So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max – Điện thoại nào tốt hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPhone 11 Pro Max là sản phẩm kế thừa cho iPhone Xs Max năm ngoái. Khi dòng iPhone 11 ra đời khiến nhiều người phân vân không biết nên mua dòng sản phẩm năm nay hay năm ngoái.

>>> Xem thêm: iPhone 11 Pro Max có những cải tiến gì so với iPhone 11

So với người tiền nhiệm iPhone Xs Max, điện thoại iPhone 11 Pro Max có những nâng cấp đáng kể hơn. Tuy nhiên, mỗi dòng sẽ có những lợi thế khác biệt. Cùng Di Động Việt so sánh iPhone 11 Pro Max và iPhone Xs Max xem máy nào tốt hơn, đáng để sở hữu hơn nhé!

So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max - Điện thoại nào tốt hơn?

 

Về thiết kế và màn hình

Thiết kế iPhone 11 Pro Max và iPhone Xs Max gần như là tương tự nhau. Cả hai điện thoại đều có màn hình tai thỏ với kích thước 6.5 inch. Mặt lưng hai dòng cũng đều được làm bằng kính. Tuy nhiên, ở chiếc điện thoại năm 2019, Apple sử dụng kính mờ để tạo sự khác biệt.

So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max - Điện thoại nào tốt hơn?

Vị trí các phím vật lý như nút gạt rung, nút nguồn và nút tăng, giảm âm lượng được đặt ở các vị trí giống với người tiền nhiệm. Nhưng ở iPhone 11 Pro Max được làm nhỏ hơn, trông tinh tế hơn.

Cả hai dòng máy được trang bị màn hình OLED sắc nét. Tuy nhiên, trên iPhone 11 Pro Max được nâng cấp công nghệ TrueTone mang lại màu sắc thật và chuẩn hơn. Ở iPhone 11 Pro Max cũng nâng cao mật độ điểm ảnh cho khả năng hiển thị tươi sáng hơn.

So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max - Điện thoại nào tốt hơn?

Điểm khác biệt rõ nhất khi người dùng nhìn vào hai dòng iPhone Xs Max năm ngoài và iPhone 11 Pro Max năm nay là về camera. Khác cả về số lượng camera và cả về cách lắp đặt. Ở dòng iPhone cao cấp năm ngoái, Apple trang bị cho cụm camera kép sau được xếp theo chiều dọc. Trên mẫu iPhone mới 2019, Táo khuyết đã tăng lên camera sau. Camera được đặt trong mô-đun máy ảnh vuông lạ mắt. Logo Apple cũng được đưa xuống giữa mặt lưng tạo nên sự cân đối cho điện thoại, trông sang trọng hơn.

Về cấu hình

Trên iPhone Xs Max 2018, điện thoại chạy trên chipset Apple A12 Bionic mạnh nhất thời điểm đó. Đến năm nay, Táo khuyết đã ra mắt mẫu vi xử lý mới. Và tất nhiên, dòng điện thoại cao cấp năm nay sẽ được chạy trên bộ vi xử lý này. Con chip Apple A13 Bionic mới cho tốc độ xử lý nhanh hơn, giúp tiết kiệm được năng lượng tối đa cho điện thoại.

So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max - Điện thoại nào tốt hơn?

Dung lượng bộ nhớ trên dòng iPhone mới cũng được nâng cấp. Cho nhiều bộ nhớ RAM hơn, người dùng có thể thoải mái lưu trữ các dữ liệu trên điện thoại, tiện lợi hơn. Về dung lượng bộ nhớ trong, chiếc điện thoại cao cấp nhất dòng iPhone 2019 có các dung lượng như dòng iPhone Xs Max năm ngoái. Gồm iPhone 11 Pro Max 64GB, iPhone 11 Pro Max 256GB và iPhone 11 Pro Max 512GB.

Về camera chụp ảnh

Số lượng camera trên hai dòng điện thoại cho thấy Apple đã có sự nâng cấp tốt trên iPhone 11 Pro Max. Cụm camera kép trên iPhone Xs Max chụp hình tốt. Tuy nhiên, hệ thống ba camera trên iPhone 11 Pro Max còn mang đến cho người dùng những bức hình chất lượng hơn.

So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max - Điện thoại nào tốt hơn?

Camera chính đi kèm một camera tele zoom 2x cùng camera góc siêu rộng đều có độ phân giải 12MP. Ngoài ra, Apple cũng trang bị cho iPhone 11 Pro Max những tính năng chụp hình mới. Để người dùng có những bức hình chất lượng để “sống ảo” tốt hơn. Đặc biệt, cụm camera trên iPhone 11 Pro Max cũng giúp quay video với chất lượng 4K tốt hơn hẳn.

Về dung lượng pin và các tính năng khác

iPhone Xs Max được Apple trang bị viên pin 3714 mAh, đi kèm sạc nhanh 5W. Dung lượng pin đáp ứng tốt thời lượng sử dụng cho người dùng trong một ngày dài. Trong khi đó, iPhone 11 Pro Max năm nay, Apple thông báo sẽ điện thoại sẽ có thời gian sử dụng lâu hơn người tiền nhiệm đến 5 giờ. Có lẽ để vận hành được điện thoại có màn hình lớn, chip xử lý mạnh cùng công nghệ Face ID nhận diện liên tục, Apple sẽ phải trang bị cho iPhone 11 Pro Max viên pin dung lượng lớn hơn.

So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max - Điện thoại nào tốt hơn?

Ngoài ra, trên dòng iPhone 11 mới, Apple sẽ thay cổng sạc Lightning truyền thống bằng cổng sạc USB-C. Cổng sạc đi kèm sạc nhanh 18W giúp điện thoại được nạp đầy pin nhanh hơn.

Ở iPhone 11 Pro Max còn có khả năng chống nước, kháng bụi chuẩn IP68. Chuẩn mới này giúp điện thoại có thể nằm trong nước với khoảng thời gian hơn 30 phút. Vậy khi lỡ có sự cố với nước, điện thoại cũng sẽ được an toàn hơn.

Về giá bán

Theo ghi nhận tại hệ thống Di Động Việt. Giá iPhone Xs Max được niêm yết ở mức 16,8 triệu cho bản 64GB. Mức giá này khá thấp so với giá iPhone 11 Pro Max 64GB khi điện thoại được cho có giá khoảng 1099 USD (khoảng 25,5 triệu đồng. IPhone 11 Pro Max 256GB có giá khoảng 1249 USD (khoảng 29 triệu đồng). Và phiên bản iPhone 11 Pro Max 512GB có giá 1499 USD (khoảng 33,6 triệu).

So sánh iPhone 11 Pro Max với iPhone Xs Max - Điện thoại nào tốt hơn?

Kết luận:

Khi đưa ra những so sánh iPhone 11 Pro Max và iPhone Xs Max, có thể thấy cả hai điện thoại đều sở hữu những tính năng hàng đầu. Chiếc điện thoại nào cũng xứng đáng là các flagship đứng đầu dòng của hãng. Tuy nhiên, ở dòng iPhone 11 Pro Max, điện thoại có những sự cải tiến hơn chút đỉnh. Vậy với những người dùng vẫn yêu thích thiết kế camera dọc và không cần sự đổi mới thì iPhone Xs Max vẫn là chiếc điện thoại tốt nhất. Còn với những người dùng muốn được trải nghiệm những công nghệ mới, thích sự đổi mới thì iPhone 11 Pro Max là sự lựa chọn tuyệt vời.

Di Động Việt

5/5 - (1 bình chọn)
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *