So sánh Samsung Galaxy A51 và Galaxy M31: Đâu là điểm khác biệt?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Galaxy A51Galaxy M31 có mức giá chênh lệch không quá nhiều, nhưng chắc hẳn bạn đang phân vân không biết nên lựa chọn chiếc máy nào? Vậy đâu là điểm khác biệt của bộ đôi smartphone này, cùng tìm hiểu nhé.

Thiết kế

Galaxy A51 ra mắt đầu năm 2020 mang đến ngôn ngữ thiết kế mới của Samsung. Mặt lưng của máy được hoàn thiện từ nhựa bóng, thiết kế dạng mặt cắt. Điện thoại có 3 tùy chọn màu sắc là xanh, đen và trắng để người dùng lựa chọn. Cảm biến vân tay của máy cũng đã được tích hợp vào trong màn hình. Đây là tính năng được tìm thấy trên các flagship cao cấp của Samsung.

So sánh Samsung Galaxy A51 và Galaxy M31: Đâu là điểm khác biệt?

Galaxy A51

Còn với Galaxy M31 sử dụng mặt lưng nhựa bóng. Điện thoại chỉ có 2 màu chủ đạo là đen và xanh. Mặt lưng của máy cũng không có bất kỳ thêm hoạ tiết nào để làm nổi bật. Cảm biến vân tay cũng đã được Samsung đưa vào mặt lưng giống như Galaxy M30s, điều này cũng khá tương đồng với nhiều smartphone giá rẻ khác trên thị trường

Galaxy M31 sử dụng mặt lưng nhựa bóng

Galaxy M31

Điểm khác biệt rõ rệt về thiết kế của bộ này chính là Galaxy M31 có thiết kế máy khá dày. Để so sánh thì A51 dày 7.9mm, còn M31 dày 8.6mm.

Màn hình

Bộ đôi Galaxy A51 và Galaxy M31 đều sử dụng công nghệ màn hình Super Amoled FullHD+ nhưng A51 sở hữu màn hình Infinity-O mới nhất đến từ Samsung. Màn hình A51 có tỷ lệ hiển thị trên mặt trước là 87,4%. Đây là kiểu thiết kế được đánh giá rất cao của dòng Note 10 cao cấp và nó không giống những màn hình “giọt nước” hay “tai thỏ” hiện nay.

Galaxy A51 và Galaxy M31 đều sử dụng công nghệ màn hình Super Amoled FullHD+

Galaxy A51

Tuy mới ra mắt nhưng Galaxy M31 sử dụng màn hình Infinity-U, viền màn hình dày hơn. Với thiết kế này khiến cho tỉ lệ màn hình phía trước của điện thoại chỉ là 80.9%. Màu sắc hiển thị của máy cũng nhạt hơn so với Galaxy A51.

Hệ thống camera

Về khả năng chụp ảnh, cả Galaxy A51 và M31 đều được trang bị cụm 4 camera ở mặt sau. Tuy nhiên camera chính của M31 lại nhỉnh hơn khi nó có độ phân giải 64 MP. Mặc dù có camera chính tốt hơn A51, nhưng trải nghiệm zoom, chụp ở góc rộng hay chụp HDR, chất lượng ảnh của điện thoại Galaxy A51 sắc nét hơn so với M31.

Galaxy A51 và M31 đều được trang bị cụm 4 camera ở mặt sau

Camera Macro 5MP là tính năng lần đầu Samsung trang bị lên Galaxy A51. Camera này tạo được hiệu ứng với hầu hết nhiều người sử dụng, dưới camera macro sẽ cho người dùng thoải mái sáng tạo bức ảnh dưới một góc nhìn mới. Nhưng với M31 lại là một vấn đề khác, màu sắc khi chụp bằng camera macro lại khá nhợt nhạt so với Galaxy A51.

Hiệu năng

Về hiệu năng thì Galaxy A51 và M31 đều có một hiệu năng như nhau. Cả hai máy đều được trang bị con chip Exynos 9611 với 6GB RAM và bộ nhớ trong lên tới 128 GB. Đặc biệt, cả 2 thiết bị đều có khe thẻ nhớ lên tới 1TB.
Galaxy A51 và M31 đều có một hiệu năng như nhau

Dung lượng pin

Về dung lượng pin, Galaxy M31 có phần tốt hơn khi máy được trang bị viên pin 6000mAh. M31 cũng hỗ trợ củ sạc nhanh 15W trong hộp đựng. Củ sạc này sẽ nạp được từ 0-30% trong 1 giờ và sẽ sạc đầy viên pin 6.000 mAh trong khoảng 2 tiếng rưỡi đấy.
Trong khi đó, Galaxy A51 chỉ được trang bị viên pin 4000mAh mà thôi.

Kết luận

Nếu trong phân khúc hơn 6 triệu đồng việc lựa chọn một chiếc điện thoại có màn hình Infinity-O thời thượng, hiệu năng ổn, đặc biệt hệ thống camera chất lượng thì chiếc Galaxy A51 sẽ phù hợp với bạn. Còn nếu bạn đang cần một chiếc điện thoại có hiệu năng ổn, dung lượng pin tốt thì Galaxy M31 sẽ là một ứng viên sáng giá.

Đây là bài viết so sánh nhanh về 2 chiếc máy này để người dùng có cái nhìn tổng quan hơn. Còn bạn, bạn sẽ chọn chiếc máy nào trong hai chiếc smartphone này?

DI Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Như Quỳnh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *