So sánh iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr: 5 điểm khác biệt lớn nhất

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Apple đã làm choáng váng khán giả và người hâm mộ trung thành trên toàn thế giới vào tuần trước khi ra mắt cùng lúc ba dòng iPhone mới: iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr.

Ba mô hình iPhone được giới thiệu trong năm nay có thể được chia thành hai nhóm: nhóm thứ nhất là iPhone Xs và iPhone Xs Max và nhóm thứ hai là iPhone Xr. Khi đặt các thiết bị cạnh nhau, có lẽ bạn sẽ thấy sự tương đồng khá lớn, nhưng nếu quan sát kỹ thì bạn sẽ có được vài ý tưởng mới. Bài viết dưới đây sẽ  phân tích 5 điểm khác biệt chính giữa hai nhóm này.

Xem chi tiết: So sánh iPhone Xs và iPhone Xr: Nên chọn mua máy nào hơn?

Kích thước và chất liệu

iphone-xs-xs-max-xr-size-didongviet

Lần lượt từ trái sang phải: iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr

Tất cả ba mẫu iPhone 2018 đều có thiết kế tương tự:

  • Màn hình cảm ứng tràn viền.
  • Góc và cạnh được làm tròn đẹp mắt.
  • Chữ ký TrueDepth Camera của Apple.
  • Không có nút Home so với các mẫu thế hệ trước.

Mặc dù có những điểm giống nhau nhưng iPhone Xs và Xs Max có thể được phân biệt nhờ vào kích thước nhỏ nhất và lớn nhất trong ba thiết bị. iPhone Xs có màn hình cảm ứng 5.8 và iPhone Xs Max là 6.5 inch. Trong khi đó, iPhone Xr có kích thước trung bình 6.1 inch.

Ngoài ra, iPhone Xs và iPhone Xs Max có thể được phân biệt với iPhone Xr dựa trên chất liệu. Với bội đôi model iPhone Xs, khung máy được làm từ thép không gỉ cao cấp hơn. Tuy nhiên, Apple vẫn giữ lại khung nhôm seri 7000 cho iPhone Xr, tương tự như iPhone 8 và iPhone 7.

Chất lượng màn hình hiển thị

iPhone-XR-XS-Display-didongviet

iPhone Xs và iPhone Xs Max có màn hình AMOLED nhưng iPhone Xr chỉ giới hạn ở màn hình LCD

Ngoài sự khác biệt về kích thước vật lý thì iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr cũng khác nhau về các công nghệ màn hình hiển thị. Cả iPhone Xs và iPhone Xs Max đều có màn hình diode phát sáng hữu cơ cao cấp (AMOLED). Loại màn hình này được dân công nghệ mệnh danh là màn hình Super Retina AMOLED của Apple với mật độ điểm ảnh 458 ppi – cao nhất trên các thiết bị di động của Apple.

Mặt khác, iPhone Xr có bảng điều khiển IPS LCD khiêm tốn hơn (mặc dù đã được nâng cấp). Apple đã lấy ý tưởng về màn hình từ LG và sau đó có những cải tiến trên đó. Người ta gọi đó là Màn hình Retina lỏng đầu tiên (LRD). Chắc chắn mật độ điểm ảnh của iPhone Xr sẽ thấp hơn bộ đôi iPhone XS, chỉ ở mức 326 ppi.

Tùy chọn màu

iPhone-XR-mau-didongviet

iPhone Xr là model màu mè và lạ mắt nhất trong số các dòng iPhone của “Táo khuyết”

Cả hai thiết bị iPhone Xs và iPhone Xr đều có một loạt các màu sắc mới trong năm nay. iPhone Xs hoặc Xs Max bằng thép không gỉ chỉ giới hạn ở ba màu. Gồm màu bạc, màu xám không gian hoặc màu vàng óng ả hoàn toàn mới.  Nhưng iPhone Xr thì màu mè và lạ mắt hơn trong số các thiết bị của Apple. Gồm đen, trắng, vàng, xanh dương, san hô (màu hồng) và phiên bản màu đỏ đặc biệt.

Xem thêm: So sánh iPhone Xs và iPhone Xs Max

Công nghệ máy ảnh

Cả ba mẫu iPhone 2018 đều được trang bị hệ thống camera tiên tiến TrueDepth của Apple ở mặt trước. Công nghệ này cho phép thiết lập bản đồ 3D trên tính năng bảo mật sinh trắc học Face ID lừng danh. Biểu tượng vui nhộn Animoji và các tính năng Memoji cũng không thể vắng mặt trong danh sách những điểm mới nổi bật.

iPhone-Xs-Camera-didongviet

Cả ba mẫu iPhone 2018 đều được trang bị hệ thống camera tiên tiến TrueDepth

Nhìn vào mặt sau điện thoại, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt giữa bộ đôi iPhone Xs và iPhone Xr ngay lập tức. Model Xs tự hào với hệ thống máy ảnh ống kính kép cao cấp hơn, từng được giới thiệu trên iPhone 7 Plus. Ngược lại, iPhone Xr giữ lại phiên bản của cùng một chiếc máy ảnh đơn mà Apple sử dụng trên iPhone 8, mặc dù có cải tiến một chút. Tuy nhiên, iPhone XR vẫn có thể tận dụng các cài đặt máy ảnh mới của Apple như Depth of Field.

Giá bán

Thú vị thay, tất cả các mẫu mới đều có bộ vi xử lý giống nhau là ​​A12 Bionic mạnh mẽ. Nhưng giá bán của iPhone Xs và iPhone Xs Max lại khác biệt đáng kể so với iPhone Xr.

iphone-xr-gia-didongviet

Giá bán của iPhone Xs và iPhone Xs Max con hơn so với iPhone Xr

Apple định giá điện thoại kế nhiệm trực tiếp của chiếc iPhone X là $999 (khoảng 23.2 triệu). Trong khi đó, iPhone Xs Max có kích thước siêu lớn 6.5 inch chỉ với cao hơn $100, ở mức $1.099 trở lên (khoảng 25.5 triệu), tùy thuộc vào dung lượng lưu trữ.

Vào cuối tháng 10 năm 2018, người dùng có thể đặt hàng iPhone Xr phiên bản 64 GB chỉ với $749 (khoảng 22 triệu). Phiên bản 256GB có giá lên tới $899 (khoảng 23.2 triệu). Đúng như những gì Apple từng quảng cáo, iPhone Xr luôn rẻ hơn hai mẫu còn lại. Mặc dù giá “tầm trung” nhưng iPhone Xr lại được trang bị thông số kỹ thuật cao cấp. Có lẽ Apple tung ra iPhone Xs và iPhone Xs Max chỉ là mồi nhử để lót đường cho đợt tổng tấn công thị trường điện thoại thông minh sau khi tung ra iPhone Xr sắp tới.

> Xem thêm: Hot: iPhone Xs, Xs Max và iPhone Xr vẫn hoạt động ngay cả khi hết pin

Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Thùy Trang

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *