So sánh POCO F3 và POCO X3 Pro: Phiên bản nào tốt hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

POCO vừa tung ra hai sát thủ hàng đầu phá kỷ lục trên thị trường toàn cầu. POCO F3POCO X3 Pro là những thiết bị thế hệ cuối có giá cả phải chăng nhất với phần cứng hàng đầu mà bạn thực sự có thể tìm thấy ở Châu Âu. Những người tìm kiếm hiệu suất tối đa với chi phí tối thiểu sẽ yêu thích hai thiết bị cầm tay này do bộ vi xử lý tuyệt vời của chúng.


Xem thêm:


Nhưng nên chi thêm tiền để mua POCO F3 hay POCO X3 Pro là đủ cho nhu cầu thực tế của bạn? Chúng ta hãy thử khám phá điều đó cùng nhau thông qua so sánh giữa các thông số kỹ thuật dưới đây.

Thiết kế

POCO X3 cung cấp thiết kế tốt nhất vì điện thoại này được chế tạo bằng vật liệu cao cấp hơn. Mặt sau được làm bằng kính với lớp bảo vệ Gorilla Glass 5, trong khi khung được làm bằng nhôm. Hơn nữa, điện thoại mỏng hơn với độ dày chỉ chạm mức 7,8 mm và thậm chí còn nhẹ hơn nữa vì chỉ nặng 196gram.

thiết bị nào của dòng POCO sẽ đáng để chi tiền mua hơn?

Thêm một chi tiết nhỏ nhưng không kém phần quan trọng, đó là thiết kế mô-đun máy ảnh chắc chắn sẽ thanh lịch hơn. Vì POCO X3 Pro có thân máy bằng nhựa, dày hơn và nặng hơn đối thủ. Nhưng bạn nên lưu ý rằng POCO X3 Pro có chứng nhận IP53 bảo vệ điện thoại khỏi bụi và nước bị bắn lên.

Màn hình

POCO F3 vượt trội hơn ngay khi nói về màn hình với sự khác biệt rất lớn về chất lượng hình ảnh. POCO F3 có tấm nền AMOLED cung cấp màu sắc rực rỡ hơn và màu đen sâu hơn. Hơn nữa, thiết bị này có độ sáng đỉnh cao hơn 1300nits và chứng nhận HDR10 +. POCO X3 Pro có tấm nền IPS tầm trung với màu sắc kém ấn tượng và độ sáng thấp hơn. Mặc dù có màn hình AMOLED, POCO F3 có máy quét dấu vân tay gắn bên cạnh, giống như POCO X3 Pro.

Thông số kỹ thuật & phần mềm

POCO X3 Pro có bộ phận phần cứng cao cấp, nhưng POCO F3 lại tốt hơn nhờ vào bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn. Khi nói về Snapdragon 870, con chip nằm ở giữa Snapdragon 865+ và Snapdragon 888 cung cấp hiệu suất hàng đầu.

màn hình POCO X3 Pro có màu kém tươi sáng hơn

POCO X3 Pro có chipset Snapdragon 860, về cơ bản là một thương hiệu mới của Snapdragon 855+. Trong khi POCO F3 hỗ trợ kết nối 5G thì X3 Pro không hỗ trợ. Cấu hình bộ nhớ giống nhau với RAM lên đến 8GB và bộ nhớ gốc UFS 3.1 256GB. Chúng ta có thể lưu ý thêm rằng, POCO X3 Pro có bộ nhớ mở rộng, trong khi POCO F3 không có khe cắm micro SD.

Máy ảnh

Máy ảnh là điểm yếu nhất của cả hai thiết bị cầm tay này. Không giống như các bộ phận phần cứng, những chiếc máy ảnh này không được trang bị cảm biến cao cấp. Bạn có thể nhận thấy thiết lập máy ảnh tầm trung thấp hơn với cả POCO F3 và X3 Pro. Nếu máy trước có một máy ảnh macro tốt hơn nhưng nó thiếu cảm biến độ sâu thì máy sau có cảm biến độ sâu nhưng một máy ảnh macro lại kém hơn.

màu sắc bắt mắt của ốp lưng chiếc POCO F3

Ngoài ra, cảm biến chính và camera siêu rộng đều giống nhau. Cả hai điện thoại đều có camera selfie 20MP, nhưng với các khẩu độ tiêu cự khác nhau: F3 có khẩu độ tiêu cự sáng hơn, đây là lý do tại sao nó có thể chụp ảnh selfie tốt hơn.

Dung lượng pin

POCO X3 Pro có pin lớn hơn POCO F3 và do không hỗ trợ 5G nên thiết bị sẽ cung cấp thời lượng pin lâu hơn trong nhiều trường hợp. POCO F3 thì có màn hình hiển thị hiệu quả hơn, nhưng dường như không đủ để che khoảng cách giữa hai viên pin. Mặc dù vậy, POCO F3 vẫn có thể đáp ứng được một ngày sử dụng. Cả POCO X3 và POCO F3 đều hỗ trợ sạc nhanh 33W và không có sạc không dây.

dung lượng pin khá chênh lệch của 2 dòng điện thoại

Giá bán

POCO F3 có giá khởi điểm là 10 triệu đồng cho thị trường châu Âu, trong khi POCO X3 Pro bắt đầu từ 6.8 triệu đồng (nhưng bạn thực sự có thể tìm thấy nó với giá chỉ 5.4 triệu đồng nhờ vào chương trình khuyến mãi ra mắt). Mặc dù X3 Pro có pin lớn hơn nhưng POCO F3 mới là một chiếc điện thoại tốt hơn nhờ màn hình AMOLED tốt hơn, thiết kế cao cấp, chipset tốt hơn, kết nối 5G và máy ảnh tốt hơn một chút.

Tuy nhiên, hãy cân nhắc rằng POCO X3 Pro là chiếc flagship thế hệ cuối có giá cả phải chăng nhất và nó có thể cho phép bạn tiết kiệm rất nhiều tiền trong khi vẫn mang lại trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Vậy, dòng máy nào sẽ phù hợp với ý kiến cá nhân riêng của bạn?

Nguồn: Gizmochina 

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Đạt Phan

Xin chào, mình là Phan Thái Đạt, đang giữ vai trò Leader Content SEO tại Di Động Việt từ năm 2022. Với niềm đam mê, nhiệt huyết trong mảng công nghệ và 4 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực, mình đã góp phần đem lại cho hàng ngàn bạn đọc nhiều thông tin hữu ích và thú vị. Mong rằng những gì mình chia sẻ sẽ giúp bạn càng am hiểu và khám phá được nhiều thứ mới mẻ hơn nữa về công nghệ.

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *