So sánh iPad Mini 3 cũ và iPad 4 cũ: Lựa chọn nào hoàn hảo hơn?

5 Lý do khách hàng lựa chọn Di Động Việt

iPad Mini 3 cũ và iPad 4 cũ là những tên tuổi đình đám trên thị trường tablet thế giới. Mỗi sản phẩm đều có ưu thế riêng, hiện đang có mức giá hấp dẫn.

Bài viết dưới đây sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn về những đặc điểm nổi trội của 2 dòng sản phẩm iPad Mini 3 16GB Wifi & 4G cũiPad 4 16GB Wifi & 4G cũ này.

ipad-mini-3-cu-va-ipad-4-cu-anh-bia-truy-van-didongviet

iPad Mini 3 cũ và iPad 4 cũ.

Thiết kế

iPad Mini 3 xách tay cũ và iPad 4 xách tay cũ vẫn mang những đặc điểm chung về ngoại hình của những chiếc tablet xuất thân từ nhà Táo. Cả 2 đều được bao bọc bởi nhôm nguyên khối, mặt kính cường lực và các góc cạnh, viền màn hình được gia công tỉ mỉ, tinh xảo. Điểm đáng nói ở đây là phím Home vật lý trên chiếc iPad Mini 3 Wifi & 4G cũ chính hãng có hỗ trợ chức năng bảo mật vân tay trong khi iPad 4 16GB cũ vẫn chưa được tích hợp chức năng này.

ipad-3-mini-va-ipad-4-cu-thiet-ke-ghep-didongviet

Sự khác biệt trong thiết kế của iPad Mini 3 cũ (trái) và iPad 4 cũ (phải).

Màn hình

Với cùng độ phân giải 1536 x 2048 pixels, iPad Mini 3 cũ giá rẻ có kích thước 7.9 inches trong khi chiếc iPad 4 cũ có kích thước lớn hơn – 9.7 inches. Tuy vậy, chất lượng hiển thị hình ảnh ở 2 chiếc iPad này gần như ngang nhau.

ipad-3mini-va-ipad-4-cu-man-hinh-ghep-didongviet

Chất lượng hình ảnh của iPad Mini 3 cũ (trái) và iPad 4 (phải) không quá khác biệt.

Nếu quý khách hàng muốn chọn mua 1 chiếc iPad nhỏ gọn, có thể bỏ vào túi xách, balo khi đi xa thì chiếc iPad Mini 3  16GB cũ sẽ là một lựa chọn sáng suốt, còn chiếc iPad 4 cũ giá rẻ sẽ thích hợp hơn với các game thủ hoặc những người muốn xem phim ở màn hình rộng hơn.

Cấu hình

iPad 4 cũ chính hãng có thể chơi tốt các game đồ họa và xử lý các tác vụ hạng nặng mà không sợ tình trạng giật, lag xảy ra. Tuy nhiên, iPad Mini 3 cũ chính hãng lại ghi điểm bằng hệ điều hành iOS 11.1 mới. Sau đây là một số các thông số cấu hình của 2 mẫu tablet này:

iPad Mini 3 16 GB Wifi & 4G cũ:

  • Chip đồ họa: PowerVR G6430
  • Hệ điều hành: iOS 11.1
  • Tốc độ CPU: 1.3 GHz

cau-hinh-ipad-3-mini-didongviet

Cấu hình của iPad Mini 3 cũ.

iPad 4 16 GB Wifi & 4G cũ:

  • Chip đồ họa: PowerVR SGX554MP4
  • Hệ điều hành: iOS 10.3
  • Tốc độ CPU: 1.4 GHz

cau-hinh-ipad-4-cu-didongviet

Cấu hình iPad 4 cũ.

Camera

Cả 2 phiên bản này đều sở hữu camera chính 5MP cùng camera selfie 1.2MP. Tuy nhiên, iPad Mini 3 cũ chính hãng có hỗ trợ nhận diện khuôn mặt ở cả 2 camera, còn iPad 4 Wifi & 4G cũ được tích hợp thêm 5 camera ghép chung,  kết hợp công nghệ iSight với cảm biến BSI có khả năng hấp thụ ánh sáng và tự động lấy nét, chạm để lấy nét cũng như khả năng nhận dạng cùng lúc đến 10 khuôn mặt khiến chất lượng ảnh chụp ở chiếc tablet cao hơn.

camera-ipad-mini-3-va-ipad-4-cu-ghep-didongviet

Chất lượng ảnh chụp ở iPad Mini 3 cũ (trái) và iPad 4 cũ (phải).

Dung lượng pin

Dung lượng pin cũng là một trong những yếu tố được rất nhiều người quan tâm khi chọn mua iPad Mini 3 cũ hay iPad 4 cũ. iPad Mini 3 cũ giá rẻ có dung lượng pin 6470mAh, iPad 4 16GB cũ có dung lượng pin 11560mAh. Từ đó có thể thấy được, thời gian sử dụng của iPad 4 cũ lâu hơn iPad 3 Mini cũ.

Tóm lại, nếu cần một chiếc máy tính bảng cho các hoạt động thường ngày hay cho những chuyến đi xa thì nên chọn iPad Mini 3 cũ giá rẻ, còn chiếc iPad 4 cũ giá rẻ sẽ thích hợp hơn với các game thủ, hoặc những người cần xử lý nhiều tác vụ nặng.

Quý khách hàng có thể tham khảo những mẫu iPad 3 Mini cũ xách tay và iPad 4 cũ xách tay hiện đang có mặt tại Di Động Việt sau đây:

 

>>Xem thêm: Top 3 iPad cũ giá rẻ từ 5 triệu đáng mua nhất năm 2018

Di Động Việt.

Đánh giá bài viết
Avatar of Nguyễn Quỳnh Ngân

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *