So sánh Xiaomi Mi 10 Pro và OPPO Find X2 Pro: Flagship mới của hai “ông lớn” ngành sản xuất Trung Quốc

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Xiaomi Mi 10 ProOppo Find X2 Pro là hai flagship mới ra mắt của Xiaomi và OPPO. Đây cũng là hai ông lớn ngành dịch vụ hàng đầu của Trung Quốc.

>>> Xem thêm:

Xiaomi Mi 10 Pro và OPPO Find X2 Pro là sản phẩm tốt nhất mà hai công ty này cung cấp. Hai điện thoại này có thể dễ dàng cạnh tranh với những sản phẩm tốt nhất hiện có. Nhưng Xiaomi Mi 10 Pro sẽ có giá phải chăng hơn để mua. Vì vậy câu hỏi được đặt ra, Find X2 Pro có tốt hơn không? Và có đáng để chi tiêu nhiều hơn cho Find X2 Pro không?

Câu trả lời cho câu hỏi đó có lẽ sẽ khác với từng người. Mỗi chiếc điện thoại này đều tỏa sáng ở một số khía cạnh khác nhau. Đó là lý do tại sao chúng ta sẽ so sánh hai chiếc điện thoại này.

Thiết kế

Về thiết kế, hai chiếc điện thoại này thực sự khá giống nhau, ít nhất là về ngoại hình. Find X2 Pro có hai camera trong khi Mi 10 Pro được làm từ kim loại và kính. Mặt khác, Find X2 Pro có cả hai tùy chọn Leather và Vegan Leather. Phiên bản gốm của Find X2 Pro nhẹ hơn 1g so với Mi 10 Pro, đây là một điều đáng ngạc nhiên. Hai điện thoại này có kích thước màn hình xấp xỉ nhau, và biến thể gốm của Find X2 Pro nhẹ hơn.

oppo find x2 pro vs xiaomi mi 10 pro

Mặt sau của Find X2 Pro phiên bản Vegan Leather

Phiên bản Vegan Leather thậm chí chỉ có 200g, nhẹ hơn gốm 7 gram. Phiên bản Vegan Leather của Find X2 Pro có độ trơn thấp hơn đáng kể so với Xiaomi Mi 10 Pro bằng thủy tinh và gốm và OPPO Find X2 Pro. Nếu bạn không thích điện thoại trơn, Vegan Leather Find X2 Pro sẽ là lựa chọn thích hợp.  Về màn hình cả hai điện thoại đều có màn hình cong và viền cực mỏng. Và cũng đều có một lỗ camera hiển thị ở góc trên bên trái.

Camera phía sau được đặt ở góc trên cùng bên trái của cả hai thiết bị. Cả hai thiết bị đều có camera căn chỉnh chiều dọc và hơi nhô ra một chút. Điểm giống nhau tiếp theo là cả hai đều có góc tròn và màn hình góc tròn.

Màn hình hiển thị

Trong phần màn hình, Find X2 Pro chiến thắng rõ ràng. Điều đó không có nghĩa là Xiaomi Mi 10 Pro có màn hình kém, hoàn toàn ngược lại.

OPPO đã tập trung rất nhiều vào màn hình của sản phẩm mới của mình. Mi 10 Pro đi kèm với màn hình Super AMOLED 6,67 inch fullHD + với tốc độ làm mới 90Hz. Find X2 Pro có màn hình 6,7 inch QHD + AMOLED với tốc độ làm mới 120Hz. Bảng điều khiển của Xiaomi cũng cung cấp khả năng cảm ứng 180Hz, trong khi OPPO tăng lên 240Hz.

oppo find x2 pro vs xiaomi mi 10 pro

Màn hình hiển thị của Find X2 Pro

Màn hình của Mi 10 Pro được bảo vệ bởi Gorilla Glass 5. Trong khi Find X2 Pro đi kèm với bảo vệ Gorilla Glass 6. Cả hai điện thoại đều có thể hiển thị nội dung HDR10. Ngoài ra Mi 10 Pro còn có chứng nhận HDR10+. Màn hình của Find X2 Pro sáng hơn đáng kể, nó có thể đạt được độ sáng tối đa 800 nits. Còn màn hình của Mi 10 Pro chỉ có 500 nits.

Trên Find X2 Pro màu sắc tuyệt vời, mọi thứ chạy trơn tru và màn hình thực sự bật. Mi 10 Pro cũng rất tuyệt, nhưng không thể so sánh chiếc điện thoại flagship của OPPO.

Hiệu năng

Về hiệu năng, cả hai điện thoại này đều xuất sắc. Cả Mi 10 Pro và Find X2 Pro đều có phần cứng mới nhất. Trên hết, tối ưu hóa phần mềm dường như ngang bằng. Snapdragon 865 cung cấp cho cả hai điện thoại, trong khi cả hai đều có nhiều RAM LPDDR5 và bộ lưu trữ flash UFS 3.0. Cả hai điện thoại thực hiện các tác vụ hàng ngày một cách dễ dàng.

oppo find x2 pro vs xiaomi mi 10 pro

Hiệu năng vượt trội của Mi 10 Pro

Cả hai có thể khởi chạy ứng dụng cực kỳ nhanh, đa nhiệm hoàn toàn không có vấn đề gì. Nếu nhu cầu của bạn là chơi game, hai điện thoại này là lựa chọn thích hợp. Cả hai đều cung cấp màn hình tốc độ làm mới cao, điều này chỉ giúp ích cho bộ phận hiệu suất.

Xiaomi Mi 10 Pro và OPPO Find X2 Pro luôn đứng đầu danh sách hiệu năng. Hai điện thoại này có thể cạnh tranh với khá nhiều điện thoại trên thị trường về vấn đề này. Sự thật mà nói, chúng ta không thể chọn một người chiến thắng ở đây. Cả hai điện thoại đều thực sự tuyệt vời và ngang bằng nhau.

Dung lượng pin

Mi 10 Pro và Find X2 Pro có dung lượng pin khá lớn. Do hai điện thoại đều có màn hình lớn và bảng điều khiển tốc độ làm mới cao nên cần dung lượng pin lớn. Mi 10 Pro có pin 4.500mAh, trong khi Find X2 Pro có dung lượng 4.260mAh. Find X2 Pro đi kèm với màn hình độ phân giải và tốc độ làm mới cao hơn. Điều này có thể làm hạn chế về dung lượng pin của nó.

Về mặt sạc, OPPO Find X2 Pro có lợi thế hơn về sạc có dây. Điện thoại đi kèm với sạc nhanh hơn 65W, so với sạc 50W của Mi 10 Pro. Tuy nhiên, sự khác biệt không lớn lắm vì cả hai tùy chọn sạc đều cực kỳ nhanh.

Tuy nhiên, không giống như Find X2 Pro, Mi 10 Pro cung cấp sạc không dây 30W và sạc không dây ngược 5W. Điều đó, kết hợp với tuổi thọ pin lớn hơn nên Mi 10 Pro chiến thắng hạng mục này.

Camera

Mi 10 Pro và Find X2 Pro có một số cách tiếp cận khác nhau để chụp ảnh. Mi 10 Pro phụ thuộc rất nhiều vào việc tạo pixel với cảm biến chính. Find X2 Pro cũng như vậy, nhưng không nhiều. Xiaomi đã tích hợp cảm biến ISOCELL 108mp ở mặt sau của Mi 10 Pro.  OPPO đã chọn cảm biến 48MP hoàn toàn mới của Sony, IMX689.

Camera trên Find X2 Pro đi kèm với rất nhiều công nghệ mới, kết quả cuối cùng là tương đương. Cả hai thiết bị có thể chụp ảnh tuyệt vời trong mọi điều kiện. Find X2 Pro có lợi thế trong chụp ảnh thiếu sáng, nhưng không nhiều. Mi 10 Pro cũng có xu hướng chiếu sáng quá mức, mặc dù điều đó không xảy ra thường xuyên và có thể được khắc phục thông qua một bản cập nhật.

oppo find x2 pro vs xiaomi mi 10 pro

Camera của Find X2 Pro có lợi thế hơn khi chụp từ xa

Trong ánh sáng bình thường, cả hai điện thoại đều tuyệt vời. Độ sắc nét là tuyệt vời, và phạm vi năng động cũng vậy. Cả hai đều cung cấp hình ảnh với màu sắc tuyệt vời. Camera góc rộng là tuyệt vời trên cả hai điện thoại. Find X2 Pro có một lợi thế đáng kể khi chụp các vật thể ở xa, nhờ vào camera kính tiềm vọng.

Tuy nhiên, điều đó chỉ áp dụng trong điều kiện ánh sáng tốt. Camera mặt trước trên cả hai điện thoại đều tốt, mặc dù Mi 10 Pro xử lý tốt hơn một chút. Nhìn chung, Find X2 Pro thắng vòng này.

Âm thanh

Âm thanh là tuyệt vời trên cả hai điện thoại. Cả hai thiết bị đều có loa âm thanh nổi, trong khi không có thiết bị nào có giắc âm thanh. Loa trên cả hai điện thoại đều to, không bị méo tiếng. Có một chút biến dạng ở mức âm lượng cao, nhưng không đáng kể. Âm thanh qua những loa đó vừa phong phú vừa sắc nét. Thực sự không thể chọn được điện thoại nào lợi thế hơn về loa, cả hai đều thực sự tốt.

oppo find x2 pro vs xiaomi mi 10 pro

Âm thanh của Mi 10 Pro phong phú và sắc nét

Nếu kết nối tai nghe Type-C hoặc sử dụng tai nghe Bluetooth, âm thanh thực sự tốt. Trong mọi trường hợp, âm cao và âm trung đều tuyệt vời. Bạn sẽ có được âm thanh thực sự tốt qua cả hai điện thoại.

Tổng quan

Theo quan điểm của người viết, OPPO Find X2 Pro đã giành được phẩn hơn trong bài so sánh này. Tuy nhiên, nếu tính thêm yếu tố giá cả, nhiều người trong số bạn sẽ chọn Mi 10 Pro. Thiết bị đã giành chiến thắng trong bộ phận pin, vì đó là một trong những phần người dùng quan tâm nhiều nhất.

Hai điện thoại này nếu nằm trong cùng một phân khúc, có thể OPPO Find X2 Pro không có lợi thế lớn. Nếu bạn sẵn sàng chi nhiều hơn hãy chọn Find X2 Pro, nhưng Xiaomi Mi 10 Pro cũng là một lựa chọn tuyệt vời.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Minh Tâm

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *