So sánh Vsmart Joy 3 với Realme C3 và Galaxy A01: Đâu là vua ở phân khúc giá rẻ?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Vsmart Joy 3, Realme C3 hay Galaxy A01 là những smartphone vừa ra mắt có giá rẻ đáng mua. Các model này đang ở tầm giá 3 triệu. Vậy máy nào sở hữu cấu hình mạnh mẽ và đáng sở hữu hơn?

Là các điện thoại nằm ở phân khúc giá rẻ nhưng Realme C3, Galaxy A01 hay Vsmart Joy 3 được trang bị nhiều tính năng hấp dẫn. Máy đảm bảo mang lại những trải nghiệm tốt cho người dùng. Cùng so sánh để lựa chọn chiếc máy phù hợp nhé!

Về thiết kế, màn hình

Với chiếc Vsmart Joy 3, điện thoại được làm bằng vật liệu nhựa bóng. Mặt sau Vsmart Joy 3 có hiệu ứng chuyển màu gradient đẹp mắt. Trong khi đó, chiếc điện thoại C3 của Realme sở hữu thiết kế bóng bẩy, mặt sau có chất liệu chống bám vân tay cho điện thoại luôn sạch sẽ, mang lại cảm giác cầm chắc tay hơn khi sử dụng.

thiết kế vsmart joy 3

Về điện thoại Galaxy A01, Samsung cũng trang bị vật liệu nhựa cho máy. Thân máy được làm bo cong mềm mại, mặt lưng nhám giúp dễ cầm nắm và không bám vân tay. Trong lượng máy cũng khá nhẹ, dễ dàng thao tác, không mang lại cảm giác nặng tay khi sử dụng lâu.

thiết kế galaxy a01

Ở mặt trước, cả ba điện thoại đều được trang bị màn hình giọt nước. Trong khi bộ đôi Vsmart Joy 3 và Realme C3 có màn hình rộng 6.5 inch thì chiếc A01 của Samsung chỉ rộng 5.7 inch. Tuy vậy, ba màn hình này đều có độ phân giải HD+ cho chất lượng hiển thị tương tự nhau.

Về camera

Samsung Galaxy A01 sở hữu cụm camera kép sau với cảm biến chính 12MP. Đi kèm là camera chiều sâu 2MP. Camera này mang lại những hình ảnh sắc nét, làm nổi bật vật thể và làm mờ hậu cảnh tốt. Ở mặt trước, Galaxy A01 có camera selfie độ phân giải 5MP, máy có chế độ AR Sticker cho phép chụp hình selfie độc đáo hơn.

camera galaxy a01

Vsmart Joy 3 được trang bị hệ thống ba camera sau. Cảm biến chính của máy có độ phân giải 13MP, cảm biến thứ hai là ống kính góc siêu rộng 8MP và một camera phụ 2MP. Chiếc điện thoại của Vsmart có camera selfie độ phân giải 8MP. Dù có mức giá khá rẻ, chưa tới 3 triệu đồng nhưng Vsmart trang bị cho máy cụm camera nhiều cải tiến.

camera realme c3

Với chiếc Realme C3, máy cũng sở hữu cụm ba camera sau. Tuy nhiên, máy có một cảm biến góc rộng 12MP, đi kèm là camera macro 2MP và một cảm biến độ sâu 2MP. Camera trước của máy có độ phân giải 5MP. Cụm camera này hứa hẹn cũng sẽ mang đến những bức hình chụp chất lượng.

Hiệu năng

Sở hữu con chip Snapdragon 632, Vsmart Joy 3 được xem là smartphone mạnh nhất trong phân khúc. Điện thoại còn được trang bị RAM 3GB và 32GB bộ nhớ trong. Máy sẽ chạy trên giao diện VOS dựa trên Android 9 Pie. Điện thoại có thể chạy đa nhiệm tốt, xử lý tác vụ nhanh chóng.

hiệu năng galaxy a01

Trong khi đó, điện thoại Galaxy A01 được tích hợp chipset Snapdragon 439. Máy có 2GB RAM và 16GB dung lượng bộ nhớ trong. Điện thoại sẽ được chạy trên giao diện One UI 2.0 dựa trên Android 10 với ngôn ngữ thiết kế tối giản hơn, để người dùng có thể dùng một tay và quản lý thiết bị đơn giản, hiệu quả.

hiệu năng realme c3

Cung cấp sức mạnh cho Realme C3 là con chip Helio G70 của MediaTek. Máy có 3GB RAM và 32GB bộ nhớ trong đi kèm. Điện thoại được chạy trên giao diện Realme UI 1.0 dựa trên hệ điều hành Android 10 mới nhất. Do đó, Realme C3 sẽ sở hữu nhiều tính năng mới hấp dẫn.

Pin

Ngoài hiệu năng mạnh mẽ, chiếc điện thoại Vsmart Joy 3 còn gây chú ý với viên pin dung lượng cao, lên đến 5000 mAh. Điện thoại còn được tích hợp thêm công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0, công suất 18W. Vsmart Joy 3 có thể mang đến thời lượng sử dụng lên đến 2 ngày dài.

pin vsmart joy 3

Giống với chiếc Joy 3, Realme C3 cũng sở hữu viên pin 5000 mAh. Tuy nhiên, máy không được hỗ trợ sạc nhanh đi kèm. Tuy vậy, điện thoại Realme C3 cũng sẽ mang đến thời gian sử dụng lâu đáng kể.

Với Galaxy A01, điện thoại được trang bị viên pin dung lượng 3000 mAh. So với các đối thủ trong cùng phân khúc, viên pin này có dung lượng khá thấp. Tuy nhiên, máy vẫn đảm bảo đáp ứng được thời lượng sử dụng trong một ngày của người dùng dù với tần suất cao.

Giá bán

Galaxy A01 đang được bán với giá 2,8 triệu cho phiên bản cấu hình 2/16GB. Trong khi đó, Vsmart Joy 3 đang được niêm yết ở mức 3,2 triệu cho phiên bản 4/64GB. 2,99 triệu là giá bán niêm yết của Realme C3 3/32GB.

Kết luận

Theo những so sánh trên, có thể thấy chiếc điện thoại Vsmart Joy 3 chiếm nhiều ưu thế hơn so với đối thủ. Nếu bạn muốn chọn chiếc điện thoại cấu hình mạnh mẽ, camera chụp hình ổn, pin tốt, có sạc nhanh thì Vsmart Joy 3 là gợi ý đầu tiên. Còn bạn muốn chọn một chiếc điện thoại màn hình rộng, hệ điều hành mới thì nên chọn Realme C3. Còn khi bạn có ngân sách hạn chế hơn nữa mà vẫn muốn sở hữu được chiếc máy chạy Android 10, nhiều tính năng mới thì nên chọn Galaxy A01.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *