầm cũng thoải mái hơn.

Sony Xperia 1 III và Samsung Galaxy S21 Ultra: Điện thoại Android nào dành cho bạn?

Màn hình của Sony có tỷ lệ rất điện ảnh 21:9, với kích thước 6.5inch và tấm nền OLED. Với Samsung máy sẽ được trang bị tỷ lệ màn hình 16:9 truyền thống, kích thước màn hình là 6,8inch và tấm nền OLED.

Trên các dòng sản phẩm Xperia trước đây có một số ứng dụng không tối ưu hoá được màn hình 16:9. Nhưng với những người dùng thường xuyên sử dụng Youtube hay chơi game thì vấn đề này đã được giải quyết.

Galaxy S21 Ultra đi kèm với màn hình QuadHD với tần số quét 120Hz. Sony Xperia 1 III trội hơn với màn hình 4K tần số quét 120hz. Nhờ đó mà màn hình của Sony Xperia cũng mượt mà và đẹp hơn.

Camera

Galaxy S21 Ultra có camera chính 108MP, f/1.8, siêu rộng 12MP f/2.2, camera tele 10MP, f/2.4 cộng với camera tele thứ hai 10MP f / 4.9 với zoom quang 10X và camera selfie 40MP.

Sony Xperia 1 III và Samsung Galaxy S21 Ultra: Điện thoại Android nào dành cho bạn?

Camera chính của S21 Ultra trong điều kiện ánh sáng lý tưởng, bạn có thể zoom 30X hoặc 100X. Tuy nhiên, với nhiều người thì ứng dụng thực tế của hệ thống camera này không nhiều.

Hiện tại, vẫn chưa thể đánh giá được camera nào sẽ hơn. Nhưng hãy điểm qua thông số kỹ thuật của Sony Xperia 1 III: camera chính 12MP, 24mm, f/1.7, camera góc siêu rộng 12MP, 16mm, f/2.2, Cảm biến 3DoF và một camera tele 12MP có thể thay đổi khẩu độ. Camera thứ hai có thể tự động chuyển đổi giữa tiêu cự 70mm,f/2.3 và 105mm, f/2.8.

Nhìn về thông số này, có thể thấy Galaxy S21 Ultra sẽ trội hơn ở camera chính và khả năng zoom. Nhưng Sony bù lại có những những thuật toán tốt hơn từ máy ảnh Sony. Đặc biệt, Sony Xperia 1 III còn có một nút chụp ảnh như trên các máy ảnh chuyên nghiệp.

 Thời lượng pin

Thời lượng pin của Galaxy S21 Ultra sẽ nhỉnh hơn Xperia 1 III với 5.000mAh và 4.500mAh. Galaxy S21 Ultra có thể hoạt động tốt trong cả ngày với những tác vụ cơ bản. Nhưng khi bật chế độ QHD và tần số quét màn hình 120Hz thì pin tuột rất nhanh. Với chip Snapdragon 888 và màn hình 4K, rất có thể Sony Xperia 1 III sẽ tiêu hao pin nhanh hơn.

Galaxy S21 Ultra có thể sạc ở mức 25W hoặc sạc không dây ở mức 15W. Còn về phần Sony cho biết bộ sạc của Xperia 1 III có thể sạc 50% pin trong 30 phút. Hoặc bạn có thể mua riêng bộ sạc 30W của hãng.

Thông số kỹ thuật

Cả hai đều sử dụng chip Qualcomm Snapdraagon 888 mới. Tuy nhiên, Samsung Galaxy S21 Ultra ở một số thị trường sẽ sử dụng chip Exynos 2100 của hãng.

chip Snapdragon 888 didongviet

RAM có thể đóng một vai trò quan trọng trong sự chênh lệch điểm chuẩn. Galaxy S21 Ultra có RAM 12GB và có thể được nâng cấp lên 16GB. Trong khi Xperia 1 III dự kiến ​​sẽ có RAM 8GB hoặc 12GB. Cả Sony và Samsung đều xuất xưởng với Android 11, trong khi Samsung sẽ chạy trên giao diện OneUI 3.0 và Sony sẽ chạy giao diện Android thuần.

Những tính năng khác

Samsung đã mạnh tay loại bỏ đi jack 3.5mm và khe cắm thẻ nhớ microSD. Trong khi Sony vẫn giữ lại hầu hết những điều mà người dùng đã quá quen thuộc. Về phần Samsung Galaxy S21 Ultra, đây là sản phẩm đầu tiên của dòng S-Series được hỗ trợ bút S-Pen.

Tổng kết

Ở thời điểm này thật sự chưa thích hợp để chờ đợi Sony Xperia 1 III. Thêm nữa Samsung Galaxy S21 Ultra đang có điểm rơi thích hợp về giá bán. Nếu bạn thật sự thích, có thể chờ thêm một thời gian nữa để Sony có thể ổn định giá hơn. Và theo những so sánh trên thì Samsung Galaxy S21 Ultra vẫn vượt trội hơn so với Sony Xperia 1 III.

Nguồn: techradar

Di Động Việt

 

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Thành

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *