So sánh iPhone XR và iPhone XS Max: Sự khác biệt ở đâu?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

So sánh iPhone XR và iPhone XS Max một cách chi tiết sẽ giúp bạn tìm ra được điểm khác biệt của hai chiếc điện thoại có ngôn ngữ thiết kế tương tự nhau này. Từ đó bạn sẽ hiểu vì sao lại có sự chênh lệch về giá của hai sản phẩm. Nhờ vậy dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm chiếc điện thoại thông minh cho riêng mình!

1. So sánh iPhone XR và iPhone XS Max: Khác nhau như thế nào?

Khi tiến hành so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max cần dựa trên nhiều yếu tố. Bao gồm từ ngôn ngữ thiết kế, màu sắc bên ngoài cho đến cấu hình và hiệu năng bên trong. 

Tuy thoạt trông, hai phiên bản ra cùng một thời điểm này không có nhiều điểm khác biệt về ngoại hình. Nhưng những phân tích so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max ở bên dưới chắc chắn sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

1.1. Thiết kế và kích thước

Khi đề cập đến ngôn ngữ thiết kế, chẳng khó để nhận thấy sự chênh lệch về kích thước khi so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max. Nhìn chung, Xs Max có kích thước lớn hơn Xr một chút, nhưng không quá đáng kể. Vậy nên điểm khác biệt đầu tiên phải kể đến chính là chất liệu sản xuất phần khung của máy.

Trong khi iPhone Xs Max được làm bằng thép không gỉ thì chiếc iPhone Xr lại được làm từ nhôm. Do đó trọng lượng của Xs Max cũng nặng hơn Xr. Nhưng mẫu iPhone này vẫn giữ được sự thoải mái và vừa vặn khi cầm trong tay như phiên bản còn lại.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 1
iPhone Xr được làm bằng nhôm với logo trái táo khuyết nằm lệch lên trên

Ngoài ra, Apple cũng trang bị tấm kính cường lực cho cả hai sản phẩm. Tuy không có sự khác biệt khi so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max, nhưng hai chiếc điện thoại này lại bền hơn so với các dòng điện thoại trước đó. Hơn nữa nhờ được trang bị tấm kính cường lực nên hai chiếc iPhone đều được hỗ trợ sạc nhanh không dây.

Bên cạnh phần sạc thì loa của máy cũng là một điểm không nên bỏ qua. Tuy thuộc dòng sản phẩm cao cấp nhưng dải loa của iPhone Xs Max không được thiết kế đồng đều. Trong khi đó iPhone Xr lại được thiết kế cân đối dải loa ở cả hai bên. Sự cân bằng này giúp tăng thẩm mỹ cho sản phẩm hơn.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 2
iPhone Xs Max với phần khung viền được làm bằng thép không gỉ cực sang trọng

Cuối cùng, điểm khác biệt không thể bỏ qua khi so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max chính là độ mỏng/dày của hai thiết bị. Tuy có kích thước nhỏ hơn nhưng iPhone Xr lại dày hơn với 8.3mm, trong khi sản phẩm còn lại chỉ 7.7mm

1.2. Màu sắc

Apple đã mang đến 6 phiên bản màu sắc cho mẫu điện thoại iPhone Xr. Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn màu Trắng, Đen, Xanh, Vàng, Coral, và Đỏ.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 5
iPhone Xr với màu Coral cực ấn tượng

Trong khi đó đối với iPhone Xs Max, ngoài Vàng, Bạc, và Xám không gian thì thiết bị còn được bổ sung thêm màu Gold vô cùng ấn tượng. 

Màu sắc này từng làm dậy sóng cộng đồng iFan khi từng được Apple ra mắt cùng với hai phiên bản iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Và đến với iPhone Xs, nhờ phần khung được trang bị viền thép mà càng làm tăng thêm sự sang trọng và cao cấp cho thiết bị hơn.

1.3. Màn hình

Tuy cùng sở hữu màn hình tai thỏ nhưng kích thước màn hình của Xs Max và Xr có một chút chênh lệch. Kích thước màn hình điện thoại iPhone Xs Max là 6.5 Inch trong khi iPhone Xr là 6.1 Inch.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 3
iPhone Xr sử dụng tấm nền màn hình LCD có kích thước 6.1 Inch

Một điểm khác biệt khác khi so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max chính là tấm nền sử dụng. Nếu iPhone Xs Max sử dụng tấm nền Super Retina OLED thì iPhone Xr vẫn dùng tấm nền LCD như những chiếc điện thoại thông minh trước đó. Điều này khiến cho phiên bản Xr dày hơn và không tràn viền như phiên bản cao cấp còn lại.

Đồng thời, độ phân giải của chiếc điện thoại dùng tấm nền LCD cũng khá thấp. Nếu như điện thoại chỉ dừng lại ở mức HD+ 1792×828 pixel thì mẫu iPhone Xs Max đã đạt độ phân giải lên đến 2436×1125 pixel.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 4
Lướt web cực đỉnh với màn hình tràn viền của iPhone Xs Max

Tuy nhiên, dù độ phân giải và mật độ điểm ảnh có sự chênh lệch, hai chiếc điện thoại này đều cho ra hình ảnh sắc nét, màu sắc tươi mới và vô cùng sống động. Đảm bảo bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng hiển thị tuyệt nhất trong quá trình giải trí đấy!

1.4. Camera

Khi so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max, bạn sẽ dễ nhận ra sự khác biệt giữa camera của hai chiếc smartphone này.

1.4.1. Camera selfie

Hai chiếc điện thoại có cùng bộ cảm biến với độ phân giải là 7MP đã được trang bị FaceID. Thế nhưng với camera của iPhone Xr, thương hiệu Apple đã lược bỏ tính năng tự động xóa phông nền. Tuy nhiên, phần camera True Depth vẫn tương tự như phiên bản iPhone X. Không chỉ vậy tính năng nhận diện của iPhone Xr còn có phần nhanh và nhạy hơn nhiều.

1.4.2. Camera sau

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 7
Cụm 2 camera mặt sau của iPhone Xs Max

Nếu iPhone Xs Max được trang bị hai camera với độ phân giải 12MP+12MP và khẩu độ f1.8. Thì iPhone Xr chỉ có một chiếc camera đơn mà thôi. Điều này khiến iPhone Xr không chỉ không có khả năng zoom quang học 2x mà chỉ có thể zoom điện tử 5x, khiến chất lượng hình ảnh chụp sẽ giảm đáng kể so với iPhone Xs Max.

1.5. Hiệu năng và thông số kỹ thuật 

Cả hai chiếc điện thoại đều được Apple trang bị con chip Apple A12 Bionic chạy trên tiến trình 7mm. Đây là một trong những bộ xử lý hiện đại và mạnh nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, “ông lớn” Apple còn trang bị thêm AI giúp hỗ trợ người dùng thực hiện các tác vụ thường ngày.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 6
Cầm trên tay iPhone Xs Max

Về RAM, trong khi iPhone Xr chỉ được hỗ trợ RAM 3GB thì iPhone Xs Max lại được nâng cấp với RAM 4GB. Đồng thời bộ nhớ trong của hai phiên bản cũng có một chút sự khác nhau. Nếu iPhone Xr có ba sự lựa chọn 64GB, 128GB256GB thì iPhone Xs Max đã loại bỏ bộ nhớ trong 128GB và thay vào đó là 512GB.

Nhưng về cơ bản, cả hai chiếc điện thoại đều sở hữu không gian lưu trữ vô cùng lớn. Nhờ vậy người dùng không cần lo lắng tình trạng đứng máy, giật, lag khi khởi chạy nhiều ứng dụng cùng lúc.

1.6. Dung lượng pin và sạc nhanh

Dung lượng pin của hai chiếc điện thoại thông minh này không có nhiều sự chênh lệch. Khi so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max thì có thể nhận ra thời lượng pin của iPhone Xs Max sẽ nhỉnh hơn một chút.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 8
Dung lượng pin của iPhone Xr và iPhone Xs Max đều đáp ứng sử dụng cả ngày dài

Apple đã trang bị cho chiếc iPhone Xr viên pin có dung lượng 2.942 mAh trong khi iPhone Xs Max dung lượng là 3.174 mAh. Cụ thể, nếu thực hiện các tác vụ hàng ngày cũng như truy cập các ứng dụng giải trí thì iPhone Xs Max có thể trụ đến 10 giờ 38 phút, và 11 giờ 26 phút đối với iPhone Xr.

Tuy cả hai sản phẩm đều được trang bị khả năng sạc nhanh nhưng cục sạc kèm theo sản phẩm lại chỉ là sạc thường.

1.7. Khả năng cập nhật IOS và kết nối

Cả hai thiết bị đều hỗ trợ cập iOS 15. Tuy không có nhiều sự thay đổi về mặt giao diện nhưng vẫn mang đến một số tính năng nhất định.

Sau khi cập nhật, phần giao diện thông báo sẽ trông trực quan hơn. Apple đã thiết kế lại để trông thanh thông báo gọn gàng và có tính thẩm mỹ cao hơn. Đồng thời nội dung hiển thị cũng rõ ràng hơn, giúp hiển thị nhiều nội dung, mang đến trải nghiệm thuận tiện hơn cho người dùng.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 9
iPhone Xs Max cực sang trọng với màu gold

Không chỉ vậy tại phiên bản cập iOS 15, Apple còn nâng cấp để trải nghiệm chất lượng cuộc gọi. Cụ thể như sau:

  • Hỗ trợ âm thanh không gian;
  • Chế độ chân dung cho video;
  • Chế độ xem video dạng lưới;
  • Liên kết và tham gia các cuộc gọi trong FaceTime.

Ngoài ra, cả hai chiếc điện thoại đều không hỗ trợ kết nối 5G vào thời điểm ra mắt.

1.8. Giá bán hiện tại

Hiện nay hai dòng sản phẩm iPhone Xr và iPhone Xs Max đang được bày bán tại nhiều cửa hàng và đại lý trên toàn quốc. Bạn nên tìm đến những cửa hàng chính hãng, uy tín để đảm bảo quyền lợi về chi phí cũng như các chính sách bảo hành đi kèm.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 10
Vỏ ngoài màu xanh dương của iPhone Xr

Tham khảo giá iPhone Xr và iPhone Xs Max bao nhiêu ngay bên dưới:

  • iPhone Xr 64GB (Likenew): 10.190.000 VNĐ
  • iPhone Xr 128GB (Likenew): 13.790.000 VNĐ
  • iPhone Xs Max 64GB (Likenew): 11.690.000 VNĐ
  • iPhone Xs Max 256GB (Likenew): 13.590.000 VNĐ
  • iPhone Xs Max 512GB (Likenew): 13.890.000 VNĐ

Lưu ý: Giá bán trên đây chỉ là giá tham khảo. Giá bán thực tế sẽ có sự thay đổi tùy theo từng giai đoạn trên thị trường và chính sách bán hàng của từng cửa hàng/đại lý.

1.9. Bảng so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max chi tiết nhất

Bảng so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max với các thông số cụ thể chi tiết nhất:

Tiêu chíiPhone XriPhone Xs Max
Thông số kích thước150.9 x 75.7 x 8.3 mm157.5 x 77.4 x 7.7 mm
Khối lượng194 g208 g
Màn hình6.1 Inches6.5 Inches
Bộ vi xử lýApple A12 BionicApple A12 Bionic
RAM3GB4GB
Bộ nhớ trong64GB/128GB/256GB64GB/256GB/512GB
CameraCamera trước: 7 MP, f/2.2Camera sau: 12 MP, f/1.8, 28mm, 1.4µm, OIS, PDAFCamera trước: 7 MP, f/2.2Camera sau: 12 MP, f/1.8, 28mm, 1.4µm, OIS, PDAF và 12 MP, f/2.4, 52mm, 1.0µm, OIS, PDAF, 2x optical zoom
Viên pin2942 mAh3174 mAh

2. Nên mua iPhone XR hay iPhone XS Max hơn?

Sau khi tham khảo so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max, hẳn bạn cũng nhận ra sự khác biệt của hai sản phẩm này chủ yếu nằm ở giá thành, kích thước, camera, và màu sắc. Còn những khía cạnh như cấu hình và dung lượng pin thì không có sự khác biệt quá lớn.

Dựa vào nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính mà bạn có thể chọn dòng sản phẩm phù hợp nhất.

so sanh iphone xr va iphone xs max didongviet 11
Vẻ đẹp ấn tượng của iPhone Xs Max

Tuy nhiên với xu hướng màn hình rộng đang chiếm lĩnh thị trường, một chiếc điện thoại nhỉnh hơn về kích thước như iPhone Xs Max sẽ mang đến trải nghiệm xem phim và chơi game sống động, mãn nhãn hơn. Thế nhưng chính kích thước lớn lại gây không ít khó khăn trong việc cầm nắm và mang theo bên người.

Vậy nên nếu bạn yêu thích một thiết bị có phần nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu thiết kế, cấu hình không thua kém gì iPhone Xs Max thì iPhone Xr là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

3. Tổng kết

Bài viết trên đã so sánh iPhone Xr và iPhone Xs Max: “R” có ngon bằng “Max” trên nhiều khía cạnh khác nhau. Giờ đây bạn đã hiểu được điểm giống và khác của hai thiết bị cùng ra mắt vào năm 2018. Hi vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn chọn lựa được chiếc smartphone hoàn hảo nhất dành cho mình.

Đừng quên liên tục cập nhật các bài viết tin tức trên hệ thống Di Động Việt để biết được các thông tin công nghệ mới nhất hiện nay. Cảm ơn các bạn đã quan tâm bài viết của mình!


Xem thêm:


Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Tuyền Minh

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *