So sánh iPhone Xs và iPhone 11 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

iPhone Xs là flagship năm 2018 của Apple. Mới đây nhất, công ty ra mắt siêu phẩm iPhone 11 Pro. Vậy giữa một chiếc flagship có tuổi đời 1 năm với một chiếc vừa mới ra mắt, có nên nâng cấp?

>>> Xem thêm: 5 lý do iFan nên lên đời iPhone 11, 11 Pro, 11 Pro Max

Bộ đôi iPhone Xs và iPhone 11 Pro Max vẫn là những sản phẩm chủ lực của Táo Khuyết. Người tiền nhiệm iPhone Xs đã và đang mang lại doanh thu lớn cho công ty. Dù chưa được chính thức lên kệ nhưng dự doanh số người kế nhiệm iPhone Xs 2018 sẽ tạo nên được những thành công nhất định. Cùng so sánh chiếc iPhone mới với những chiếc từ năm 2018 để xem có gì thay đổi, theo thông số kỹ thuật.

So sánh iPhone Xs và iPhone 11 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Thiết kế và độ bền

Về kích thước, iPhone 11 Pro và iPhone Xs không có sự thay đổi đáng kể. Apple vẫn giữ màn hình 5.8 inch cho mẫu flagship 2019. Với những người có bàn tay nhỏ và thường xuyên bỏ điện thoại vào túi thì những thiết bị với màn hình 5.8 inch sẽ chiếm được nhiều lợi thế.

So sánh iPhone Xs và iPhone 11 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Màn hình này giúp thao tác bằng một tay khi chơi game, lướt facebook, đọc báo cũng sẽ dễ dàng hơn. Đặc biệt, trọng lượng điện thoại nhẹ nên khi cầm sử dụng lâu cũng không làm mỏi tay. Ngoài ra, màn hình OLED trên cả điện thoại cũng cho khả năng hiển thị giống nhau. Có độ sáng và độ tương phản tốt. Tuy nhiên, màn hình mới Retina Display XDR trên iPhone 11 Pro có màu sắc được sắc nét hơn chút đỉnh so với màn hình Super Retina HD.

Hai điện thoại có hình dáng bên ngoài khá giống nhau với thiết kế khung kim loại, thân máy bằng kính, một notch phía trên màn hình và mộ số ống kính camera được gắn ở mặt sau. Apple cũng trang bị chuẩn chống nước iP68 cho cả hai dòng điện thoại.

So sánh iPhone Xs và iPhone 11 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Thiết kế mặt sau ở iPhone 11 Pro có sự nâng cấp nhẹ với mặt kính mờ. Và được làm từ một mảnh kính duy nhất. Apple quảng cáo đây là loại kính cứng nhất trong điện thoại thông minh. Sự khác biệt lớn nhất là cách lắp đặt camera. Ngoài nâng cấp lên ba camera sau, Táo khuyết cũng thay đổi cách lắp đặt các ống kính. Camera trên điện thoại iPhone 11 Pro được đặt trong một mô-đun máy ảnh vuông theo xu hướng trái ngược với sự sắp xếp tinh tế của ống kính kép trên iPhone Xs.

Máy ảnh

Sự tỏa sáng thực sự ở lần nâng cấp này là về máy ảnh. Hệ thống camera của iPhone 11 Pro có thiết lập ba camera 12MP. Ống kính chính có khẩu độ f.1.8. Ống kính tele có khẩu độ f.2.0 và ống kính góc cực rộng có khẩu độ f.2.4. Các tính năng ổn định quang học OIS, HDR được cải tiến, chế độ chân dung với hiệu ứng xóa phông tiên tiến. Chế độ kiểm soát độ sâu và đèn flash True Tone cũng được sáng hơn.

Thực sự, ba máy ảnh sẽ tốt hơn hai trong trường hợp này. Ống kính góc siêu rộng 120 độ mới cho phép người dùng chụp trường nhìn rộng hơn. Tính năng này đã vắng mặt trên iPhone cũ. iPhone Xs có thiết lập camera kép 12MP với khẩu độ f.1.8 và f.2.4.

So sánh iPhone Xs và iPhone 11 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Ba camera là một bản nâng cấp lớn của hệ thống camera trên dòng iPhone mới. Phần mềm trên dòng iPhone 2019 có thể cung cấp hình ảnh nâng cao trong điều kiện ánh sáng yếu. Cải thiện tốt tốc độ lấy nét, phạm vi động và chụp chi tiết.

Bên cạnh camera, khả năng quay video trên bộ đôi cũng tương tự nhau. Nhưng trên điện thoại mới có một tính năng Audio Zoom cho phép quay video đa dạng hơn.

Ngoài ra, camera selfie trên iPhone 11 Pro cũng được nâng cấp lên 12MP. Trong khi iPhone Xs chỉ dừng lại ở mức 7MP. Camera selfie iPhone 11 Pro có tính năng Smart HDR và dải động được cải thiện. Khả năng quay video 4K với tính năng slow-motion cũng được cải tiến, mang lại cho người dùng những bức hình và video tốt, sống động.

Hiệu suất và phần mềm

iPhone 11 Pro được cho là có hiệu năng vượt xa thế hệ trước vì có chipset được nâng cấp. Trong khi iPhone Xs chạy trên chip A12 Bionic thì iPhone 11 Pro được chạy trên con chip mới nhất Apple A13. Con chip mới có GPU nhanh hơn 30% và có mức tiêu thụ năng lượng giảm 40%.

So sánh iPhone Xs và iPhone 11 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Hệ điều hành iOS 13 trên iPhone 11 Pro có những ưu điểm khác biệt so với iOS 12. Tuy nhiên, về khả năng tương thích, iPhone Xs được cho là dễ dàng chạy trên iOS 13 mới hơn.

Pin

Cả hai model đều được trang bị sạc không dây qua chuẩn Qi. Cũng như sạc nhanh với bộ sạc của Apple. Táo khuyết cho biết, pin iPhone 11 Pro có thời lượng sử dụng lâu hơn tới 4 giờ so với iPhone Xs. Bên cạnh đó, Apple cũng tích hợp cho iPhone 2019 bộ chuyển đổi USB-C 18W cho tốc độ sạc nhanh hơn, sạc đầy 50% pin chỉ trong 30 phút sạc.

Tính năng đặc biệt

Trên dòng iPhone 11 mới, Apple trang bị cho điện thoại con chip mới có tên U1. Con chip này được sử dụng công nghệ siêu băng rộng để nhận thức về không gian. Điều này cho phép nó xác định chính xác các thiết bị U1 khác. Khi muốn chia sẻ tệp bằng AirDrop, chỉ cần trỏ iPhone của bạn vào điện thoại người nhận. Điện thoại đó sẽ xuất hiện trong danh sách trên ngăn chia sẻ AirDrop. Tính năng mới này vô cùng tiện lợi giúp chia sẻ file nhanh chóng.

So sánh iPhone Xs và iPhone 11 Pro: Có đáng để nâng cấp?

Trên dòng iPhone 11 mới, Apple cũng sẽ trang bị cho điện thoại tính năng âm thanh mới là âm thanh không gian. Ở iPhone Xs là hệ thống âm thanh nổi. Vậy âm thanh trên điện thoại mới sẽ sống động hơn, cho người dùng sự trải nghiệm âm thanh tốt hơn so với người tiền nhiệm

Giá cả

Cả iPhone 11 Pro và iPhone Xs đều là những điện thoại hàng đầu với mức giá phù hợp. Điện thoại iPhone 11 Pro có giá khởi điểm tương đương với iPhone Xs ở mức 999 USD. Tuy nhiên, hiện tại, mức giá iPhone Xs đã được giảm xuống mức 16,8 triệu (ghi nhận tại Di Động Việt) khi iPhone 11 Pro ra mắt. Mức giá iPhone Xs dễ chịu hơn iPhone 11 Pro khá nhiều.

Kết luận

iPhone Xs và iPhone 11 Pro đều là những chiếc điện thoại tuyệt vời ở hầu hết mọi khía cạnh. Với những người vẫn yêu thích dòng iPhone 2018 thì không cần phải lên đời dòng 11. Tuy nhiên, dòng iPhone mới sẽ mang lại sự trải nghiệm mới hơn, người dùng cần những gì mới mẻ và muốn trải nghiệm dòng iPhone cao cấp nhất thì vẫn nên lên đời điện thoại iPhone 11 Pro.

Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *