So sánh Huawei P30, Samsung Galaxy S10 và iPhone Xs

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

Samsung Galaxy S10 của Samsung, Huawei P30 của HuaweiiPhong Xs của Apple là những dòng điện thoại cao cấp mới ra mắt của mỗi dòng. Mỗi sản phẩm sẽ có thiết kế và cấu hình khác nhau. Vậy với nhu cầu của mỗi người, bạn sẽ mua điện thoại nào trong ba sản phẩm này?

Bảng so sánh các tính năng của Huawei P30, Samsung Galaxy S10 và iPhong Xs.

Thiết kế và độ bền

Cả ba điện thoại đều có thiết kế tuyệt đẹp và thân máy bằng kính. Huawei P30 và iPhone Xs thì ưu tiên về tùy chọn màu sắc, Samsung Galaxy S10 thì ưu tiên về sự gọn gang, tối giản. Tuy nhiên, về khả năng chống nước thì Galaxy S10 và iPhone Xs với tiêu chuẩn IP68 có sự vượt trội so với tiêu chuẩn IP53 trên Huawei P30.

Màn hình và độ hiển thị

Cả 3 dòng sản phẩm trên đều có màn hình OLED tuyệt đẹp, màu sắc rực rỡ và sinh động. iPhong Xs thì sử dụng màn hình Super Retina 5.8 inch, Huawei P30 sử dụng màn hình OLED 6.1 inch.

Tuy nhiên, cả hai màn hình trên vẫn chưa đạt tới mức độ của màn hình Dynamic AMOLED 6.1 inch trên Galaxy S10. Với độ phân giải 3.040 x 1.440 siêu nét. Nó phá vỡ các kỷ lục trong các thử nghiệm màn hình DisplayMate.

Màn hình Samsung Galaxy S10 vượt trội hoàn toàn.

Camera và Video

Cả 3 chiếc điện thoại này đều có khả năng video 4K và hỗ trợ ứng dụng AI. iPhone Xs có hai ống kính 12 megapixel ở mặt sau, một ống kính 7 megapixel ở mặt trước. Samsung S10 có ba ông kính ở mặt sau tạo cho ống kính linh hoạt và có góc chụp cực rộng.

Tuy nhiên, camera của Huawei P30 được đánh giá cao nhất với hệ thống ống kính ba ống. Ống kính tiêu chuẩn 40 megapixel, góc quay 16 megapixel, ống kính tele 8 megapixel và khả năng zoom 3x.

Huawei P30 trang bị công nghệ camera hiện đại

Công nghệ sạc và hiệu năng, thời lượng sử dụng pin

Cả Huawei P30, iPhone Xs và Samsung Galaxy S10 đều được trang bị phần cứng hiện đại. Huawei P30 được trang bị Kirin 980, Galaxy S10 trang bị Snapdragon 855 và iPhone Xs thì được trang bị A12 Bionic.

Pin của 3 dòng điện thoại này đều có thời gian sử dụng lâu, nhưng có sự khác biệt về công nghệ sạc. Huawei P30 trang bị công nghệ sạc nhanh SuperCharge 22.5W, Galaxy S10 được trang bị công nghệ QuickCharge 2.0 ở mức 15W, còn iPhone Xs được trang bị công nghệ sạc nhanh mức 18W nhưng sử dụng bộ sạc 5W mua riêng.

Tóm lại

Xét về phần cứng, hệ điều hành iOS giúp iPhone Xs vận hành ổn hơn so với Huawei hay Samsung. Xét về camera, cảm biến camera 40MP của Huawei P30 vượt trội hơn hẳn so với camera của iPhone Xs hay Samsung Galaxy S10. Nhưng xét về tổng thể, Galaxy S10 “nhỉnh” hơn so với với 2 sản phẩm còn lại.

Nguồn: DigitalTrends

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Ban Biên Tập DDV

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *