So sánh OnePlus 7 Pro và OnePlus 8 Pro: Flagship mới có đáng để nâng cấp?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

OnePlus đã giới thiệu các flagship OnePlus 8 Pro của mình. Máy kế nhiệm cho OnePlus 7 Pro năm ngoái. Vậy giữa flagship năm 2019 và 2020 của công ty có gì khác nhau? Có nên nâng cấp lên flagship mới nhất?

OnePlus 7 Pro và 8 Pro nhìn sẽ tương tự nhau từ bên ngoài, nhưng cũng có khá nhiều điểm khác biệt. OnePlus 8 Pro là thiết bị mạnh mẽ nhất của OnePlus tại thời điểm hiện tại và máy có khá nhiều nâng cấp so với người anh em của nó. Cùng Di Động Việt so sánh về các thiết bị này nhé!

Về thiết kế

Trong bộ phận thiết kế, hai điện thoại khá giống nhau. Cả hai điện thoại được làm từ kim loại và kính. Tuy nhiên, OnePlus 8 Pro có tỷ lệ khung hình hiển thị cao hơn và bao gồm thiết kế lỗ bấm để chứa camera selfie. Sự khác biệt cũng đáng được chú ý ở mặt sau, 8 Pro có các cảm biến camera lớn hơn và tăng thêm một camera mới.

thiết kế oneplus 8 pro hiện đại

Trong khi đóm OnePlus 7 Pro không bao gồm camera hiển thị. Thay vào đó, điện thoại có camera selfie bật lên để lộ toàn bộ viền màn hình trước. Các viền màn hình máy cũng được làm khá mỏng, cho các trải nghiệm tốt.

oneplus 7 pro có thiết kế camera dạng pop-up

Cả hai điện thoại đều không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Các nút vật lý cũng được trang bị tương tự nhau. Vì vậy, về tổng thể, thiết kế hai máy không có gì khác biệt nhưng với thiết kế camera selfie bật lên giúp 7 Pro trông đẹp hơn chiếc flagship 2020.

Màn hình hiển thị

Bộ đôi điện thoại đều được trang bị màn hình OLED lớn và tuyệt đẹp. OnePlus 7 Pro có màn hình Fluid AMOLED rộng 6.67 inch, độ phân giải 3120 x 1440 pixel với tốc độ làm mới 90Hz. OnePlus 8 Pro lại có màn hình Fluid AMOLED rộng 6.78 inch, độ phân giải 3168 x 1440 pixel với tốc độ làm mới cao hơn, 120Hz. Cả hai màn hình đều hỗ trợ HDR10+.

màn hình điện thoại oneplus sắc nét

OnePlus đều trang bị màn hình cong cho cả hai. Dù cả hai màn hình đều mang đến khả năng hiển thị tuyệt vời nhưng màn hình 90Hz và 120Hz trên bộ đôi cũng sẽ có nhiều khác biệt. OnePlus 8 Pro vẫn có nhiều lợi thế hơn với màn hình 120Hz, cho trải nghiệm trơn tru hơn. Bên cạnh đó, điện thoại cũng có cảm biến cảm ứng 240Hz, cho cảm ứng cực kì nhạy.

Hiệu năng

Điện thoại thông minh của OnePlus luôn tập trung vào việc cung cấp hiệu suất tốt nhất có thể. Do đó, các flagship đều có tốc độ hiệu năng tuyệt vời. Các máy đều chạy cực kỳ nhanh chóng các tác vụ của người dùng. Dù khởi chạy các ứng dụng, chuyển đổi ứng dụng, chơi game, xem đa phương tiện cũng đều mượt mà và nhanh.

hiệu năng luôn đỉnh

Cả hai đều có SoC thực sự mạnh mẽ. Mặc dù OnePlus 8 Pro có chipset mới hơn và mạnh hơn về mặt kỹ thuật. Bên cạnh đó, RAM LPDDR5 trên điện thoại cũng mới hơn và nhanh hơn LPDDR4X trên OnePlus 7 Pro. Nếu đang sở hữu OnePlus 7 Pro, việc nâng cấp lên OnePlus 8 Pro chỉ vì hiệu năng thì không cần thiết. Bởi các máy đều có hiệu năng tuyệt vời và có thể sẽ duy trì được trong thời gian dài.

Pin

OnePlus 7 Pro và 8 Pro đều có bộ pin khá lớn. Điện thoại 7 Pro đi kèm với viên pin 4000 mAh, trong khi 8 Pro có pin 4500 mAh. Sự khác biệt không quá lớn giữa hai model nhưng OnePlus 8 Pro cung cấp thời lượng pin tốt hơn. Ngoài ra, cả hai cũng đều cung cấp sạc nhanh tốt với sạc nhanh Warp Charge 30T, sạc nhanh có dây 30W. Các điện thoại đều đảm bảo thời lượng sử dụng trong một ngày dài dù với tần suất cao.

pin điện thoại oneplus cao

Tuy nhiên, ngoài sạc nhanh có dây, OnePlus 8 Pro được đi kèm với sạc không dây 30W và sạc ngược không dây 3W. Trong khi đó, người tiền nhiệm 7 Pro lại không được trang bị.

Máy ảnh

OnePlus 7 Pro đi kèm với ba camera sau, trong khi OnePlus 8 Pro bao gồm bốn camera. Cả hai đều có camera chính 48MP. Cảm biến phụ thì lại khác nhau. Trên thực tế, cảm biến chính của 7 Pro là cảm biến phụ trên 8 Pro.

camera onplus 8 pro cải tiến

OnePlus 8 Pro cung cấp dải động tốt hơn so với OnePlus 7 Pro, bên cạnh đó, máy chụp với hiệu ứng xóa phông cũng tốt hơn. Hình ảnh chụp cũng sắc nét hơn, đặc biệt trong điều kiện ánh sáng yếu. Bên cạnh đó, OnePlus cũng cải thiện tính năng ổn định video trên máy.

cho nhiều hình ảnh chất lượng

Điện thoại 7 Pro cũng có camera chụp ảnh tốt. Tuy nhiên, vẫn thua một chút so với người kế nhiệm. Điện thoại vẫn có thể mang đến bức hình chất lượng cho người dùng.

Âm thanh

Cả hai điện thoại thông minh đều có âm thanh nổi. Tuy nhiên, đều không có jack cắm tai nghe 3.5mm. Tuy nhiên, âm thanh điện thoại mang lại rất tốt, chúng đều khá to và rõ ràng.

Kết luận

Qua những so sánh ở trên thấy rằng các điện thoại đều tốt. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chiếc điện thoại nhỏ hơn, camera selfie dạng pop-up lạ mắt thì nên chọn OnePlus 7 Pro. Còn nếu muốn trải nghiệm các công nghệ mới thì nên mua OnePlus 8 Pro.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *