So sánh iPhone 12 và iPhone 13: Sự khác biệt nằm ở đâu?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Trước sự ra mắt của iPhone 13 Series mà đặc biệt là chiếc điện thoại iPhone 13 nhận được rất nhiều sự quan tâm, những người đang dùng iPhone 12 đã đặt ra câu hỏi đâu là sự khác biệt giữa hai sản phẩm này. Để làm rõ điều đó, hãy cùng đặt hai chiếc điện thoại lên bàn cân và so sánh iPhone 12 và iPhone 13 qua mọi khía cạnh.

1. So sánh iPhone 12 và iPhone 13: Khác nhau như thế nào?

Cùng là phiên bản thường như nhau nhất là khi đang cùng tồn tại trên thị trường, nhiều khách hàng phân vân giữa việc lựa chọn iPhone 12 hay iPhone 13. Đồng thời, những người đang sở hữu iPhone 12 cũng bày tỏ thắc mắc liệu có nên lên đời điện thoại. Liệu có quá nhiều sự khác biệt giữa hai phiên bản tiền bối – hậu bối này hay không?

so sánh iphone 12 và iphone 13
So sánh iPhone 12 và iPhone 13 một cách thật chi tiết

Hãy cùng phân tích và làm phép so sánh iPhone 12 và 13 ngay sau đây để biết được câu trả lời.

1.1. Kích thước và trọng lượng

Thoạt nhìn, khi so sánh iPhone 12 và iPhone 13 trên tay, ta sẽ không thấy có quá nhiều sự khác biệt về kích thước. Bởi vì cả 2 thiết bị đều có chung kích thước màn hình. Tuy nhiên nếu quan sát kĩ, bạn sẽ thấy chiếc điện thoại iPhone 13 có đôi chút dày hơn iPhone 12. Cụ thể các thông số về kích thước, trọng lượng của hai sản phẩm được thể hiện như sau:

iPhone 12 có kích thước 146.7 x 71.5 x 7.4 mm cùng trọng lượng 164gr trong khi đó, iPhone 13 lại có kích thước 146.7 x 71.5 x 7.57mm với trọng lượng 174gr

so sánh iphone 12 và iphone 13
Trên tay iPhone 12 màu xanh với trọng lượng khá nhẹ

Như vậy có thể thấy iPhone 13 sẽ có độ dày nhỉnh hơn một chút so với iPhone 12, theo đó trọng lượng cũng nặng hơn 10gr. Sự khác biệt này có thể được lý giải bởi bộ phận pin của iPhone 13  dày hơn và nặng hơn so với pin ở iPhone 12. Tuy nhiên, những chênh lệch này không đáng kể và xét về mặt cảm nhận thì hai chiếc điện thoại này khác tương đồng.

Xem thêm: So sánh iPhone 11 và iPhone 12

1.2. Thiết kế và màu sắc

Không phụ lòng mong đợi của các fan, thiết kế của iPhone 13 được xem là có nhiều đổi mới so với thế hệ iPhone 12 hay 11 tiền nhiệm. Cụ thể là ở module chứa camera phía sau, hai ống kính được bố trí theo đường chéo, thay vì xếp dọc như hai phiên bản trước. Đây là sự khác biệt đáng kể để ta phân biệt iPhone 12 và iPhone 13.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Cụm camera phía sau iPhone 13 được bố trí theo đường chéo

Đồng thời, bạn có thể nhận ra phần notch tai thỏ ở iPhone 13 đã được thu hẹp đáng kể, chỉ dài 26mm so với 35mm như iPhone 12. Điều này góp phần mở rộng không gian hiển thị cho thiết bị thế hệ mới.

Ngoài một số khác biệt đó, nhìn chung cả iPhone 12 và 13 đều sở hữu phong cách thiết kế giống nhau. Cả hai điều được làm từ chất liệu kim loại nguyên khối sang trọng, với những đường nét vuông vức, mạnh mẽ, hiện đại. 

so sánh iphone 12 và iphone 13
Trong khi 2 camera sau của iPhone 12 được bố trí theo chiều dọc

Trong khi iPhone 12 được tung ra 5 phiên bản màu sắc bao gồm: Đen, Trắng, Đỏ, Xanh lá, Xanh dương thì iPhone 13 cũng đồng sở hữu 5 gam màu cực cuốn hút. Ngoài những gam màu được các tín đồ “ăn chắc mặc bền” lựa chọn như Đen, Trắng hoặc những ai ưa một chút nóng bỏng sẽ tìm đến gam màu Đỏ, thì ở iPhone 13, Apple còn trình làng thêm gam màu Xanh biển thăm thẳm và Hồng nhạt nhẹ nhàng.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Phiên bản iPhone 13 màu hồng đẹp dịu dàng

Đặc biệt, chiếc điện thoại iPhone 13 màu hồng được xem là hot-trend trong năm nay, rất được hội chị em ưa thích.

1.3. Màn hình

Tiếp theo, chúng ta sẽ tiến hành so sánh iPhone 12 và iPhone 13 về chất lượng hiển thị. Bộ đôi này được tích hợp cùng kích thước màn hình như nhau là 6.1 inch. Ngoài ra, điểm chung của hai chiếc máy cách nhau 1 năm ra mắt còn nằm ở tấm nền loại OLED, phong cách tai thỏ, hiển thị nội dung HDR. Hơn thế nữa, độ sáng cao nhất của hai điện thoại này còn đạt tới 1200 nit, đem lại dải màu rộng P3 siêu đỉnh.

Chưa dừng lại ở đó, độ tương phản cao còn đem lại cho hai chiếc máy này màu sắc nịnh mắt hơn. Đồng thời chất lượng hình ảnh cũng là rất xuất sắc dù phải đối mặt với điều kiện nắng chiếu vào. Dù là nắng gắt hay cực chói cũng không làm cho bạn phải lo ngại điều gì.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Màn hình với khả năng hiển thị rõ nét

Bên cạnh đó, điểm nhấn trong sự khác biệt iPhone 12 và 13 nằm ở phần tai thỏ. Cụ thể, chiếc điện thoại đời mới đã được thu gọn kích thước phần này tới 20%. Vì thế, không gian hiển thị của iPhone 13 sẽ thoáng đãng hơn đáng kể. Kích thước chung của chúng là 6.1 inch nhưng diện tích trải nghiệm thì lại khác biệt.

Cả iPhone 13 và iPhone 12 đều được tích hợp kính cường lực Ceramic Shield hiện đại. Điểm này giúp hạn chế được vấn đề bám vân tay và mồ hôi trong quá trình sử dụng cực tốt. Ngoài ra, bạn cũng an tâm hơn nếu chẳng may làm va đập hay rớt máy vì độ bền được đảm bảo là cực kỳ cao.

1.4. Camera

Tiếp đến, cùng so sánh iPhone 12 và iPhone 13 về camera xem chúng có khác gì nhau. Vào năm 2021, iPhone 13 đã được trình làng với nhiều cải tiến sâu bên trong phần mềm của máy ảnh. Hai thiết bị này có chung một điểm chính là đều sử dụng 2 ống kính ở phía sau. Trong đó là camera chính và camera góc siêu rộng độ phân giải 12 MP như nhau.

Tuy iPhone 13 không có sự đổi mới nào về mặt lý thuyết so với iPhone 12 nhưng ống kính của sản phẩm đã được mở rộng ra để thu được ánh sáng tốt hơn tới 47%. Vì thế, khả năng chụp ảnh của điện thoại đương nhiên là ấn tượng hơn. Thiết bị sẽ chụp đêm xịn sò hơn nhờ được tích hợp cảm biến lớn đi kèm với công nghệ chống rung quang học OIS nhằm ổn định được hình ảnh khi chụp.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Test thử tính năng chụp ảnh của iPhone 12

Hơn thế nữa, điểm khác nhau giữa iPhone 12 và 13 còn nằm ở các tính năng bên trong camera. Điện thoại ra đời năm 2021 được thêm mới nhiều công nghệ tuyệt đỉnh như: Cinamatic Mode. Đây là tính năng hỗ trợ người dùng lấy nét chủ thể và làm nổi bật nó lên khi quay video nhờ vào AI đỉnh cao. Ngoài ra, chế độ chụp ban đêm trên iPhone 13 còn sở hữu khả năng chụp bầu trời sao.

Một trong số các yếu tố đáng chú ý nhất của chiếc iPhone 13 là nằm ở các cải tiến trong máy ảnh. Đây hứa hẹn là thiết bị giúp bạn chụp ảnh mà không có điểm nào để chê. Do đó, nếu như các bạn là tín đồ nghiện quay phim và chụp hình thì nên chọn ngay iPhone 13.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Mặt lưng iPhone 12 màu xanh lá

Tuy nhiên, mình cũng không hề chê bai gì tính năng quay chụp của chiếc iPhone 12. Máy vẫn hỗ trợ giúp cho chúng ta bắt trọn mọi khoảnh khắc và sống ảo mọi lúc mọi nơi.

1.5. Chip xử lý

Nếu như năm ngoái, iPhone 12 Series đã thể hiện sự “vô đối” với con chip Apple A14 Bionic vô cùng mạnh mẽ thì đến năm nay, sự xuất hiện của con chip Apple A154 Bionic mới nhất có thể sẽ “lật đổ ngôi vương”. Chip A15 Bionic của iPhone 13 được sản xuất trên tiến trình 5nm hiện đại, với 6 nhân đi cùng 15 tỷ bóng bán dẫn giúp tăng hiệu suất của CPU lên 50% và của GPU lên 30%, bỏ xa thế hệ tiền nhiệm.

so sánh iphone 12 và iphone 13
iPhone 13 với chip A15 có khả năng xử lý tốt và chạy game mượt

Mặc dù cả hai thiết bị đều rất tuyệt vời cho nhu cầu giải trí, nhưng nếu trực tiếp trải nghiệm, bạn sẽ nhận thấy tốc độ xử lý của iPhone 13 nhanh nhạy hơn, đồng thời máy cũng có thể “cân” các game có đồ họa “khủng” một cách tốt hơn.

1.6. Hỗ trợ 5G

Cả iPhone 12 và 13 đều là những thiết bị mới nhất của Apple, được ra mắt trong thời điểm mạng 5G đang bùng nổ. Do đó, cả 2 thiết bị này đều có hỗ trợ băng tần kết nối mạng 5G, cho tốc độ kết nối nhanh và ổn định hơn.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Trải nghiệm iPhone 13 cùng người đẹp

Bên cạnh đó, điểm chung kế tiếp của hai siêu phẩm này chính là nằm ở cổng cắm Lightning ở bên dưới. Cả iPhone 12 và iPhone 13 còn được hỗ trợ MagSafe ở mặt sau. Điều này giúp bạn có nhiều phương thức sạc nên có thể sạc ở bất cứ đâu mình muốn.

1.7. Tính năng mới

Ngoài những cải tiến đáng kể về phần cứng và các thông số kỹ thuật, Apple cũng tích cực bổ sung thêm những tính năng mới cho iPhone 13 để người dùng có thể trải nghiệm.

Đầu tiên phải nhắc đến tính năng Liên lạc vệ tinh quỹ đạo tầm thấp hay còn gọi là LEO. Nhờ tính năng này mà người dùng có thể liên lạc, nhắn tin với nhau mà không cần đền nhà mạng.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Các tính năng mới có ở iPhone 13

Tiếp theo là chế độ quay video chân dung ProRES giúp bạn trải nghiệm tính năng quay chụp mới lạ này, đi cùng với đó là những hiệu ứng bokeh cực chất.

Ngoài ra, một tính năng được nhiều người dùng ưa thích đó chính là Always On Display, cho phép điện thoại hiển thị các thông tin hữu ích như thời gian, pin, thời tiết kể cả khi bạn không bật màn hình. Nhờ đó, người dùng có thể quản lý thời gian, lịch trình một cách tốt hơn, nhất là khi chúng ta có thói quen check thông tin trên điện thoại nhiều lần trong ngày.

1.8. Dung lượng pin và sạc nhanh

Pin là một vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Năm nay, Apple sẽ mang đến những cải thiện cho dung lượng pin mà trước hết ta có thể thấy là phần pin dày hơn khiến cho kích thước iPhone 13 dày hơn so với tiền nhiệm.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Cả dung lượng và thời lượng pin của iPhone 13 đều được cải thiện

Cụ thể, dung lượng pin ở iPhone 13 là 3095 mAh còn ở iPhone 12 là 2815 mAh. Với mức dung lượng này, Apple hứa hẹn là thời lượng pin của iPhone 13 sẽ lâu hơn khoảng 2,5 giờ so với iPhone 12. Nhờ đó, bạn có thể thoải mái sử dụng điện thoại suốt một ngày dài mà không cần lo lắng bị gián đoạn do hết pin.

Ngoài ra, các tính năng sạc nhanh và sạc không dây MagSafe ở cả 2 mẫu điện thoại này đều khá tương đồng. Đây cũng là điều cực kỳ đáng quan tâm trong màn so sánh pin iPhone 12 và 13. iPhone 12 có khả năng sạc nhanh với công suất là 20W. iPhone 13 sẽ có thể sạc nhanh hơn một chút ở mức 23W. Nhìn chung, bộ đôi sẽ giúp bạn sạc được tới 50% pin chỉ trong vòng 30 phút.

1.9. Giá bán hiện tại

Giá bán luôn là điều mà người dùng quan tâm khi muốn sở hữu một sản phẩm nào đó, nhất là sản phẩm công nghệ. Khi so sánh iPhone 12 và 13 về mức giá, tất nhiên iPhone 12 sẽ có ưu thế hơn khi mà giá sản phẩm trên thị trường đang hạ nhiệt. Tuy nhiên, với những cải tiến mới nhất ở iPhone 13, mức giá này hoàn toàn xứng đáng.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Tham khảo mức giá của các sản phẩm theo dung lượng bộ nhớ

Bạn có thể tham khảo giá iPhone 12 và iPhone 13 qua phần tổng hợp sau đây:

  • iPhone 12 64GB (VN/A): 15,39 triệu đồng.
  • iPhone 12 128GB (VN/A): 17,59 triệu đồng.

Trong khi đó, iPhone 13 mới ra mắt trong năm nay sẽ có mức giá tương đối cao hơn, cụ thể là:

  • iPhone 13 128GB (VN/A): 18,99 triệu đồng.
  • iPhone 13 256GB (VN/A): 21,99 triệu đồng.

Lưu ý: Giá bán bên trên chỉ mang tính tham khảo và có thể sẽ thay đổi theo thời gian.

2. Bảng so sánh iPhone 12 và iPhone 13 chi tiết nhất

Sau khi đi phân tích chi tiết về những khác biệt giữa iPhone 12 và iPhone 13, hãy cùng nhau ôn lại qua bảng tổng hợp các thông tin sau đây:

Thông sốiPhone 12iPhone 13
Kích thước (mm)146.7 x 71.5 x 7.4146.7 x 71.5 x 7.57
Trọng lượng164gr174gr
Màu sắcĐen, Trắng, Đỏ, Xanh lá, Xanh dươngĐen, Trắng, Đỏ, Xanh dương, Hồng
Màn hìnhOLED 6.1 inchOLED 6.1 inch
Tần số quét60 Hz60 Hz
Mật độ điểm ảnh460 ppi460 ppi
Camera12MP + 12MP12MP + 12MP
Bộ vi xử lýApple A14 BionicApple A15 Bionic
RAM4GB4GB
Bộ nhớ trong64GB, 128GB, 256GB128GB, 256GB, 512GB
Dung lượng pin2815 mAh3095 mAh
Hỗ trợ 5G
Bảng so sánh iPhone 12 và iPhone 13 chi tiết

Từ đó, ta thấy được iPhone 13 có một số ưu điểm vượt trội hơn iPhone 12, xứng đáng là thế hệ kế nhiệm tiếp theo được quan tâm.

3. Nên mua iPhone 12 hay iPhone 13?

Sau khi so sánh iPhone 12 và 13, ta đã thấy được giữa hai sản phẩm này có một số chênh lệch. Hiện nay iPhone 12 vẫn còn được bán trên thị trường, đồng thời với sự ra mắt của iPhone 13 đã đặt 2 mẫu máy này lên bàn cân khiến bạn khó lựa chọn. 

Nếu bạn không có quá nhiều yêu cầu khắt khe về hiệu năng của máy thì iPhone 12 “dư sức” để đáp ứng các nhu cầu làm việc, học tập, giải trí. Nhất là khi giá bán của máy có phần mềm hơn iPhone 13 khá nhiều thì đây chắc chắn là lựa chọn tiết kiệm chi phí cho bạn.

so sánh iphone 12 và iphone 13
Trải nghiệm các ứng dụng giải trí thoải mái hơn với iPhone 13

Tuy nhiên, nếu có thể thì việc trải nghiệm con chip A15 Bionic trong chiếc điện thoại iPhone 13 cũng rất tuyệt vời, bởi đây là thế hệ chip mới nhất và được đánh giá là mạnh mẽ nhất hiện nay. Hơn nữa, iPhone 13 cũng có thiết kế đẹp mắt hơn, cùng với những tính năng mới xuất hiện lần đầu, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giãn thú vị nhất.

3. Kết luận

Với phần so sánh iPhone 12 và iPhone 13 một cách chi tiết trên đây, hi vọng có thể cung cấp cho bạn cái nhìn rõ hơn về 2 sản phẩm, giúp ích cho việc lựa chọn điện thoại của bạn.

Những tin tức nóng hổi nhất, hay ho nhất về giới công nghệ sẽ được gửi đến bạn trong những bài viết tiếp theo. Cùng đón đọc nhé!

Hiện nay, bạn có thể mua được các mẫu điện thoại iPhone 13 và iPhone 12 với nhiều phiên bản bộ nhớ, màu sắc khác nhau tại hệ thống Di Động Việt. Đừng quên những địa chỉ quen thuộc để trải nghiệm chất lượng phục vụ tốt nhất.


>>> Xem thêm:


Di Động Việt

4.2/5 - (5 bình chọn)
Avatar of Suisen Trần

ABANI KARACHI BÚT BI BÚT MÁY ... HỘT GA SÔ DA CHANH MUỐI ...

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *