So sánh OnePlus 8 và OnePlus 8 Pro: Điện thoại nào tốt hơn, ai nên mua điện thoại nào?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

OnePlus đã ra mắt bộ đôi OnePlus 8OnePlus 8 Pro. Hai chiếc điện thoại này khá giống nhau về thiết kế. Tuy nhiên, nội bộ các model lại có sự khác biệt. Vậy đâu là điểm khác biệt chính.

Cả hai điện thoại có rất nhiều nâng cấp so với người tiền nhiệm, vậy thiết bị nào phù hợp hơn với bạn. Cùng Di Động Việt tìm hiểu để xem điện thoại nào tốt hơn.

so sánh oneplus 8 với oneplus 8 pro

Về thiết kế

Hai điện thoại thông minh OnePlus 8 và 8 Pro trông cực kì giống nhau. Cả hai điện thoại đều có màn hình cong ở mặt trước, mặt sau điện thoại cũng được làm cong đẹp mắt. Các viền bezels cực kỳ mỏng, màn hình máy sẽ có một lỗ bấm để đặt camera selfie.

thiết kế đẹp mắt

Về kích thước, OnePlus 8 Pro có kích thước lớn hơn một chút so với người anh em của nó. Vì vậy, khi đứng cạnh nhau, người dùng có thể dễ dàng được phân biệt. Ở mặt sau, nhìn vào bộ đôi, người dùng có thể dễ dàng nhận biết. OnePlus 8 Pro được trang bị thêm một camera ở mặt sau, ngoài cụm ba camera, cái thứ tư được đặt bên trái cùng đèn flash LED. Trong khi đó, chiếc OnePlus 8 tiêu chuẩn chỉ có một cụm ba camera được đặt dọc giữa thân máy, một đèn flash LED nằm ngay bên dưới camera.

Cả hai điện thoại đều khá trơn, nhưng không trơn như một số điện thoại làm bằng kính khác trên thị trường. Nhờ kết cấu được làm cong mềm mại, bộ đôi mang đến sự sang trọng cho người dùng.

Hiển thị

OnePlus 8 Pro không chỉ có màn hình độ phân giải cao hơn, máy cũng có màn hình lớn hơn. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, màn hình OnePlus 8 Pro cũng mang lại tốc độ làm mới cao hơn, đi kèm với chip MEMC và tỷ lệ khung hình khác.

màn hình oneplus 8 pro rộng lớn

OnePlus 8 sở hữu màn hình Fluid AMOLED rộng 6.55 inch, độ phân giải Full HD+. Màn hình cung cấp tốc độ làm mới 90Hz. Tỷ lệ khung hình 20:9. Màn hình OnePlus 8 cũng được hỗ trợ HDR10+. Trong khi đó, OnePlus 8 Pro có màn hình Fluid AMOLED rộng 6.78 inch, tốc độ làm mới 120Hz. Màn hình máy có tỷ lệ khung hình 19,8:9. Thiết bị cũng hỗ trợ HDR10+. Mục tiêu của chip MEMC là làm cho mọi thứ trở nên mượt mà hơn.

Cả hai màn hình đều tuyệt vời. Chúng cung cấp màu sắc tuyệt vời, góc nhìn tuyệt vời. Nhờ tốc độ làm mới cao hơn, OnePlus 8 Pro cho cảm giác mượt mà hơn. Tốc độ làm mới 90Hz vẫn trên mức trung bình và sẽ quá đủ cho hầu hết mọi người.

Hiệu năng

Cả hai điện thoại đều được cung cấp sức mạnh bởi bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm – Snapdragon 865. Đây là bộ xử lý quái thú. Đi kèm là RAM 8GB và 12GB cho bộ đôi. Tuy nhiên, OnePlus 8 Pro cung cấp RAM nhanh nhơn so với model thông thường, LPDDR5 so với LPDDR4X.

hiệu năng mạnh mẽ

Thành thật mà nói thì cả hai điện thoại này đều cực kì nhanh, chạy đa nhiệm, chơi game, xử lý hình ảnh, video đều nhanh chóng. OnePlus đã tập trung lớn vào hiệu suất của các flagship, các điện thoại này cho hiệu năng siêu đỉnh.

Tuy nhiên, với màn hình có tốc độ làm mới cao hơn đi kèm nên phiên bản Pro cho hiệu suất cao. Máy sẽ mang đến sức mạnh siêu khủng cho máy, đảm bảo hầu hết mọi tác vụ cho người dùng.

Pin

OnePlus 8 và 8 Pro xuất xưởng với viên pin 4300 mAh và 4510 mAh tương ứng. Tuy nhiên, do OnePlus 8 đi kèm với màn hình nhỏ hơn, độ phân giải thấp hơn và tốc độ làm mới thấp hơn, do vậy, máy có viên pin dung lượng nhỏ hơn nhưng vẫn đáp ứng tốt thời lượng sử dụng trong một ngày dài.

pin oneplus 8 cao

OnePlus 8 Pro cung cấp thời lượng pin ấn tượng hơn một chút. OnePlus đã làm tốt khi tối ưu hóa màn hình QuadHD+ 120Hz, do đó, máy có thể cho thời gian dùng trong ngày dài thoải mái.

Cả hai điện thoại cũng được cung cấp sạc pin nhanh, với sạc nhanh có dây Warp Charge 30T độc quyền của OnePlus. Bên cạnh đó, OnePlus 8 Pro cũng cung cấp sạc không dây 30W và sạc ngược không dây 3W.

Máy ảnh

Về khả năng chụp ảnh, model Pro được đánh giá nổi bật hơn. OnePlus bao gồm một cảm biến hoàn toàn mới của Sony trên OnePlus 8 Pro. Cảm biến chính của máy là cảm biến IMX689. Cảm biến này cũng được Oppo trang bị cho Oppo Find X2 và Find X2 Pro.

máy ảnh cải tiến

Những bức ảnh được chụp OnePlus 8 Pro rất tốt, các dải động và hình ảnh thực sự sắc nét, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng tốt. Máy cũng có thể chụp những bức ảnh ấn tượng trong bóng tối. Người dùng có thể chụp được bức ảnh vào ban đêm giống như được chụp vào ban ngày.

Mẫu OnePlus 8 tiêu chuẩn có thể chụp ảnh ấn tượng vào ban ngày. Nhưng nó sẽ thua kém so với mẫu Pro trong điều kiện ánh sáng yếu. Tuy vậy, mẫu Pro vẫn sẽ là model thích hợp hơn khi lựa chọn để chụp ảnh.

Âm thanh

OnePlus 8 và 8 Pro đều được cung cấp loa âm thanh nổi và những loa này đều giống nhau. Loa chính được đặt ở dưới cùng của điện thoại, trong khi loa phụ ở phía dưới, nằm phía trên màn hình. Chất lượng âm thanh loa mang lại thực sự tốt, không có gì khó chịu. Những loa này phát ra âm thanh lớn, rõ ràng.

âm thanh to, chuẩn

Kết luận

Theo những gì được liệt kê ở trên, có thể thấy rằng model Pro là người chiến thắng trong các so sánh này. Điện thoại vượt trội về máy ảnh, pin và hiển thị. Tuy nhiên, trong mọi trường hợp, cả hai điện thoại này đều là những lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn chọn một chiếc điện thoại giá tốt hơn, với thiết bị nhỏ hơn một chút thì OnePlus 8 là sự lựa chọn dành cho bạn. Còn nếu bạn muốn nhận được chiếc điện thoại tốt nhất mà OnePlus cung cấp mà không quan tâm về giá cả thì hãy lấy mẫu Pro.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *