So sánh Nokia 7.2 và Nokia 6.2 – Nên mua điện thoại nào?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

HMD Global đã ra mắt hai chiếc điện thoại Nokia 7.2 và phiên bản rẻ hơn Nokia 6.2 tại sự kiện IFA 2019. Bộ đôi đã gây được sự chú ý của người dùng từ khi ra mắt.

>>> Xem thêm: Nokia 7.2 và 6.2 ra mắt: Thiết kế mới, 3 camera sau, giá từ 220 USD

Về thiết kế bên ngoài, bộ đôi trông giống hệt nhau. Tuy nhiên, cả hai điện thoại Nokia sẽ có sự khác biệt nhất định. Vậy giữa Nokia 7.2 và Nokia 6.2, có gì khác nhau? Nên mua chiếc điện thoại nào? Cùng Di Động Việt tìm hiểu nhé!

So sánh Nokia 7.2 và Nokia 6.2 - Nên mua điện thoại nào?

Những điểm giống nhau trên bộ đôi Nokia 6.2 và Nokia 7.2

Điều đầu tiên khiến người dùng ngạc nhiên khi nhìn vào hai điện thoại là chúng trông giống hệt nhau. Cả hai đều có cùng màn hình LCD 6.3 inch. Độ gập 0.5 inch so với thế hệ trước. Cả Nokia 6.2 và Nokia 7.2 đều có thiết kế notch giọt nước nhìn thanh lịch hơn. Màn hình mới hứa hẹn mang lại chất lượng HDR nhờ các thuật toán nâng cấp dựa trên phần cứng Pixelworks.

Ở mặt sau, cả hai điện thoại đều có thiết lập ba camera trong một mô-đun camera tròn. Dường như mô-đun này đang là xu hướng mới trên thiết kế điện thoại thông minh trong năm nay. Dưới camera là đọc đầu dấu vân tay tiêu chuẩn.

So sánh Nokia 7.2 và Nokia 6.2 - Nên mua điện thoại nào?

Bộ đôi cùng sở hữu viên pin 3500 mAh qua sạc USB Type-C. Bên cạnh đó, các điện thoại cũng sẽ được giữ lại jack cắm tai nghe 3.5mm truyền thống. Ngoài ra, cả hai đều hỗ trợ SIM kép và có khe cắm thẻ SD để mở rộng dung lượng lưu trữ.

Về phần mềm, các điện thoại sẽ đi kèm với hệ điều hành Android 9. Tất nhiên, bộ đôi sẽ được cập nhật Android 10 trong thời gian tới. Nokia rất nhanh chóng với các bản cập nhật lớn trước đó. Các thiết bị là một phần cửa chương trình Android One, có nghĩa là sẽ không có phần mềm của bên thứ ba. Đảm bảo cập nhật bảo mật hàng tháng cũng như cập nhật hệ điều hành trong hai năm tới.

Sự khác biệt chính giữa Nokia 6.2 và Nokia 7.2

Theo tên mà công ty đặt cho các thiết bị, rõ ràng Nokia 7.2 sẽ là thiết bị có thông số kỹ thuật tốt hơn. Về vi xử lý, 7.2 sẽ được sở hữu con chip Snapdragon 660 nhanh hơn con chip Snapdragon 636 của 6.2. Con chip 660 trên Nokia 7.2 có tốc độ xung nhịp cao hơn một chút và GPU cũng sẽ tốt hơn.

So sánh Nokia 7.2 và Nokia 6.2 - Nên mua điện thoại nào?

Về máy ảnh, điện thoại Nokia 6.2 có thiết lập ba camera sau với cảm biến chính 16MP, đi kèm là cảm biến độ sâu 5MP và cảm biến góc rộng 8MP. Ngày nay, điện thoại có ba camera thường sẽ đi kèm với ống kính tele để hỗ trợ tốt hơn. Tuy nhiên, về mặt kỹ thuật, cảm biến độ sâu cũng góp phần mang lại bức hình chất lượng.

Với điện thoại Nokia 7.2, điểm khác biệt là cảm biến chính trên điện thoại được thay thế bằng 48MP. Đi kèm công nghệ Quad Pixel. Điều này đặc biệt hữu ích khi chụp trong điều kiện ánh sáng yếu. Máy ảnh 48MP cũng có thể được sử dụng zoom hình ảnh hoặc có thể cắt vùng muốn lấy nét.

Về camera selfie, Nokia 7.2 cũng được nâng cấp với camera độ phân giải 20MP với công nghệ Quad Pixel. Trong khi đó, Nokia 6.2 chỉ dừng lại ở camera 8MP khiêm tốn.

Sự khác biệt tiếp theo trên bộ đôi là về RAM. Nokia 6.2 sẽ có tùy chọn RAM 3 hoặc 4GB. Dung lượng lưu trữ 32GB, 64GB.  Nokia 7.2 sẽ có RAM 4GB và biến thể RAM 6GB. Dung lượng lưu trữ từ 64GB hoặc 128GB.

So sánh Nokia 7.2 và Nokia 6.2 - Nên mua điện thoại nào?

Về phiên bản màu sắc, Nokia 7.2 sẽ lên kệ với ba tùy chọn màu là Cyan Green, Charcoal và Ice. Trong khi đó, Nokia 6.2 sẽ chỉ có hai màu gồm Ceramic Black và Ice.

Giá bán điện thoại Nokia 6.2 được niêm yết ở mức 220 USD (khoảng 5,1 triệu) cho phiên bản 3GB/32GB. 276 USD (khoảng 6,4 triệu) cho phiên bản 4GB/64GB. Trong khi đó, Nokia 7.2 sẽ được bán với giá 330 USD (khoảng 7,6 triệu đồng) cho phiên bản 4GB/64GB. Phiên bản 6GB/128GB sẽ được bán với giá 385 USD (khoảng 8,9 triệu đồng).

Kết luận:

Sự kết hợp giữa các tính năng phần cứng, phần mềm và giá bán thấp làm cho các model trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn có một chiếc điện thoại thông minh tốt mà không cần phải bỏ ra quá nhiều tiền.

So sánh Nokia 7.2 và Nokia 6.2 - Nên mua điện thoại nào?

Với những so sánh ở trên, chắc hẳn cũng đã giúp người dùng nắm được thông tin về bộ đôi. Nhìn bên ngoài thì khó có thể quyết định được nên mua điện thoại nào. Tuy nhiên, với người dùng yêu thích chụp ảnh và muốn có một cấu hình mạnh mẽ hơn thì nên chọn Nokia 7.2. Còn với những người dùng hạn chế về tài chính mà vẫn muốn có một chiếc smartphone chất lượng với giá rẻ thì Nokia 6.2 là sự lựa chọn tuyệt vời.

Với bộ đôi tầm trung chất lượng với giá rẻ. Nokia 6.2 và Nokia 7.2 đang gây áp lực để các nhà sản xuất khác làm tốt hơn trong phân khúc và điều đó luôn tốt cho người tiêu dùng.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *