So sánh Huawei P40 với Xiaomi Mi 10: Sự lựa chọn nào hợp lý hơn?

Giá của Di Động Việt luôn rẻ hơn các loại rẻ

Huawei P40 và Xiaomi Mi 10 là các thiết bị hàng đầu nhưng không phải mạnh nhất từ các OEM tương ứng. Huawei P40 Pro Plus và Xiaomi Mi 10 Pro mạnh hơn hai điện thoại này nhưng các thiết bị P40 và Mi 10 cũng không kém cạnh.

Tính năng đáng chú ý của cả hai là đều có hỗ trợ kết nối 5G. Tuy nhiên, mỗi model sẽ có những điểm riêng biệt. Cùng so sánh xem hai model này model nào đáng sở hữu hơn nhé!

Thiết kế

Hai điện thoại này khác nhau đáng kể khi nói đến thiết kế. Huawei P40 nhỏ hơn nhiều so với Mi 10. Trong khi đó, trông hai điện thoại cũng khá khác biệt. Cả hai đều được làm từ kim loại và kính và đều khá trơn, các cạnh mặt mặt lưng cũng được làm bo cong về phía các cạnh.

Thiết kế Mi 10 sang trọng

Do có kích thước nhỏ hơn, Huawei P40 dễ dàng sử dụng bằng một tay. Máy ngắn và hẹp hơn, thậm chí mỏng hơn so với thiết bị của Xiaomi. Do đó, điện thoại cũng nhẹ hơn. Cả hai đều có viền cực mỏng và có thiết kế đục lỗ để chứa camera selfie. Tuy nhiên, P40 có lỗ bấm hình viên thuốc để chứa hai camera selfie. Trong khi Xiaomi Mi 10 chỉ có camera đơn. Nhờ đó, Mi 10 trông thẩm mỹ hơn, trong khi P40 có nhiều chức năng hơn, máy cung cấp chức năng quét khuôn mặt tiên tiến, điều mà Mi 10 không làm được.

Huawei P40 có kích thước nhỏ hơn

Ở mặt sau, mô-đun camera sau của Huawei P40 cũng lớn hơn đáng kể so với mô-đun của Xiaomi Mi 10. Tuy nhiên, chúng được đặt ở cùng một vị trí, góc trên cùng bên trái của lưng. Cả hai điện thoại đều có thiết kế đẹp mắt, khi chọn mua, không có sự ưu tiên nào ở đây, chủ yếu là bạn thích điện thoại nhỏ hơn hay lớn hơn bởi máy có sự khác nhau về kích thước.

Màn hình

Huawei P40 có màn hình rộng 6.1 inch với độ phân giải Full HD+ (2340 x 1080 pixel). Máy có tốc độ làm mới 60Hz. Mặt khác, Xiaomi Mi 10 có màn hình rộng 6.67 inch, độ phân giải Full HD+ với tốc độ làm mới 90Hz. Mi 10 có hỗ trợ HDR10+. Cả hai màn hình của hai máy đều là màn hình OLED.

Màn hình cả Mi 10 và P40 đều sắc nét

Có một sự khác biệt khá quan trọng giữa hai màn hình này. P40 có màn hình phẳng trong khi màn hình Mi 10 được làm hơi cong. Dù đều mang đến chất lượng hiển thị tuyệt vời nhưng với kích thước rộng hơn, tốc độ làm mới cao hơn, hỗ trợ HDR10+, Mi 10 sẽ nhỉnh hơn về hiển thị.

Hiệu năng

Về hiệu năng, Huawei P40 được cung cấp năng lượng bởi bộ vi xử lý Kirin 990 của Huawei. Xiaomi Mi 10 lại xuất xưởng với chipset Snapdragon 865 SoC. Cả hai bộ xử lý này đều cực kì mạnh mẽ. Đây là những bộ xử lý mạnh nhất trên thị trường vào lúc này. Cả hai đều được cài sẵn Android 10 mới. Mặc dù vậy, hạn chế của chiếc điện thoại Huawei P40 là không bao gồm các dịch vụ của Goolge. Phần mềm được tối ưu hóa tốt trên cả hai điện thoại kết hợp với phần cứng mạnh mẽ, mang đến hiệu năng tốt nhất cho máy.

Hiệu năng siêu mạnh mẽ của Mi 10 và P40

Với cấu hình này, dù duyệt web, đóng/mở ứng dụng, chuyển đổi ứng dụng, xem phim,… mọi thứ đều diễn ra dễ dàng. Ngay cả khi chơi game, máy cũng có thể load nhanh chóng dù chạy chuyên sâu về đồ họa. Cả hai sẽ làm hài lòng tất cả những người dùng dù khó tính nhất khi nói đến hiệu năng.

Pin

Xiaomi Mi 10 có pin lớn hơn đáng kể so với Huawei P40. Dù vậy, do có màn hình nhỏ hơn cùng tốc độ làm mới ở 60Hz, Huawei được cho có thể đánh bại Mi 10 khi nói đến thời lượng pin. Huawei P40 có pin 3800 mAh, trong khi Mi 10 có pin 4780 mAh. Cả hai đều mang đến thời lượng pin hơn 5.5 giờ, đáp ứng được thời lượng sử dụng trong ngày của người dùng.

Pin cả hai model đều đáp ứng thời lượng dùng cả ngày

Cả P40 và Mi 10 đều có sạc nhanh. Trong khi P40 có sạc nhanh có dây 22,5W thì Mi 10 đi kèm với sạc có dây 30W. Ngoài ra, Mi 10 cũng cung cấp sạc nhanh không dây 30W và sạc ngược không dây 5W.

Máy ảnh

Huawei P40 và Xiaomi Mi 10 có thiết lập camera khác nhau đáng kể. P40 có camera chính 50MP, đi kèm camera góc rộng 16MP và camera thứ ba có độ phân giải 8MP. Trong khi đó, Mi 10 sở hữu camera chính 108MP, đi kèm là camera góc rộng 13MP, camera macro 2MP và camera độ sâu 2MP.

Camera Huawei P40 chụp hình chất

Vì vậy, Huawei P40 có số lượng camera ít hơn ở mặt sau. Tuy vậy, nó không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng ảnh chụp. Cả hai đều có thể chụp ảnh tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng tốt. Màu sắc chân thực, cân bằng trắng được điều chỉnh độc đáo, hình ảnh chụp cho chất lượng tốt nhất với môi trường ánh sáng cao.

Xiaomi Mi 10 có đến 4 camera sau

Trong điều kiện ánh sáng yếu hay chụp ban đêm, P40 được cho sẽ chụp ảnh tốt hơn Mi 10. P40 có khả năng cung cấp cho người dùng toàn quyền kiểm soát khi chụp ảnh trong bóng tối. Mi 10 cũng sẽ mang đến chất lượng ảnh tốt dù trong môi trường thiếu ánh sáng.

Âm thanh

Xiaomi Mi 10 là một con thú thực sự về âm thanh. Thiết bị cung cấp loa âm thanh nổi tuyệt vời và âm thanh được cân bằng tốt thông qua tai nghe. Mặt khác, Huawei P40 chỉ cung cấp một loa duy nhất, loa này cũng mang đến âm thanh chất lượng nhưng sẽ không có loa âm thanh nổi trên máy.

Kết luận

Khi lựa chọn, cả hai model đều có những ưu điểm riêng, cả hai đều đáng sở hữu. Tuy nhiên, nếu cần một thiết bị nhỏ gọn, camera chụp ảnh tốt, pin cho thời lượng cao thì nên chọn Huawei P40. còn nếu muốn một chiếc máy lớn hơn, màn hình tốt, hiệu năng mạnh mẽ, loa lớn thì Xiaomi Mi 10 là sự lựa chọn hợp lý.

Di Động Việt

Đánh giá bài viết
Avatar of Oanh Lê

Bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *