Sony S20A với màn hình 5.45 inch xuất hiện trên danh sách TENAA

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Sony đang phát triển một chiếc điện thoại thông minh mới với màn hình 5.45 inch, vì vậy có thể nhiều người đang nghĩ rằng đó là phiên bản Compact mới.

Một chiếc smartphone đến từ Sony là Sony S20A đã xuất hiện trên danh sách TENAA. Nhiều người nghĩ rằng đây chính là phiên bản Compact nhưng kích thước tổng thể nói rằng đây không phải là phiên bản Compact.

Cụ thể, Sony S20A có kích thước 150.8 x 72.8 x 12.5 mm. So sánh một chút, chiếc Xperia XZ2 Compact sở hữu màn hình 5 inch, tỉ lệ 16:9 nhỏ hơn nhiều với kích thước 135 x 65 x 12.1 mm.

Tỷ lệ khung hình cao hơn trên model mới có thể khiến máy dài, nhưng chiều rộng lại tăng lên nên có thể thiết bị này có các viền rất dày, khả năng cao là một thiết bị giá rẻ.

 Sony S20A có kích thước 150.8 x 72.8 x 12.5 mm.

Điều thú vị là thiết bị này có viên pin dung lượng 4.000 mAh. Viên pin này lớn theo tiêu chuẩn của dòng Xperia. Trước đó, chiếc XZ Compact có viên pin 2.870 mAh. Xperia 5 có viên pin 3.140 mAh. Được biết, chiếc Xperia 1 II là chiếc flagship đầu tiên của Sony đạt dung lượng pin 4.000 mAh.

Hiện tại, TENAA vẫn chưa công bố hình ảnh của điện thoại Sony S20A.

Vài nét về Xperia 1 II

Xperia 1 II có hình dạng chữ nhật, cạnh phẳng và các chi tiết sắp xếp theo dạng đối xứng. Kể từ Xperia XZ3, Sony đã thử nghiệm việc làm mới một chút cho ngôn ngữ thiết kế của họ. Dường như công ty đã lại quay về với ngôn ngữ “OmniBalance” truyền thống trên Xperia 1 II.

Smartphone có các cạnh phẳng trông rất nam tính. Trong khi cạnh trên và cạnh dưới đối xứng nhau. Sony trang bị cho smartphone của mình một cặp loa âm thanh stereo ở phía trước. Nút nguồn nằm ngay giữa khung bên phải và nó chứa cảm biến vân tay, thay vì tách rời. Về cơ bản, chiếc Xperia 1 II trông giống như một sự pha trộn thú vị giữa Xperia XZ2 và Xperia 1.

Xperia 1 II có hình dạng chữ nhật, cạnh phẳng

Sony tiếp trang bị màn hình với độ phân giải lên tới 4K cho Xperia 1 ll. Với tỷ lệ 21,5: 9 và kích thước 6,5 inch. Đây vẫn là tấm nền OLED, hỗ trợ xem nội dung HDR. Nhưng tấm nền này lại thiếu sự hỗ trợ cho tần số quét 90 Hz hoặc 120 Hz.

Thay vào đó, Sony tận dụng công nghệ giảm mờ chuyển động để làm cho các chuyển động trông sắc nét và mượt mà. Công ty cho biết công nghệ này sẽ đem lại hiệu quả tương đương với màn hình 90 Hz.

Sony Xperia 1 ll được trang bị cụm 4 camera sau

Giống như xu hướng, cụm camera sau của Sony Xperia 1 ll cũng lớn hơn. Ở trên chiếc smartphone mới này, người dùng sẽ thấy có tới 4 máy ảnh ở phía sau. Bao gồm ba ống kính 12MP (góc rộng, góc cực rộng và tele) kết hợp với camera ToF. Camera ToF này có phạm vi hoạt động tới 5 mét.

Theo Sony, camera ToF này sẽ phát hiện kích thước đối tượng, các cạnh và vị trí trong môi trường, giúp ứng dụng AR hoạt động chính xác hơn. Camera ToF cũng giúp hiệu ứng làm mờ khi chụp ảnh / quay video tốt hơn.

 cụm camera sau của Sony Xperia 1 ll cũng lớn hơn

Camera Xperia 1 ll hỗ trợ quay video HDR. Máy không có hỗ trợ quay video 8K. Nhưng người dùng vẫn có thể quay video 2K ở tốc độ lên tới 120 FPS.

Sony Xperia 1 II sẽ được cung cấp sức mạnh bởi chip Qualcomm Snapdragon 865. Máy kết hợp với 8GB RAM và 256GB dung lượng lưu trữ. Điện thoại cũng sẽ hỗ trợ kết nối 5G thông qua dải tần Sub-6. Đáng chú ý, thiết bị vẫn giữ được giắc cắm tai nghe 3.5mm. Máy được trang bị hai loa stereo đối xứng ở phía trước.

Bộ giải mã âm thanh thực tế 360 mới khởi động khi ngươi dùng đang nghe nhạc từ Tidal trên Xperia 1 ll. Về cơ bản, máy sẽ tăng cường âm thanh, nó khiến người dùng cảm thấy như đang ở trên sân khấu với những người biểu diễn thực sự.

Nguồn: gsmarena

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *